No data was found

“เจ้าสัวคีรี” ปลื้ม BTS ทำสำเร็จรถไฟฟ้าสีชมพู หวังรัฐเร่งแก้ปัญหาหนี้จบเร็ว

กดติดตาม TOP NEWS

"เจ้าสัวคีรี" ปลื้ม BTS ทำสำเร็จรถไฟฟ้าสีชมพู หวังรัฐเร่งแก้ปัญหาหนี้จบเร็ว

วันที่ 21 พ.ย. 66 นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด กล่าวว่า การเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีชมพูในวันนี้ บีทีเอสปลื้มใจมากที่สามารถเพิ่งโครงข่ายรถไฟฟ้าบริการประชาชนได้มากขึ้น โดยภาพรวมโครงการนี้นับว่าล่าช้ามาประมาณ 2 ปี จากผลกระทบโควิด-19 ซึ่งการเปิดให้บริการนั้นจะให้ประชาชนทดลองใช้ฟรี และเริ่มเก็บค่าโดยสารวันที่ 18 ธ.ค.นี้ ส่วนกรณีที่รัฐบาลจะขยายระยะเวลาให้บริการฟรีออกไปนั้น เป็นเรื่องที่ต้องหารือกันอีกครั้ง

ขณะที่กรณีนโยบายรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาทตลอดสายของรัฐบาลบีทีเอสพร้อมสนับสนุน อยากเห็นประชาชนใช้บริการขนส่งสาธารณะรถไฟฟ้าอย่างสะดวก โดยมองว่าเรื่องนี้สามารถทำได้ แต่ต้องมีการเจรจาด้วยว่ารัฐบาลจะดูแลเอกชนอย่างไร เพราะเอกชนก็ลงทุนโครงการไปแล้ว ดำเนินการตามสัญญาร่วมลงทุน และจะมีรายได้กลับคืนอย่างไร คงต้องหารือกันก่อน ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่มีการนัดเจรจา

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายคีรี ยังกล่าวถึงกรณีที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) อยู่ระหว่างเสนอกระทรวงมหาดไทย และคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อพิจารณาแนวทางชำระหนี้เกี่ยวกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว เรื่องนี้บีทีเอสมีความหวังที่จะได้คืนอยู่แล้ว เพราะไม่มีเอกชนรายใดกล้าที่จะให้บริการโดยไม่ได้รับค่าจ้าง ซึ่งวันนี้เชื่อว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานและกำลังพยายามที่จะหาวิธีให้เรื่องนี้จบอย่างถูกต้องโดยเร็ว เพื่อไม่ให้ฝั่งใดเสียประโยชน์ ในฐานะเอกชนก็ไม่กังวลเพราะสัญญาจ้างที่มีอยู่ เมื่อยังไม่ได้รับค่าจ้างดอกเบี้ยก็เพิ่มตามสัญญา ถึงเวลาก็ต้องได้รับชำระ เชื่อว่าเรื่องนี้รัฐบาลกำลังพยายามหาทางออกที่ดีและเร็วที่สุดอยู่

 

 

 

ส่วนกรณีที่ กทม.มีนโยบายจะจัดเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายที่ 2 ในกลางเดือน ม.ค.2567 เรื่องนี้บีทีเอสเป็นเอกชนผู้รับจ้างเดินรถ ไม่สามารถก้าวล่วงได้ว่า กทม.จะจัดเก็บค่าโดยสารเมื่อไหร่ หรือเท่าไหร่ แต่เมื่อบีทีเอสเป็นผู้รับจ้างก็ต้องได้รับค่าจ้างตามสัญญา เพราะมีต้นทุนค่าดำเนินงานและยังมีพนักงานที่ต้องให้บริการด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น