No data was found

ปิดตลาดสังขละบุรี 5วัน หลังตรวจพบพ่อค้าแม่ค้าติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้น

กดติดตาม TOP NEWS

ประกาศปิดตลาดเทศบาลตำบลวังกะ เป็นระยะเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 24-28 สิงหาคม 2564 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังจากที่ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มผู้ประกอบการ(พ่อค้า แม่ค้า) เพิ่มขึ้น โดยกำหนดปิดทั้งตลาดสดตอนเช้า และตลาดโต้รุ่งช่วงเย็น

นายวิจารณ์ กุลชนะรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลวังกะ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าหน่วยงานด้านสาธารณสุขในอำเภอสังขละบุรีตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 เชิงรุกให้ประชาชนในพื้นที่ด้วยชุดตรวจ ATK หากผลตรวจเป็นบวก จะยืนยันผลด้วยการตรวจแบบ RT-PCR อีกครั้ง โดยแบ่งการตรวจออกเป็น 2 พื้นที่ คือ ฝั่งชุมชนชาวไทย(ฝั่งไทย) เน้นตรวจเชิงรุกในกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ตลาดเทศบาลตำบลวังกะ และคนในชุมชน อีกพื้นที่คือชุมชนชาวไทยเชื้อสายมอญ(ฝั่งมอญ) พื้นที่นี้ตรวจคัดกรองโรคเชิงรุกไปแล้วกว่าร้อยละ 90 สำหรับผลตรวจที่ผ่านมามีแนวโน้มพบพ่อค้า แม่ค้าติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้พบแล้วกว่า 10 คน จึงต้องประกาศปิดตลาดเพื่อควบคุมโรค ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของผู้ค้าขายในพื้นที่


นายกเทศมนตรีตำบลวังกะ กล่าวด้วยว่า หลังครบกำหนดปิดตลาด เพิ่มความเข้มงวดในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โดยให้ผู้ค้าในตลาดโต้รุ่งย้ายขึ้นไปอยู่บนทางเท้ารอบตลาดสดเทศบาลตำบลวังกะ เพื่อให้สามารถควบคุมทางเข้า-ออก ตลาดให้เหลือทางเดียวได้ และจะมีการตรวจคัดกรองโรคเชิงรุกอย่างต่อเนื่องให้แก่ผู้ที่จะเข้าเขตตลาดทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย เป็นประจำทุกๆ 5 วัน โดยผู้เข้าเขตตลาดจะต้องแสดงผลการตรวจ ATK ก่อนเข้าพื้นที่ทุกครั้ง
สำหรับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในตลาดเทศบาลตำบลวังกะ เกิดจากการหลายคลัสเตอร์ ทั้งการรวมกลุ่มกันรับประทานอาหาร หรือจากการที่ผู้ค้าเดินทางไปซื้อของในพื้นที่เสี่ยงของอำเภอสังขละบุรี รวมถึงการดำเนินชีวิตที่สอดคล้องกับหลักศาสนา


ส่วนบรรยากาศการค้าขายที่ตลาดเทศบาลตำบลวังกะ ในช่วงบ่ายวันนี้(23 ส.ค. 64) ซึ่งเป็นวันสุดท้ายก่อนปิดตลาด 5 วัน เป็นไปอย่างเงียบเหงา มีร้านค้ายังเปิดให้จำหน่ายสินค้าไม่ถึง 10 ร้านค้า โดยมีประชาชนบางส่วนทยอยเดินทางมาซื้อสินค้าตุนไว้ในช่วงที่ปิดให้บริการ จากการสอบถามผู้ค้าของสด ให้ข้อมูลว่า คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากการปิดตลาดแน่นอนเพราะต้องหยุดขายสินค้า อย่างไรก็ตามมีตู้แช่แข็งที่สามารถแช่ของสดและไม่ทำให้เน่าเสีย ทั้งนี้ยอมรับมาตรการควบคุมโรคจากภาครัฐและพร้อมให้ความร่วมมือ

นายจิตรภานุ ทองผาภูมิพรทวี จังหวัดกาญจนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด
กิ้งกืออพยพในไต้หวันหวั่นลางบอกเหตุ ผู้เชี่ยวชาญชี้เรื่องธรรมชาติ (คลิป)
Top News เจาะโควต้าสลากฯ "สมาคมผู้พิการสายตา" รับจัดสรรเกือบ 2 ล้านใบ ล่าความจริงหายไปไหน ทำไมสมาชิกโวยต้องซื้อผ่านยี่ปั๊ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น