No data was found

ปชช. เข้าคิวแน่นรอฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” เจ้าหน้าที่เฝ้าเข้ม!

กดติดตาม TOP NEWS

หลังจากเมื่อวานนี้มีผู้โพสต์ภาพบรรยากาศการแย่งเข้าไปฉีดวัคซีน แบบไม่กลัวเกิดคลัสเตอร์ใหม่ ที่ห้างฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต วันนี้ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์ ลงพื้นที่ตรวจสอบพบ มีประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี มาต่อแถวเนืองแน่น เพื่อรับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มตั้งแต่ช่วงเช้า ด้านเจ้าหน้าที่เฝ้าคอยจัดระเบียบแถว ไม่ให้เกิดการแซงคิว

จากกรณีที่มีผู้ใช้ Twitter โพสต์ข้อความบรรยากาศการฉีดวัคซีนที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งกลางเมืองปทุมธานี  ที่มีประชาชนจำนวนมากพากันมารอคิว อีกทั้งยังมีประชาชนบางส่วนพยายามฝ่าแนวกั้น เพื่อแซงคิว ทำให้เกิดความวุ่นวายอย่างมาก จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนสื่อโซเชียลอย่างหนักว่าอาจจะเกิดคลัสเตอร์ใหม่หรือไม่

 

ล่าสุดวันที่6 ก.ย. 2564 ทีมข่าว TOPNEWS ได้ลงพื้นที่ศูนย์ฉีดวัคซีน ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พบว่า มีประชาชนจำนวนมากมารอเข้าคิวเพื่อรับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มกันตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยมีเจ้าหน้าที่เข้ามาคอยดูแลเรื่องระเบียบการจัดแถว ยาวไปจนถึงบริเวณลาดจอดรถชั้นใต้ดิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการแบ่งประชาชนเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มประชาชนที่รับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 และ กลุ่มประชาชนที่รับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 เพื่อความสะดวก

นายประภาส สิงห์ไข่มุกส์ ประชาชนที่มารับการฉีดวัคซีนชิโนฟาร์ม เล่าว่า ตนเองกับลูกสาวเดินทางมาขอรับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเข็มแรกกันตั้งแต่เวลา 06.00 น. โดยลูกสาวได้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนกับทาง อบจ.ปทุมธานี ไว้ตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน แต่เมื่อมาถึงจุดลงทะเบียน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่พบข้อมูลการลงทะเบียน หรือข้อมูลตกหล่น เจ้าหน้าที่จึงให้ตนเองออกมารอที่ด้านหน้า เพื่อเช็ครายชื่อ จนถึงตอนนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่กลับมาแจ้งว่าตกลงรายชื่อตกหล่นจริงหรือไม่ และก็ยังไม่รู้ว่าวันนี้จะได้ฉีดวัคซีนหรือไม่ แต่หากรายชื่อตกหล่นจริงก็คงไม่ได้ฉีดวัคซีน แต่ก็จะกลับไปลงทะเบียนเพื่อขอรับวัคซีนใหม่ เพราะอยากจะใช้สิทธิของตนเอง และไม่ได้เลือกว่าต้องการจะฉีดวัคซีนยี่ห้อไหน ขอแค่ได้ฉีดเพื่อป้องกันตัวเองให้ไกลจากเชื้อโควิด-19

ด้านเจ้าหน้าที่ อบจ.ปทุมธานี (ไม่เปิดเผยชื่อ ) ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า วันนี้จะเป็นการเปิดให้บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเข็มแรก เป็นวันสุดท้าย ซึ่งเดิมทีศูนย์ฉีดวัคซีน ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เปิดให้บริการฉีดวันซีนชิโนฟาร์มกับประชาชนจังหวัดปทุมธานี ผ่านระบบตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม ก่อนหน้านั้นห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ยังอยู่ในระหว่างปิดให้บริการ ระบบการจัดการจึงเป็นไปตามขั้นตอน แต่ภาพที่เกิดขึ้นในโซเชียลมีเดีย เกิดจากความเข้าใจผิดของประชาชนที่มาใช้บริการภายในห้างสรรพสินค้า ที่เข้าใจผิดว่าสามารถ walk in เข้ารับการฉีดวัคซีนได้ จึงทำให้มีประชาชนเข้ามาต่อคิวและดึงแผงกั้นออก เพื่อต่อคิวรับวัคซีน

แต่เจ้าหน้าที่ของ อบจ.และทางห้างสรรพสินค้า ได้เข้ามาพูดคุยทำความเข้าใจและควบคุมสถานการณ์ได้ภายหลัง ส่วนบรรยากาศในวันนี้ยังมีประชาชนที่ลงทะเบียนกว่า 10,000 คน ทยอยเข้ามารับการฉีดวัคซีนกันอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและรักษาระเบียบ ซึ่งคาดว่าจะไม่เกิดความเข้าใจผิด และไม่เกิดความวุ่นวายอย่างแน่นอน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น