No data was found

ผู้ว่าฯกทม.เผย 500 คน ยังไม่มีเตียง ขอเวลา 3 วัน

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯกทม. ยืนยัน เตียงเพียงพอรองรับผู้ป่วยโควิด แต่ติดปัญหารถรับ-ส่ง ที่ขณะนี้ยังติดค้างอยู่กว่า 500 คน พร้อมเร่งดำเนินการให้จบภายใน 3 วัน

 

วันที่ 21 เม.ย.64 ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวยืนยันภายหลังจากพิธีรับมอบอุปกรณ์ และของใช้ สำหรับโรงพยาบาลสนามของกรุงเทพมหานคร ว่า  กรุงเทพมหานคร มีจำนวนเตียง กว่า 1,000 เตียง ซึ่งจะเพียงพอที่จะรองรับกับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 แต่ยังคงติดปัญหาในเรื่องการขนส่ง ซึ่ง กรุงเทพมหานคร มีรถพยาบาลเพียงจำนวน 10 กว่าคันเท่านั้น จึงทำให้การนำตัวผู่ป่วยที่ได้รับการติดเขื้อ เป็นไปอย่างล่าช้า ซึ่งมีไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ที่ได้รับการติดเชื้อจากการระบาดในขณะนี้ ซึ่งอยู่ระหว่างการประสานขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิร่วมกตัญญู เพื่อให้เข้ามาร่วมรับส่งผู้ป่วย อีกทั้ง ปลัดกรุงเทพมหาคร ได้สั่งการไปยังเขตต่าง ๆ ในการหารถรับส่งเพิ่มอีกเขตละ 1  คัน รวมเป็น 47 คัน เพื่อมาร่วมรับส่งผู้ป่วยติดเชื้อ ที่ยังคงติดค้างอยู่จำนวน 500 กว่า เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการเข้ารับการรักษา โดยจะเร่งดำเนินให้เสร็จภายใน 3 วันนี้

 

ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นที่ เขตสายไหมนั้น ผู้ว่าฯกทม. กล่าว่า ขณะนี้ ทั้งครอบครัวทุกคนได้ไปรักษาที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ แล้ว ซึ่งอยากจะชี้แจงว่า

เคสนี้ ผู้ป่วยได้ไปตรวจกับ รพ.เอกชน ซึ่ง รพ.เอกชน ไม่มีเตียงเพียงพอที่จะรองรับ แต่หากตรวจกับ กทม. หรือ มีผลแล็ปออกมาอย่างถูกต้อง ยันว่า กทม. สามารถที่จะรับมาดูแลได้

 

นอกจากนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ยังกล่าวถึงการให้ความร่วมมือของประชาชนและการมีจิตสำนึกในการสวมใส่หน้ากากอนามัย และการเข้ารักษาตัวตามขั้นตอนของกรุงเทพมหานคร ว่าอยากพี่น้องประชาชนทุกคนได้ร่วมมือกันเพื่อป้องกันแบะหยัดยั้งการระบาดในขณะนี้

 

ในวันนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดเตียงสนามเพิ่มเติมอีก จำนวน 400 เตียง ที่บางกอกอารีน่า  และในพื้นที่มีนบุรี อีก จำนวน 200 เตียง เพื่อรองรับกับสถานการณ์ระบาดที่จะมีขึ้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รอมา 5 ปี ยังไม่เห็นเทป สัมภาษณ์ "ธนาธร" ฟุ้งสื่อ ออกอากาศ NBC
หดหู่ใจ พ่อป่วยซึมเศร้า ไลฟ์สดตัดพ้อชีวิต ก่อนพาลูกสาววัย 1 ขวบ ขับรถดิ่งแม่น้ำ
"ดร.สามารถ" ฝาก 4 ข้อเร่งทำ ถ้าไม่อยากเห็นกทม.เป็นเมืองคนตกท่อซ้ำซาก
"อุบลฯ" อ่วมโดนพายุถล่ม "ต้นมะขามยักษ์" หักโค่นทับบ้านพัง 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 3 ภาค พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง ระวังอันตราย เตรียมรับมือให้ดี
อัลจาซีรา ประณามอิสราเอล
อิหร่านชี้ สหรัฐ-อังกฤษตัวการใหญ่หนุนหลังอิสราเอล
นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น