No data was found

ชาวบ้านแห่ส่องเลขตัวสุดท้ายบนหลักกิโลเมตรจอมปลวก หลังเลขตัวอื่นให้โชคไปครบทุกด้านแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านที่จังหวัดสุรินทร์ พากันแห่ไปส่องดูเลขตัวสุดท้าย ที่อยู่บนหลักกิโลเมตรซึ่งมีจอมปลวกเกิดขึ้นอยู่ด้านบน หลังจากเลขทุกด้านออกมาครบแล้ว หวังลุ้นโชคอีกงวด ซึ่งเหลืออยู่เพียงเลขเดียว

วันที่ 26 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายนงานว่า ที่ บริเวณ ถนนเส้นทาง 214 สาย อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ -อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 17 ปากทางไปบ้านขี้เหล็ก ต.โพนครก อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ เข้าไปประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งมี “จอมปลวก” แปลกเกิดขึ้นอยู่บนหลักกิโลเมตรตรงปากทางเข้าบ้านขี้เหล็ก โดยเลขที่อยู่บนหลักกิโลเมตร ได้ให้โชคกับชาวบ้านถูกรางวัลมาแล้วถึง 5 งวดอย่างน่าอัศจรรย์ ซึ่งในวันนี้จากการสังเกตุจะเห็นว่าจอมปลวกมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมมาก และบริเวณรอบหลักกิโลก็จะมีเครื่องเซ่นไหว้มาวางไว้มากมายด้วย ซึ่งในวันนี้ชาวบ้านก็ได้พากันแห่มาทำพิธีกราบไหว้เพื่อขอโชคลาภ เพราะใกล้วันหวยออกแล้ว โดยนำเอาดอกไม้ธูปเทียน น้ำหวาน และผลไม้ มาบูชากัน บ้างก็มาทำพิธีจุดธูปเสี่ยงทายบนบานเพื่อขอเลขเด็ด โดยหวังจะได้โชคลาภกันอีกงวดในงวดวันที่ 1 กันยายน 2564 ที่จะถึงนี้ ซึ่งก็ปรากฏว่าธูปเสียงทายได้ปรากฏเป็นเลข 733 และที่ฮือฮามากที่สุดก็คือเลขที่เหลืออยู่บนหลักกิโลเมตรเพียงตัวเดียวที่ยังไม่ออกรางวัล หลังเลขตัวอื่นให้โชคไปครบทุกด้านแล้ว

โดย นายชวนชม สุขสบาย อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ที่ 9 ต.โพนครก อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ซึ่งผู้เป็นเจ้าของต้นเรื่องจอมปลวกหลักกิโลเมตรแห่งนี้ ก็ได้กล่าวว่า เลขบนหลักจอมปลวกนี้มีทั้งหมด 3 ด้าน แต่ละด้านก็ออกเลขไปหมดแล้วตามที่เคยเป็นข่าว สำหรับงวดเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา ตัวเลข 23 บนหลักกิโลเมตรแห่งนี้ ก็มีผู้โชคดีหลายคนนำไปเสี่ยงทาย ซึ่งก็ปรากฏว่าต่างพากันถูกรางวัลกันไป และในวันนี้ชาวบ้านหลายคนต่างก็พากันแห่มาเพื่อดูเลขตัวสุดท้ายบนหลักกิโลเมตรที่ยังไม่ออก ซึ่งเหลือเพียงตัวเดียวก็คือเลข 15 ซึ่งถ้าหากความขลังของหลักกิโลเมตรจอมปลวกมีจริง ทุกคนต่างก็ขอภาวนาให้เลข 15 ออก เพื่อชาวบ้านจะได้มีโชคมีลาภกันถ้วนหน้าอีกครั้งในยามที่กำลังลำบากจากสถานการณ์โควิด-19 อยู่ในขณะนี้ ซึ่งก็เป็นความเชื่อและความหวังของชาวบ้าน ที่จะนำเอาเลขเด็ดที่ได้ ไปเสี่ยงทายซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลต่อไป

ภาพ/ข่าว สุทิศ บุญยืน
เรียบเรียง / ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น