“ป้ายราคาไม่ตรง” ต้องรักษาสิทธิ ร้องเรียนได้ที่ไหน เช็ค

ป้ายราคาไม่ตรง

"ป้ายราคาไม่ตรง" สภาองค์กรของผู้บริโภค ออกมาให้ความรู้กรณีติดป้ายราคาหนึ่ง คิดเงินอีกราคาหนึ่ง ผู้บริโภคอย่านิ่งเฉย ร้องเรียนได้ที่ไหน เช็คที่นี่

“ป้ายราคาไม่ตรง” การติดป้ายราคาสินค้า สินค้าไม่ตรงป้าย ขายสินค้า เกิน ราคา ป้าย ราคาสินค้าไม่ตรงป้าย ร้องเรียน ขายสินค้า เกิน ราคา ป้าย โดยล่าสุดทางด้าน สภาองค์กรของผู้บริโภค ได้ออกมาแนะนำกรณี ‘ติดป้ายราคาหนึ่ง คิดเงินอีกราคาหนึ่ง’ สามารถร้องเรียนได้ที่ไหน เข้าข่ายมีความผิดข้อใดบ้าง ดูได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

เชื่อว่าหลายคนคงเคยมีประสบการณ์ซื้อสินค้าตามร้านค้าต่าง ๆ เจอป้ายสินค้าที่เป็นราคาหนึ่ง พอไปจ่ายเงินดันเป็นอีกราคา ไม่ตรงกับราคาตามป้าย บางคนที่สังเกตได้ทันก็อาจจะแย้งพนักงานหรือขอคืนสินค้าในจุดจ่ายเงินเลยทันที แต่บางคนไม่ทันสังเกตก็ต้องสูญเงินส่วนต่างนี้ไป เรื่องราวเหล่านี้ทางด้าน สภาองค์กรของผู้บริโภค ก็ได้ออกมาให้ความรู้ พร้อมชี้แนะให้ผู้บริโภคควรรักษาสิทธิไม่ว่าจำนวนเงินจะมากหรือน้อยก็ตาม

ป้ายราคาไม่ตรง การติดป้ายราคาสินค้า สินค้าไม่ตรงป้าย ขายสินค้า เกิน ราคา ป้าย ราคาสินค้าไม่ตรงป้าย ร้องเรียน ขายสินค้า เกิน ราคา ป้าย

โดยห้างสรรพสินค้าหรือร้านค้าที่ขายสินค้าไม่ตรงกับราคาป้ายที่แสดง อาจเข้าข่ายเป็นความผิดตามประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 43 ปี 2559 เรื่องการแสดงสินค้าและบริการ ข้อ 11 การแสดงราคาขายปลีกสินค้าหรือค่าบริการต้องแสดงให้ตรงกับราคาที่จำหน่ายหรือค่าบริการ มีอัตราโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท ตามมาตรา 28 พระราชบัญญัติว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542

ป้ายราคาไม่ตรง การติดป้ายราคาสินค้า สินค้าไม่ตรงป้าย ขายสินค้า เกิน ราคา ป้าย ราคาสินค้าไม่ตรงป้าย ร้องเรียน ขายสินค้า เกิน ราคา ป้าย

นอกจากนี้ ผู้บริโภคสามารถเก็บหลักฐานการซื้อสินค้า เช่น ใบเสร็จ หรือภาพป้ายราคาที่ตรงกับสินค้า ร้องเรียนกับสายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือร้องเรียนได้ที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ ทั้งนี้ การใช้สิทธิของผู้บริโภคนั้น กรมการค้าภายในจะมีรางวัลนำจับให้ถึง 25 เท่าของค่าปรับในข้อหาจำหน่ายสินค้าไม่ตรงกับราคาที่แสดง หากมีการดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ประกอบการที่ถูกแจ้งเบาะแสแล้ว

ทั้งนี้ หากพบปัญหาผู้บริโภค ไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารถร้องเรียนได้ตามช่องทางดังต่อไปนี้

  • ร้องเรียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ tcc.or.th คลิกลิงก์ https://crm.tcc.or.th/portal/public
  • ไลน์ออฟฟิเชียล (Line Official) : @tccthailand คลิกลิงก์ https://lin.ee/uhDyO1U
  • อินบ็อกซ์เฟซบุ๊ก (Facebook Inbox) : สภาองค์กรของผู้บริโภค
  • โทรศัพท์ : 02 239 1839 กด 1
  • อีเมล : [email protected]

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : สภาองค์กรของผู้บริโภค

ป้ายราคาไม่ตรง การติดป้ายราคาสินค้า สินค้าไม่ตรงป้าย ขายสินค้า เกิน ราคา ป้าย ราคาสินค้าไม่ตรงป้าย ร้องเรียน ขายสินค้า เกิน ราคา ป้าย

Firster จัดแคมเปญ 3rd Party Discount

รับส่วนลด 150 เมื่อช้อปครบ 1,000.- 1 คน ต่อ 1 สิทธิ์ เฉพาะ Member Firster เท่านั้น ใช้ได้ทั้ง (WEB + APP)

** เฉพาะสินค้าที่ร่วมรายการเท่านั้น **

Code: F1AFF

ระหว่างวันที่ 1 ก.ค. – 31 ธ.ค. 2566

สนใจช้อปสินค้า : คลิกที่นี่ 

ป้ายราคาไม่ตรง การติดป้ายราคาสินค้า สินค้าไม่ตรงป้าย ขายสินค้า เกิน ราคา ป้าย ราคาสินค้าไม่ตรงป้าย ร้องเรียน ขายสินค้า เกิน ราคา ป้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตำรวจ-ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังบุกรังคนจีน ผงะเจอแท่นผลิตสารแถมหัวหมอเทสารตั้งต้นลงชักโครก
จับเมียร่วมแก๊งลักสายไฟ ผัวถูกขัง–ตร.ตามอายัดดำเนินคดีเพิ่ม
เขื่อนลำตะคองน้ำดีขึ้นกว่าปีที่แล้ว 21 ล้านลบ.ม. ปีนี้ฝนตกต่ำค่าเฉลี่ยเล็กน้อย น้ำอยู่ระดับไม่น่าไว้วางใจให้เฝ้าระวัง เตือนเกษตรกรเตรียมรับฤดูแล้ง ปลูกพืชใช้น้ำน้อย
อบอุ่นใจทุกที่เมื่อมีตำรวจไทย ตำรวจภูธรบึงกาฬคุมเข้มสร้างความปลอดภัยช่วงเทศกาลลอยกระทงและฮาโลวีน
ปชช.แห่ส่องเลขเด็ดอ่างน้ำมนต์ฤาษีเณร มอบทุนและของเล่นกว่า 1,000 ชิ้น ให้ศูนย์การศึกษาพิเศษ
ฉลอง 25 ปีนอร์ทกรุงเทพ ม.แห่งโอกาสและคุณภาพมอบรางวัลคนดีของสังคมและศิษย์เก่าดีเด่นเชิดชูผู้ทำคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติ

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​