No data was found

นายกฯ ขอโทษปชช.พูดผิดบ่อย เหตุคิดเร็ว-ทำเร็ว สัญญาจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อคนไทย

กดติดตาม TOP NEWS

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เรื่องใดก็ตามที่นายกรัฐมนตรีพูดออกไป ได้พูดในฐานะเป็นผู้นำรัฐบาลและเป็นนายกรัฐมนตรี บางครั้งได้เอาข้อมูลมาจากหน่วยงาน ซึ่งเป็นการทำงานอย่างเป็นระบบ ดังนั้นหลายๆคนขอให้ฟังช่องทางอื่นๆด้วย วันนี้ตอนเน้นย้ำในเรื่องของโรงพยาบาลสนาม ต้องขอทำความเข้าใจกับประชาชนว่าวันนี้เราต้องเตรียมให้ได้ทุกพื้นที่ ตรงไหนจำเป็นต้องเปิดก่อนก็ต้องปิดก่อน ถ้าไม่พอก็จะเปิดเพิ่มเติม ขอให้ประชาชนเข้าใจตรงกันว่าหลายคนอยากจะเข้าโรงพยาบาลของรัฐ โรงพยาบาลเอกชนแต่เนื่องจากสิ่งอำนวยการความสะดวกการและรองรับไม่เพียงพอ และจำเป็นต้องรักษาเตียงให้กับผู้ป่วยโรคอื่นๆด้วย ดังนั้นจึงจำเป็นต้องจัดตั้งโรงพยาบาลเอกชนเป็นโรงพยาบาลสนาม ซึ่งยังมีเตียงว่างอยู่จำนวนมากพอสมควรและพร้อมที่จะจัดตั้งเพิ่มขึ้นใหม่ จึงขอทำความเข้าใจว่าอาจจะอยู่ไกลบ้านของท่านบ้าง เราคงจะไปดึงดันอยู่โรงพยาบาลรัฐอย่างเดียวคงไม่ได้ หรือโรงพยาบาลเอกชนอย่างเดียวคงไม่ได้ต้องนึกถึงคนอื่นด้วย รัฐบาลพยายามทำเต็มที่และต้องขอบคุณภาคธุรกิจที่สนับสนุนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ซึ่งมีความร่วมมือในการสนับสนุนเครื่องมืออุปกรณ์ อาหาร และเครื่องดื่มต่างๆซึ่งมีหลายบริษัทที่เข้ามาร่วมมือตรงนี้ ไม่ว่าจะเป็นบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพี บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด หรือเอสซีจี บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)และอื่นๆที่ตนอาจจะไม่ได้กล่าวอย่างทั่วถึง ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะของพล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ. โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะที่สนับสนุนรัฐบาลในทุกๆเรื่อง

“เราจะต้องชนะไปด้วยกัน ชนะโควิด-19 ให้ได้ด้วยความร่วมมือร่วมใจของคนไทยทุกคน หลายครั้งที่ตนพูดอาจจะพูดเร็วไปนิด เพราะเพราะมีหลายเรื่องที่จะต้องคิดก็ต้องขอโทษด้วยวันนี้ตนจะพยายามพูดช้าๆบางครั้งพูดเร็วผมก็พูดถูกบ้างผิดบ้าง สะกดการันต์พูดไม่ชัดบ้าง อะไรบ้างก็ขอให้เข้าใจแล้วกัน ผมพยายามเต็มที่ เพราะผมค่อนข้างจะเป็นคนที่ทำอะไรเร็วไปนิด คิดเร็วพูดเร็วหลายหลายเรื่องหลายหลายเรื่องมันอยู่ในสมองนายกฯเยอะทั้งเรื่องเศรษฐกิจ สุขภาพ การลงทุน งบประมาณ แผนงานโครงการต่างๆเยอะไปหมดแต่งานในหน้าที่ของนายกฯ ผมก็จะทำให้ดีที่สุดด้วยความเข้าใจด้วยความเข้าใจซึ่งกันและกัน อะไรที่ไม่ดีก็ต้องขอโทษ อะไรที่ดีก็ขอให้ร่วมมือนายกฯนายกฯไม่เคยเป็นอื่น ยังคงยึดมั่นในหลักการของนายกฯมาตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมาว่าจะทำอย่างไรให้ประเทศให้ประเทศไทยของเราดีขึ้น ดีที่สุดในอนาคตให้ทุกคนได้มีโอกาสและแก้ปัญหาอุปสรรคเดิมๆที่มีอยู่หลายเรื่อง รัฐบาลจำเป็นต้องนำมาแก้ไข เพราะปัญหาเข้ามาทุกวัน เพราะนั่นแสดงว่าเรายังแก้ไขปัญหาได้ไม่ครบไม่หมดและไม่หมด ผมยืนยันว่าจะเร่งดำเนินการให้จนได้ ขอบคุณพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนที่รักที่รักยิ่งของผม”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอล สั่งอพยพชาวปาเลสไตน์นับแสนออกจากราฟาห์ด่วน
งามไส้ "เพจดัง" แฉก้าวไกล ขอบัตรปชช.ชาวระยอง อ้างนำไปเบิกงบมาใช้จ่ายลงพื้นที่ หลัง "พิธา" นำทีมดูโรงงานไฟไหม้
กระบี่แล้งหนัก เกาะพีพีเริ่มขาดน้ำแล้ว ผู้ประกอบการเครียด หากฝนไม่ตกอาจต้องปิดโรงแรมชั่วคราว
"แซค ธราวุฒิ" ชุดสวยปัง สร้างมิติใหม่ของการรายงานข่าว สวมชุดทวารวดีชาย ผลักดัน Soft Power อัตลักษณ์ท้องถิ่น
นาทีระทึก เด็กตกท่อระบายน้ำ หวิดขาหัก พบไม่ใช่รายแรก ชาวบ้านวอน จนท.เร่งซ่อม
สุดประทับใจฉลอง "ศรีเทพ" มรดกโลก ชมโขนท่ามกลางโบราณสถานยามค่ำ ตระการตามหัศจรรย์แสงแห่งศรีเทพ Si Thep World Heritage Illumination 2024
"นักกีฬาพิการทีมชาติ" แฉชัด นายทุนเขมือบโควตาหวย หลักฐานโผล่สมาคมฯปล่อยโม่งสวมสิทธิ จี้สนง.สลากฯลุยสอบลอตเตอรี่หายไปไหน
"นรุตม์ชัย" สวน "อุ๊งอิ๊ง" ระบบยุติธรรมของประเทศถูกทำลาย ย่อยยับ ต้องเป็นหนี้ 500,000 ล้าน เพื่อกู้มาแจก
"อาจารย์อุ๋ย ปชป." ชี้ชัด เศรษฐกิจพอเพียงไม่ใช่แค่อยู่กระท่อม ปลูกผัก ซัดกลับคนบิดเบือน
เมียนมา ‘อากาศร้อนจัด’ กระทบรายได้คนขับแท็กซี่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น