logo

“ดร.สามารถ” จวกหนัก 16 สส.แหกมติ ซัดทำลายศักดิ์ศรีปชป.ย่อยยับ ยอมเป็นอะไหล่พรรคเพื่อไทย

"ดร.สามารถ" จวกหนัก 16 สส.แหกมติ ซัดทำลายศักดิ์ศรีปชป.ย่อยยับ ยอมเป็นอะไหล่พรรคเพื่อไทย

วันนี้ ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กเรื่อง ปชป. ไม่ใช่พรรคอะไหล่! โดยระบุรายละเอียดว่า เศร้าใจยิ่งนักที่มีการเสนอข่าวว่า 16 ส.ส.ปชป. ที่โหวต “เห็นชอบ” ให้นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย พร้อมเป็นอะไหล่ให้พรรคเพื่อไทยหากมีพรรคร่วมรัฐบาลพรรคใดพรรคหนึ่งต่อรองมากเกินไป จนทำให้พรรคเพื่อไทยไม่อาจยอมได้ ก็จะตัดพรรคนั้นออกไป แล้วเอา 16 ส.ส.ปชป. เข้ามาเสียบแทนโดยมีตำแหน่งรัฐมนตรีให้ ผมไม่รู้ว่ามีการเจรจาต่อรองระหว่าง 16 ส.ส.ปชป. กับผู้บริหารพรรคเพื่อไทยในทำนองดังกล่าวจริงหรือไม่ ถ้าจริงก็ถือว่าเป็นการทำลายศักดิ์ศรีของ ปชป.อย่างย่อยยับ ไม่เหลือความเป็นสถาบันทางการเมืองอยู่เลย ถ้าเปรียบ ปชป. เป็นนักมวย ปชป. เคยเป็นมวยคู่เอกมาก่อน หากยอมเป็นอะไหล่ก็เท่ากับว่า “ยอม” ลดตัวเป็นมวยชกก่อนเวลา อนิจจา !

ข่าวที่น่าสนใจ

ดร.สามารถ ระบุอีกว่า เราน้อมรับการตัดสินใจของพี่น้องประชาชนในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ที่ทำให้เรามี ส.ส. แค่เพียง 25 คนเท่านั้น แต่จำนวน ส.ส. 25 คน รวมกับอดีต ส.ส. สมาชิกพรรค และ FC ปชป. ก็สามารถทำประโยชน์ให้ประเทศชาติและประชาชนได้โดยไม่จำเป็นจะต้องเป็นฝ่ายรัฐบาล ผมเชื่อว่า 16 ส.ส. ยังคงมีความรักพรรค ปชป. ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงคำว่า “อะไหล่” จะหมดไป และ “ศักดิ์ศรี” จะกลับคืนมาได้ก็ต่อเมื่อ 16 ส.ส. ปชป. ออกมายืดอกและประกาศก้องโดยเร็วที่สุดว่า “ปชป. ไม่ใช่พรรคอะไหล่ เราโหวตเห็นชอบ เพราะต้องการให้ประเทศเดินหน้า มีรัฐบาลบริหารประเทศโดยเร็ว

เราไม่ต้องการตำแหน่งรัฐมนตรี แต่เราจะเป็นฝ่ายค้านที่ทรงพลังและสร้างสรรค์ พร้อมตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลทุกกระทรวงเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน ทั้งหมดนี้ด้วยความรักและยึดมั่นในอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ที่มั่นคงตลอดมาเป็นเวลายาวนานกว่า 77 ปี รวมทั้งความรักต่อพี่น้อง ปชป. และ FC ปชป. ทุกท่านครับ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผู้ว่าฯปู" ผ่านฉลุย เลือกสว.ระดับจังหวัด ได้ไปต่อเวทีระดับประเทศ
เปิดแชทลับ “บรรดาลูกศิษย์” หลังโดน “เชื่อมจิต” ครอบงำ อาการหนักทุกคน
"สรรเพชญ" ติงรัฐตั้งงบฯขาดดุลกว่า 8 แสนล้าน ก่อหนี้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ แจกดิจิทัลซื้อโทรศัพท์เอื้อนายทุน
"ดร.นิว"ตอกเจ็บ "ธนาธร" อยากโชว์ชีวิต เปิดคลิปให้สัมภาษณ์ NBC ไม่ต้องให้คนเสียเงินไปดูหนัง
"ปลัดกทม." เผยเลือก "สว.กรุงเทพฯ" พบมีผู้สมัครพลาดรายงานตัว 17 คน
พบแล้ว! ร่าง น้องชาย ผอ. รร.ดัง ลอยจากจุดที่จม เมียร่ำไห้ใจแทบขาด
โอปป้า ขี่รถจยย.ไลฟ์สดชมเมืองพัทยา ถูก จยย. ซิ่งข้ามเลนชนประสานงาเจ็บ
"จิราพร" เผยรายการ "คุยกับเศรษฐา" ถอดสูทเปิดเบื้องหลังการทำงาน เทปแรก ออนแอร์ 22 มิ.ย.นี้
มือปืนอเมริกันก่อเหตุกราดยิงที่รัฐมิชิแกน
เจ้าหญิงเคทแห่งอังกฤษปรากฎพระองค์เป็นครั้งแรก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น