No data was found

ผวาทำความสะอาดบ้าน เจอลูกกระสุนปืนปริศนาทะลุหลังคา 2 หลังซ้อน คาดว่าน่าจะยิงในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

หนองบัวลำภู - ผวาทำความสะอาดบ้านเจอลูกกระสุนปืนปริศนาทะลุหลังคา 2 หลังซ้อนคาดว่าน่าจะยิงในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งมีกระสุนปืนปริศนาทะลุหลังคาบ้านพี่น้องประชาชน ในตำบลนาคำไฮ อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู 2 หลังซ้อน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังแรก คือบ้านของนางวิมลศาสตร์ สงวนชาติ อายุ 45 ปี อยู่ที่ 70 หมู่ 2 บ้านนาคำไฮ ตำบลนาคำไฮ อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้พาไปดูจุดเกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณห้องนอนมีรอยทะลุเป็นรู จากหลังคาบ้านทะลุลงมาถึงสองชั้น ห่างจากที่นอนไม่ถึง 1 เมตร

 

 

โดย นางวิมลศาสตร์ ฯ ได้เล่าให้ฟังว่า ช่วงปีใหม่ตนเองได้เดินทางไปทำธุระที่ต่างจังหวัด และพึ่งกลับมาที่บ้าน จุดที่พบลูกกระสุนเป็นห้องนอนของคุณยาย ซึ่งคุณยายเฝ้าบ้านไม่ได้ไปด้วย หลังจากตนเองกลับมา จึงได้เข้าไปทำความสะอาด จึงไปเห็นลูกคล้ายๆกับลูกดิน แต่ดูแล้วมันเป็นลูกตะกั่ว จึงได้สอบถามเพื่อนบ้าน ได้บอกว่าเป็นลูกหัวกระสุนปืน และมองขึ้นไปบนฝาเพดานพบว่า เป็นรูทะลุลงมา จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ และแจ้งว่าลูกกระสุนดังกล่าวเป็นลูกกระสุน ปืนซ้อมขนาด จุด 38

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านหลังที่ 2 ห่างจากบ้านหลังแรกประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นบ้านของนายอิสระ ไชยแสง อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 300 หมู่ 10 บ้านนาคำไฮใหม่ ตำบลนาคำไฮ อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ โดยได้พาผู้สื่อข่าวไปชี้จุด ที่ลูกกระสุนปืนทะลุหลังคาบ้านลงมา ซึ่งเป็นบริเวณข้างบ้าน โดยเล่าให้ฟังว่าเมื่อประมาณวันที่ 31ธันวาคม 2566 ในหมู่บ้านได้มีการกินเลี้ยงฉลองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่กันตามปกติเหมือนทุกปี ช่วงเวลาประมาณสองทุ่มกว่า ตนเองกับครอบครัวนั่งล้อมวงกัน รับประทานอาหารอยู่ระหว่างนั้น ได้มีเกิดเสียงดังขึ้นที่บริเวณหลังคาบ้าน ห่างจากที่ตนเองนั่งอยู่ประมาณ 2 เมตร แต่ตนเองก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะช่วงนั้นมีการจุดพลุ จุดประทัดกัน พอผ่านไปได้สักพัก จึงได้พบว่าเสียงที่ดังนั้น เป็นลูกกระสุนปืนที่ยิงทะลุหลังคาบ้านลงมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาตรวจสอบ แล้วแจ้งว่าเป็นลูกกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร

 

 

 

 

ซึ่งที่ผ่านมาในหมู่บ้านไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน ถ้ากระสุนเกิดตกลงมา โดนผู้คนอาจจะได้รับอันตรายบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ ซึ่งตนเองก็อยากจะขอฝากเตือนว่าในหมู่บ้านหรือในชุมชน ไม่ควรที่จะใช้อาวุธปืนมายิงขึ้นฟ้า ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหัวกระสุนปืน ทั้ง 2 ลูก ไปพิสูจน์ให้แน่ชัดว่าเป็นหัวกระสุนชนิดใด และเป็นของใครเพื่อจะได้ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป..

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี  ผู้สื่อข่าว จ.หนองบัวลำภู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศุภมาส" สื่อเวทีนานาชาติ เดินหน้านโยบาย "อว. For EV" นำไทยเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้า
"พิชิต" แนะสรุปบทเรียนปลุกปั่นเด็กสุดโต่ง เกินควบคุม ต้องมีคนรับผิดชอบ
"อนุทิน" ย้ำชัดๆจุดยืนกัญชา "ภท."ยึดทุกคำนโยบายรัฐแถลงสภาฯ ลั่นถ้าถอยเป็นยาเสพติด กระทบแน่เม็ดลงทุนหมื่นล้าน
“สมศักดิ์” เคาะแล้ว ครอบครองยาบ้า 1 เม็ด ถือเป็นผู้เสพ ผิดกฎหมาย
“พิพัฒน์” มอบโอวาทแรงงานไทย ก่อนทำงานไต้หวัน เน้นย้ำรับผิดชอบงาน ห่างไกลการพนัน-ยาเสพติด สร้างเชื่อมั่นนายจ้าง
"เสมา 1" ห่วงภาระผู้ปกครอง สั่งด่วนผ่อนผันแต่งชุดนักเรียน ช่วงเปิดเทอม
"อัษฏางค์" โต้ชุดใหญ่ "พิธา" จ้อสื่อเยอรมนี ด้อยค่าปท.ชูวีรกรรมเด็ก 3 นิ้ว
ถึงศาลรธน.แล้ว "40 สว." ยื่นสอบคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงวินิจฉัยความสิ้นสุดลงตำแหน่งนายกฯ
สืบนครบาล รวบ "แก้ว สวนหลวง" อดีตนางพยาบาล หลอกเหยื่อลงทุนซื้อ "โควต้าลอตเตอรี่" เสียหายกว่า 3 ล้านบาท
"หมอเหรียญฯ" ไม่หวั่นถูกโจ๋ 14 ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท ปมเรียก "กุ๊ย" ขอต่อสู้ตามกระบวนการกม.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น