No data was found

เกาะช้าง-สธ.มั่นใจ “เกาะช้างทูเก็ตเตอร์” เดินหน้าได้ คาดฉีดวัคซีนได้เกิน100%ในเดือน ก.ย.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

อำเภอเกาะช้าง,สธ.มั่นใจเกาะช้างทูเก็ตเตอร์เดินหน้าได้ คาดฉีดวัคซีนได้เกิน100%ในเดือนกันยายน,ด้านสอท.ตราดเร่งทำSHA+ให้ผู้ประกอบการทุกภาคส่วน

วันที่ 4 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน นายฉัตรชัย ทองหลี นายอำเภอเกาะช้าง จ.ตราด เปิดเผยถึงความพร้อมของภาคราชการในการร่วมดำเนินโครงการ Kohchang Together กับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราด และองค์กรเอกชนด้านการท่องเที่ยวของจ.ตราดว่า ทางอำเภอเกาะช้างได้ร่วมหารือกับทางส่วนราชการโดยเฉพาะสาธารณสุขอำเภอเกาะช้าง โรงพยาบาลเกาะช้าง องค์กรปกครองท้องถิ่นในอำเภอเกาะช้างเพื่อเตรียมความพร้อมทั้งในเรื่องการฉีดวัคซีน และการสร้างมาตรฐานด้านสุขอนามัยหรือSHA+ให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยว และประชาชนในพื้นที่ว่า วันนี้ วัคซีนที่ได้มีการฉีดมาก่อนหน้านี้ และทางสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวได้ดำเนินการจัดหามานั้นทำให้ยอดการฉีดวัคซีนของชาวเกาะช้างฉีดได้เกินร้อยละ 50 แล้ว คาดว่าในเดือนกันยายนที่จะมีวัคซีนมาจำนวนมาก และได้วัคซีนจากรัฐบาลมาอีก 5,000 โดสคาดว่าจะสามารถฉีดได้เกินร้อยละ 70 และจะถึง 100 %ในปลายปี ซี่งจะสามารถสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวได้

 

 

ขณะที่นายบุรินทร์ ไตรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอเกาะช้าง กล่าวว่า วันนี้ อำเภอเกาะช้างได้ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทุกคนที่อยู่ในอำเภอเกาะช้างทั้งประชาชนในพื้นที่ และแรงงานต่างด้าว เพื่อป้องกันโรค ซึ่งก็เป็นดัชนีหนึ่งในโครงการเกาะช้างทูเก็ทเตอร์ที่ต้องฉีดวัคซีนให้ทุกคนที่อยู่ในพื้นที่ ขณะเดียวกันชุมชนในพื้นที่มีความตื่นตัวในการร่วมมือ และตรวจสอบผู้ที่มาเยือนเพื่อป้องกันการติดเชื้อ ซึ่งเป็นเรื่องดีโดยในเดือนกันยายนนี้จะสามารถฉีดวัคซีนได้ 100% ส่วนเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในอำเภอเกาะช้างที่ยังพบอยู่นั้น ทางสาธารณสุขออำเภอเกาะช้างสามารถควบคุมได้

 

 

ขณะที่โรงแรมสนธิยา ทรี เกาะช้าง รีสอร์ท สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราด ทำการอบรมมาตรฐานด้านสุขอนามัยหรือ SHA+ให้กับผู้ประกอบการด้านต่างๆ ทั้งโรงแรมทั้งขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ ,ร้านอาหาร,รถโดยสารสองแถว,และบริษัทนำเที่ยว เพื่อให้มีความรู้ในเรื่องการป้องกันและดูแลนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามา ซึ่งถือเป็นกลุ่มสุดท้ายในพื้นที่อำเภอเกาะช้าง ก่อนจะขึ้นไปอบรมที่ฝั่งจังหวัดตราด โดยมีนายสัคศิษฎ์ มุ่งการ ประธานสภาอตุสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราด,นายสัมพัน จันเดิม ประธานคณะทำงานด้านยุทธศาสตร์ นางพีรนุข อ่อนอินทร์ และนางสาวจารุวรรณ จินตกานนท์ น.ท.สมบัติ บุญเกิดพาณิชย์ กรรมการสอท.ตราด ร่วม

 

 

นายสัคศิษฎ์ กล่าวว่า การจัดอบรมมาตรฐานด้านสุขอนามัยหรือ SHA+ในพื้นที่อำเภอเกาะช้างได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการด้วยดี และตื่นตัว แม้จะมีบางส่วนที่ยังไม่ผ่าน แต่เราจะมาจัดการอบรมอีกครั้งเพื่อให้ก้าวเดินไปพร้อมกัน ซึ่งจากการที่ทำการอบรมมาตรฐานด้านสุขอนามัยหรือ SHA+ของจ.ตราดทำให้อันดับของจ.ตราดดีขึ้น จากอันดับ 18 ก้าวขึ้นมาถึงอันดับ 13 ของประเทศแล้วซึ่งเป็นผลดีต่อความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยว ที่ผ่านมา ตลอด 3 วันที่มีการจัดประชุมและอบรมมีผู้ประกอบการทั้งรายเล็ก รายใหญ่เข้ารับการอบรมจำนวนมาก โดยเฉพาะตำบลเกาะช้างใต้ และต่อจากนี้จะไปอบรมในพื้นทีทอำเภอเมือง และในอำเภอเกาะกูดรวมทั้งอาจจะกลับมาที่อำเภอเกาะช้างอีกครั้ง ซึ่งสอท.ตราดมั่นใจว่าจะสามารถเปิดเกาะช้างเพื่อรับการท่องเที่ยวได้ในราวกลางเดือนหน้า

 

จักรกฤชณ์ แววคล้านหงษ์  ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น