No data was found

เลย จนท.ระดมค้นหา เด็กชายวัย 9 ขวบ จมน้ำที่แม่น้ำเลย บริเวณฝายน้ำล้น

กดติดตาม TOP NEWS

อ.วังสะพุง จ.เลย เกิดเหตุเด็กเล่นน้ำที่ฝายน้ำล้นและพลัดจมไปกับกระแสน้ำ 4 ราย รอด 3 ส่วนอีก 1 จมไปกับกระแสน้ำยังค้นหาไม่พบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 ก.ย. 2564 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ณัฐกมล ท้าวกลาง สว.(สอบสวน) สภ.วังสะพุง จ.เลย รับแจ้งว่า มีเหตุเด็กจมน้ำที่แม่น้ำเลยบริเวณฝายยางด้านหลังวัดอินทราวนาราม บ้านบุ่งกกตาล ต.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย จึงรายงานผู้บังคับบัญชาและนายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง พร้อมอาสาสมัครกู้ภัย จุด อ.วังสะพุง จุด อ.เมืองเลย จ. เลย นำเรือพร้อมอุปกรณ์ประดาน้ำไปทำการค้นหาร่างผู้สูญหายไปกับกระแสน้ำที่ไหลแรงในช่วงหน้าฝนนี้

จากการสอบสวนเพื่อน ๆและญาติของผู้สูญหายทราบว่า ผู้ที่จมน้ำชื่อว่า ด.ช.เก๋(นามสมมติ) อายุ 9 ขวบ บ้านเลขที่ 331 หมู่ 6 ต.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย เป็นนักเรียน ชั้น ป. 3  โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอวังสะพุง โดยในช่วงเวลา 13.00 น.ของวันที่ 3 ก.ย.2564 ได้ปั่นจักรยานจากบ้านนาหลัก ต.ศรีสงคราม อ.วังสะพุงฯ กับเพื่อนๆรวม 4 คนด้วยกัน เพื่อไปเล่นน้ำที่ฝายยางกั้นแม่น้ำเลย หลังวัดอินทราวนาราม บ้านบุ่งกกตาล ต.ศรีสงคราม อ.วังสะพุง และเกิดลื่นตกจากสันฝาย และจมน้ำทั้งหมด โดยสามารถว่ายน้ำขึ้นฝั่งได้ 3 คน และ มี 1 คนคือด.ช.เก๋ จมน้ำสูญหายไปกับกระแสน้ำเชี่ยว ต่อหน้าต่อตาเพื่อน ๆ ทางมูลนิธิและ สมาคมกู้ภัย เจ้าหน้าที่ อส.กู้ภัยถูกระดมค้นหาร่างในจุดเกิดเหตุ แต่ยังไม่พบ เนื่องจากปริมาตรน้ำมีสูงและน้ำไหลแรงในช่วงฝนตกชุกนี้

จากการสอบถามทราบว่าเด็กกลุ่มดังกล่าวเคยมาเล่นน้ำที่แห่งนี้มาแล้วหลายครั้ง แต่ระดับน้ำไม่สูงเหมือนขณะนี้ มีชาวบ้านที่หาปลาตระโกนให้ขึ้นให้เลิกเล่นน้ำเกรงจะเกิดอันตราย แต่มาครั้งนี้ไม่มีชาวบ้านพบเห็นและอยู่ใกล้ จนเวลาล่วงเลยมาถึงเวลา 21.00 น.ของวานนี้ นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง จึงแจ้งกับทีมนักประดาน้ำและอาสากู้ภัยฯให้หยุดภารกิจค้นหา เนื่องจากสภาพอากาศไม่ดีมืดแล้ว โดยจะเริ่มทำการค้นหาต่อในเวลา 07.00 น.วันที่ 4 ก.ย. 2564 จนขณะที่รายงานข่าวนี้ทีมงานยังค้นหาต่อเนื่องแต่ยังไม่พบ.

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น