No data was found

นายกฯ กำชับ เตรียมความพร้อม ก่อนแจก ATK ฟรี 8.5 ล้านชุด 15 ก.ย.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

นายกฯ กำชับ เตรียมความพร้อม ก่อนแจก ATK ฟรี 8.5 ล้านชุด 15 ก.ย.นี้ ฝาก สธ.-สปชส.เพิ่มการอธิบาย ขั้นตอนการใช้ ขอความร่วมมือ ปชช. งดการเดินทางโดยไม่จำเป็น

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กำชับกระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เตรียมความพร้อมการกระจายชุดตรวจโรควิด-19 ด้วยตัวเอง หรือ Antigen Test Kit (ATK) ภายหลังผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม ได้ลงนามสัญญาจัดซื้อชุดตรวจ ATK  จำนวน 8.5 ล้านชุด  เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าจะเริ่มแจกจ่ายประชาชนกลุ่มเป้าหมายในวันที่ 15 ก.ย.นี้

 

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สปสช.ได้เตรียมการกระจายชุดตรวจ ATK ผ่านหน่วยบริการที่อยู่ในระบบหลักประกันสุขภาพใน 2 รูปแบบ คือ 1.แจกให้ชุมชนแออัด รวมทั้งตลาด โดยให้ผู้นำชุมชน ผู้ประสานงาน หรืออาสาสมัครสาธารณสุข (อสส.) และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) มารับชุดตรวจและกระจายให้กลุ่มเป้าหมาย โดยที่ประชาชนไม่ต้องเดินทางมารับที่หน่วยบริการ 2.แจกที่หน่วยบริการ ได้แก่ รพ. และ รพ.สต.ทุกแห่ง รวมถึงคลินิก และร้านขายยาที่เข้าร่วมโครงการ โดยประชาชนขอรับผ่านแอปเป๋าตัง ที่ธนาคารกรุงไทยกำลังพัฒนาระบบอัพเดทแอปเป๋าตัง เพิ่มเมนูรับชุดตรวจโควิด-19 ฟรี

 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ขอให้มีการวางแผนการกระจายชุดตรวจ ATK อย่างรัดกุม ป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในระหว่างการดำเนินงาน ที่สำคัญ ยังกำชับให้กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งประชาสัมพันธ์ถึงวิธีการหรือขั้นการรับชุดตรวจ ATK รวมถึงกลุ่มเป้าหมายสำหรับการกระจาย ATK ในชุดแรก 8.5 ล้านชุด พร้อมจัดทำชุดข้อมูล ข้อแนะนำเกี่ยวกับวิธีการใช้ชุดตรวจ ATK ให้ประชาชนใช้ชุดตรวจ ATK อย่างถูกต้อง เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

 

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังขอความร่วมมือประชาชนงดการเดินทางโดยไม่จำเป็น เฉพาะเฉพาะการเดินทางข้ามจังหวัดจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด แม้รัฐบาลจะผ่อนปรนมาตรการการเดินทางแล้ว แต่ยังขอความร่วมมือให้ประชาชนเดินทางเมื่อมีความจำเป็นเท่านั้น เนื่องด้วยการเดินทางเป็นปัจจัยสำคัญในการแพร่เชื้อไปยังพื้นที่ต่าง ๆ โดยการลดการเดินทางจะช่วยให้สถานการณ์คลี่คลายลงได้ดียิ่งขึ้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น