No data was found

“ศาลอุทธรณ์” พิพากษายื่น “ยกฟ้อง” คดี”สันธนะ” พร้อมพวก 11 คน

กดติดตาม TOP NEWS

"ศาลอุทธรณ์" พิพากษายื่น "ยกฟ้อง" คดี"สันธนะ" พร้อมพวก 11 คน กรณีร่วมกันกรรโชกทรัพย์ผู้เสียหาย 19 ราย ที่ ตลาดใหม่ดอนเมือง ด้าน เจ้าตัว เตรียมฟ้องกลับ ตร. - ปปง. ทุกระดับชั้นที่เกี่ยวข้อง

ที่ ศาลอาญา รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ยกฟ้องนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล พร้อม พวกรวม 11 คน กรณีเมื่อช่วงต้นเดือน ม.ค.-เม.ย.59 ต่อเนื่องกัน ได้สมคบกัน ตั้งแต่5 คนขึ้นไป จับกลุ่มปรึกษาหารือเพื่อร่วมกันกรรโชกทรัพย์ผู้เสียหาย 19 ราย และกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าที่เช่าพื้นที่ภายบริเวณตลาดใหม่ดอนเมือง แขวง-เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ

โดย ศาลอุทธรณ์ พิเคราะห์แล้ว เห็นว่า พยานหลักฐานที่โจทก์นำสืบ แสดงให้เห็นว่า ขณะที่ จำเลยไปเก็บเงินจากผู้เสียหายและผู้ค้าในตลาดไม่ได้มีการข่มขู่ พกพาอาวุธ ในลักษณะกรรโชกทรัพย์ ส่วนประเด็นการล็อกประตู และทำลายทรัพย์สิน หากผู้ค้าไม่ยอมจ่ายเงิน ก็เป็นเพียงเรื่องที่เล่าต่อกันมาจากผู้ค้าในตลาด ในยุคของผู้บริหารชุดเดิม และจากเอกสารใบเสร็จรับเงิน ระบุวัตถุประสงค์ของเงินที่เก็บเป็นเงินกองกลางที่ไว้ใช้สำหรับค่าจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัย และพนักงานรักษาความสะอาด รวมไปถึง การจัดกิจกรรมของตลาดในวันพิเศษต่าง ๆนอกจากนี้ พยานหลักฐานยังระบุว่า ผู้เสียหายกับกลุ่มจำเลย มีลักษณะการพึ่งพาช่วยเหลือกัน ผู้เสียหายไม่ได้มีความหวาดกลัวจำเลยแต่อย่างใดจึงไม่อาจระบุได้ว่า จำเลยข่มขู่กรรโชกทรัพย์ผู้เสียหาย ยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้จำเลย ที่ ศาลชั้นต้นพิพากษามานั้น ศาลอุทธรณ์เห็นพ้องด้วย พิพากษายืน ให้ “ยกฟ้อง” จำเลยทั้งหมด

ภายหลังฟังคำพิพากษาเสร็จ นายสันธนะ เปิดเผยว่า วันนี้ คำตัดสินของ ศาลอุทธรณ์ ถือว่าเสร็จกระบวนการการต่อสู้ทางกฎหมายแล้วหลังจากนี้ จะดำเนินการฟ้องกลับ 2 องค์หลัก คือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) และ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ตั้งแต่ระดับสั่งการ ปฎิบัติการ สืบสวน สอบสวน ตรวจค้น ทุกระดับที่เกี่ยวข้องเรื่องนี้จะต้องรับผิดชอบ โดย นายสันธนะได้โชว์รูปภาพตำรวจระดับนายพล 2 นาย ที่เตรียมฟ้องด้วย พร้อมบอกว่า เรื่องนี้ไม่มีการเจรจายอมความไม่รับคำขอโทษใด ๆ ทั้งสิ้น

ส่วนเรื่องทรัพย์สินที่ถูก สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ยึดไปนั้น ตนเองไม่ขอคืน แต่จะเรียกร้องความเสียหายแทน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกไก่ รุดเยียวยาให้กำลังใจพร้อมมอบของช่วยเหลือทันทีเหตุไฟไหม้วอดทั้งหลัง ช่วงรุ่งสาง พื้นที่ ม.4 บางแก้ว
"ธนกร" หนุน กมธ.นิรโทษฯทำถูกแล้ว แยกคนผิด ม.112 ออกให้ชัด ลั่นเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่เอื้อแค่บางกลุ่ม
ไล่ล่าสาวใหญ่ มอมยา คนขับรถตู้วัย 68 ปี ชิงทรัพย์ไปนับแสนบาท
สลด ชายเดินข้ามถนน พลัดตกท่อกลางถนนลาดพร้าว เสียชีวิตแล้ว
ตุรกี ตัดสัมพันธ์ทางการค้ากับอิสราเอล
"นายใหญ่" บุกใต้เปิดดีลการเมือง "สุวัจน์" ตะลอนไปอีสาน เคลียร์ปมสลับเก้าอี้ "รมต." มุ้งใหญ่โคราช พร้อมจัดทัพเลือกตั้ง "นายกอบจ." ใกล้ระเบิดศึก
"สถาบันวัคซีนแห่งชาติ" แจงแล้วปมวัคซีน "แอสตร้าเซนเนกา" ทำเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน
นาทีชีวิต พนักงาน "ไทยสมายล์โบ้ท" โดดช่วยคนตกน้ำ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา โชคดีรอดหวุดหวิด
หัวเหว่ย ดอดสนับสนุนงานวิจัยสหรัฐ
รัสเซีย ปชช.ตบเท้ากลับประเทศหนุนเศรษฐกิจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น