No data was found

“ราเมศ” ยัน ปชป.ลงมติซักฟอกทิศทางเดียวกัน

กดติดตาม TOP NEWS

“ราเมศ” ยัน ประชาธิปัตย์ลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจไปทิศทางเดียวกัน หนุน “ชวน” ตั้งกรรมการสอบปม “ประยุทธ์” แจกเงิน ส.ส. ชี้เพื่อเกิดความกระจ่าง

วันที่ 3 ก.ย. -นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตีและรมว.กลาโหม แจกเงินให้กับ ส.ส. บริเวณชั้น 3 ของรัฐสภาว่า พรรคประชาธิปัตย์เห็นด้วยที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีคำสั่งให้เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรตั้งกรรมการเพื่อสอบสวนเรื่องดังกล่าว เพื่อให้เกิดความกระจ่าง และเพื่อให้เกิดการเมืองสุจริต ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จึงขอชื่นชมประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ และเชื่อว่าจะมีการชี้แจงเรื่องนี้เป็นระยะๆ ต่อไป

 

นายราเมศ ยังกล่าวถึงการตอบชี้แจงของ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า นายเฉลิมชัย ชี้แจงได้ชัดเจนในทุกประเด็น ยุติว่าในเรื่องการระบายยางครั้งที่ 3 มีกระบวนการที่ได้ดำเนินการถูกต้องตามกระบวนการ ไม่มีเรื่องทุจริตใดๆทั้งสิ้น รัฐไม่ได้เสียหายแต่อย่างใด ที่สำคัญมีความชัดเจนว่าเป็นการปกป้องประโยชน์ของรัฐ เป็นผลดีต่อพี่น้องเกษตรกร ซึ่งข้อมูลของฝ่ายค้านที่ได้นำมาเสนอในการอภิปราย ได้ติดตามข้อมูลมาโดยตลอด เป็นข้อมูลที่บิดเบือน ไม่ตรงกับความเป็นจริง

 

นายราเมศ กล่าวว่า ข้อเท็จจริงและภาพถ่ายที่นำมาประกอบเป็นคนละเรื่องกับข้อเท็จจริงในการระบายยางครั้งที่ 3 การดำเนินการของคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ คณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทย เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการอย่างตรงไปตรงมายึดกระบวนการที่กฎหมายกำหนดอย่างเคร่งครัด กระบวนการในการเปิดประมูลไม่มีการทุจริต สอดคล้องกับความเห็นของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นของสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ กระทรวงการคลัง สภาพัฒน์ฯ และสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินที่มีความเห็นให้การยางแห่งประเทศไทยเร่งระบายขายยาง เพื่อลดภาระงบประมาณและนำเงินคืนสู่รัฐ

 

นายราเมศ กล่าวอีกว่า ผลจากการระบายยาง เกษตรกรชาวสวนยางได้ประโยชน์มีงบประมาณจากเงินกองทุนเพิ่มขึ้น เพื่อไปดูแลเกษตรกรปีละ 132 ล้านบาท เหตุเพราะเป็นการลดค่าใช้จ่ายการเก็บรักษาและค่าประกันภัยยางพารา และที่สำคัญราคาอย่างมีเสถียรภาพมากขึ้น รวมถึงการเพิ่มปริมาณการซื้อยางภายในประเทศ เหตุเพราะผู้ชนะการประมูลต้องซื้อยางเพิ่มขึ้น 104,763 ตัน ประโยชน์ต่อประเทศคือรัฐบาลได้เสริมสภาพคล่องจากการชำระคืนเงินต้นลดภาระรัฐบาลในการชดเชยอัตราดอกเบี้ยและค่าใช้จ่ายถึงปีละ 33 ล้านบาท และประหยัดงบประมาณในการรักษาเสถียรภาพราคายาง

 

“เรื่องนี้คงจบแล้ว การกล่าวหาของฝ่ายค้านถือได้ว่าเป็นข้อกล่าวหาที่ไม่มีน้ำหนัก บิดเบือนความจริงและที่อยากชี้ให้เห็นคือนายเฉลิมชัย ยึดหลักสุจริตในการทำงาน เหมือนที่เคยบอกว่า สิ่งสำคัญนี้จะเป็นเกราะคุ้มกันที่ดีที่สุด พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันกับพี่น้องเกษตรกรทั่วทั้งประเทศว่าพร้อมดูแลทำงานให้เกิดประโยชน์ต่อพี่น้องเกษตรกรอย่างดีที่สุด โครงการประกันรายได้จะเดินเครื่องต่ออย่างเต็มที่” นายราเมศ กล่าว

 

นายราเมศ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้เมื่อกระบวนการอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จสิ้นก็คงต้องรอดูผลคะแนนเสียงของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรว่าจะใช้ดุลพินิจในการลงมติอย่างไร ในส่วนของนายเฉลิมชัยเชื่อว่าไม่มีปัญหา เมื่อได้ฟังคำชี้แจงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวว่าชี้แจงได้ดี ส่วนในการลงมติของพรรคต่อรัฐมนตรีที่ถูกยื่นอภิปราย ก็ชัดเจนว่าจะลงมติไปในทิศทางเดียวกัน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น