No data was found

อช. แก่งกระจานรวบแม่ค้าออนไลน์ ลักลอบจำหน่ายสัตว์ป่าคุ้มครองคาบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน  ตำรวจ.ตชด.144 เข้าตรวจสอบบ้านเป้าหมาย พบนกชมพูสวนในกรงจำนวน 5 ตัวอยู่ในกรงแขวนไว้ที่ศาลาหน้าบ้านและนกกรงหัวจุกในกรงแขวนอยู่ชายคาบ้านร้านค้า พบว่านกไม่มีการได้รับอนุญาตให้มีไว้ในครอบครองแต่อย่างใด 

วันที่ 4 ก.ย. 2564 นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก นายวันชัย สิงห์โต ผู้อำนวยการส่วนอนุรักสัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี  กรณีติดตามเฝ้าระวังการค้าสัตว์ป่าทาง Social Network  ลักลอบจำหน่ายสัตว์ป่าคุ้มครอง

ตามข้อสั่งการของนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  นายธัญญา เนติธรรมกุล  อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้เน้นย้ำให้ป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดด้านสัตว์ป่าอย่างเข้มงวด สายตรวจปราบปรามด้านสัตว์ป่า  สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน  ตำรวจ.ตชด.144  เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 198 ม.3.ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี พบนกชมพูสวนในกรงจำนวน 5 ตัวอยู่ในกรงแขวนไว้ที่ศาลาหน้าบ้านและพบนกกรงหัวจุกในกรงแขวนอยู่ชายคาบ้านร้านค้า โดยมีนางสุดา (สงวนนามสกุล) เจ้าของบ้านออกมาแสดงตนว่าเป็นเจ้าของนก  จากการตรวจสอบพบนกไม่มีการได้รับอนุญาตให้มีไว้ในครอบครองแต่อย่างใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหา นางสุดา มีสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่รับอนุญาต ตาม พรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2562 มาตรา 17 และ มาตรา 112  ตามบทกำหนดโทษ มาตรา 92 หมวด 9  ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แก่งกระจาน ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเพชรบุรี

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น