No data was found

การท่องเที่ยวเลยบูมสุด เศรษฐกิจเริ่มโต เม็ดเงินสะพัดกว่า 1,800 ลบ.

กดติดตาม TOP NEWS

เลย-การท่องเที่ยวเลยบูมสุด เศรษฐกิจเริ่มโต เม็ดเงินสะพัดกว่า 1,800 ลบ.

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย เปิดเผยว่า สถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเลยในช่วงเดือนตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ทั้ง อ.เมืองเลย เชียงคาน ภูกระดึง ภูเรือ ด่านซ้าย และ นาแห้ว ตลอดจนพื้นที่ในเขตอุทยานแห่งชาติ และวนอุทยานต่างๆ ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวกลุ่มแคมเปอร์จำนวนมาก เนื่องจากมีวันหยุดยาวที่ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดเลย นทท.นอกจากจะชมธรรมชาติยอดภูแล้วยังได้ร่วมและสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็น ยลแม่คะนิ้ง ร่วมกิจกรรม งานแสดงทางศิลปะและวัฒนธรรมประเพณีของท้องถิ่นที่แต่ละอำเภอจัดขึ้นในช่วงนี้หลากหลาย อีกด้วย

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยฤดูการท่องเที่ยวจังหวัดเลยปี 2566 ระหว่างเดือน มกราคม3ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา นั้นมีจำนวนนักท่องเที่ยวมาเยือนจังหวัดเลยกว่า 3.3 ล้านคน ทำให้เกิดรายได้หมุนเวียนด้านท่องเที่ยว จำนวน 8,000 ล้านบาท สำหรับปีการท่องเที่ยว 2567 คาดว่าจะมี นทท.เข้ามาเที่ยวจังหวัดเลยประมาณ 4 ล่านคน จะสร่างรายได้หมุนเวนเข้ามากว่า 8,000 ล้านบาท หรือจะโตขึ้นกว่า 5 % โดยเฉพาะช่วงตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน 2566 ถึงเดือนมกราคม 2567 ซึ่งเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว หรือไฮซีซัน “High Season”ประกอบช่วงวันหยุดยาวช่วงปีใหม่อีกด้วย คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 1 ล้านคนทั้งนี้จากปัจจัยเอื้อได้แก่เรามีศักยภาพสูงด้านสูงด้านการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ธรรมชาติ วัฒนธรรม รวมทั้ง การบริการ นทท.ที่ดีมีคุณภาพ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ทะเลหมอกยอดภูสวยงามยามเช้า กิจกรรมการกระตุ้นด้านท่องเที่ยว และนโยบายภาครัฐการเที่ยวเมืองรองมากขึ้น สู่ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านค้าของที่ระลึกและสินค้าชุมชน เป็นต้น

 

 

 

 

ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย กล่าวอีกด้วยว่า สำหรับแผนงานด้านการตลาดและการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ททท.สำนักงานเลย บูรณาการร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง จัดทำปฏิทินท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวสามารถมาท่องเที่ยวที่จังหวัดเลยได้ตลอดทุกเดือน ทั้งงานวัฒนธรรมประเพณี กีฬาเพื่อการท่องเที่ยว กิจกรรมดนตรีและดอกไม้ เป็นต้น ภายใต้แนวคิดการต่อยอดจากงานเดิมและเพิ่มเติมกิจกรรมใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่ เช่น อ.ภูเรือ มีกิจกรรมรองรับ นทท.หลายกิจกรรมทั้งเทศกาลต้นคริสต์มาศ เทศกาลศิลปะ สายหมอกและดอกไม้ งานแสดงไม้ดอกเมืองหนาว กิจกรรมเที่ยวน้ำตกแก่งเกลี้ยง น้ำตกปลาบ่า ชมสวนไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาว ททท.เลย จัดตลาดกาแฟรองรับ นทท.ที่เดินทางมาเที่ยวและลงจากอุทยานแห่งชาติภูเรือ.

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าว จ.เลย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สองหนุ่มสาวถึงกับผวา ตาม GPS จนรถตกรางรถไฟ
ร้านขายอุปกรณ์นักเรียนนราธิวาสคึกคัก ผู้ปกครองกัดฟันซื้อชุด นร.รับเปิดเทอม แม้ราคาสิ้นค้าปรับตัวสูงขึ้น
"อดีตพระมหาภัย" ทำเสื่อมศาสนา หลอกขายของออนไลน์ สึกหนีกบดาน สอบสวนกลางตามจับ
"เปิดรับใบสมัคร สว." เพชรบุรี ผู้ที่สนใจติดต่อขอรับเอกสารได้ทุกวัน รวมทั้งวันเสาร์-อาทิตย์
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อยุธยา เตรียมจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ
"ราชกิจจาฯ" แพร่พ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567 มีผลบังคับใช้ทันที
ระทึก! หม้อแปลงไฟระเบิด ไหม้ร้านเฟอร์นิเจอร์ 10 กว่าชีวิตต้องปีนบันไดหนีเอาตัวรอด
"นายกฯ" ทัวร์นกขมิ้นวันที่ 2 ลงกาญจนบุรี ติดตามปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซาก กำชับเร่งแก้ไขก่อนเข้าฤดูฝน
กลุ่มวัยรุ่นมองหน้าหาเรื่องยกพวก ตะลุมบอนกลางงานเลี้ยงส่งก่อนคว้ามีดแทงคู่อริบาดเจ็บมีดปักคาแขน
"3นิ้ว" เดินทาง "รับทราบข้อหา 112" ไกลถึงพัทลุง เหตุโพสต์ตั้งคำถามการประหาร "ชิต บุศย์ เฉลียว"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น