logo

“อดิศร” ลั่นส.ส.เพื่อไทยเกือบ 100% ค้านก้าวไกลจองเก้าอี้ประธานสภาฯ เอ่ยขอโทษถ้าพูดแรง

“อดิศร เพียงเกษ” เสียงอ่อน ขอโทษพรรคก้าวไกล หลังพาดพิง กลางวงที่ประชุมสัมมนาภายในพรรค ย้ำ ประธานสภาฯ ต้องมีบารมี ชี้ เพื่อไทย-ก้าวไกล เราสูงไล่เลี่ยกัน

 

วันนี้ (22 มิ.ย.) ที่รัฐสภา นายอดิศร เพียงเกษ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เดินทางมารายงานตัวกับสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และรับบัตรประจำตัว ส.ส. โดยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ถึงกรณีเมื่อวานนี้ (21 มิ.ย.) ได้กล่าวพาดพิงพรรคก้าวไกล ในที่ประชุมสัมมนา ส.ส.ใหม่ พรรคเพื่อไทย ว่า การประชุมทุกครั้งก็มีประเด็น มีปัญหาอะไรก็มาถกเถียงกันใน ไม่ได้เอาเป็นเอาตาย คำพูดอาจจะรุนแรง เป็นภาษาประชาธิปไตยภายในพรรค ไม่ใช่ภาษาดอกไม้ ถ้ามีการพาดพิงก็ขอโทษด้วย

 

 

เมื่อถามว่า การแสดงความคิดเห็นแบบนี้ จะทำให้เกิดความขัดแย้งกับพรรคก้าวไกลหรือไม่ นายอดิศร กล่าวว่า ลงเอยธรรมดา คนที่มีหน้าที่เจรจากับพรรคก้าวไกลก็ต้องทำงาน ความรู้สึกของ ส.ส.เพื่อไทย เกือบ 100% ก็คิดเห็นแบบนี้ และต้องไปบอกกับทางฝั่งพรรคก้าวไกลว่าเรามีความคิดเห็นแบบนี้ ไม่อยากให้ตำแหน่งประธานสภาฯ มาขวางคงามเจริญเติบโต หวังจะจบโดยเร็ว

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่าจะให้ ส.ส.ทั้งสองพรรค โหวตแข่งกันหรือไม่ นายอดิศร ระบุว่า สภาฯ มีปัญหาอะไรก็จะมีการถกเถียงกัน ต้องตัดสินกันในสภาฯ ที่นี่ไม่ใช่สภาของพรรคใดพรรคหนึ่ง เพราะไม่มีพรรคใดชนะเกินครึ่งแม้แต่เพียงพรรคเดียว

 

 

 

การที่พูดในการประชุมสัมมนา ไม่อยากได้พระบวชใหม่หรือสามเณรบวชใหม่มาเป็นเจ้าอาวาส สิ่งที่กังวลในการกล่าวอ้างจะทำให้ผิดใจกันหรือไม่ นายอดิศร ตอบว่า “มันเป็นภาษิตอีสาน พระบวชใหม่จะมาเป็นเจ้าเอาว่าไม่เหมาะสมเท่าไหร่ นี่เป็นคำพังเพยของภาษาบ้านเกิดตน เป็นการเปรียบเทียบให้สติ แต่ในความเป็นจริง ส.ส.ทุกคน ก็สามารถเป็นประธานสภาฯ เพราะประชาชนเลือกเข้ามา

ถ้ามติพรรคเพื่อไทย ให้พรรคก้าวไกลได้ตำแหน่งประธานสภาฯ นายอดิศร ตอบเสียงแข็งว่า อย่าพึ่งถ้า! ถ้ายังไม่มีการตกลง ทุกอย่างต้องมีเหตุผล “ต้องขออภัยพรรคก้าวไกล เราสูงไล่เลี่ยกัน” หัวหน้าพรรคเพื่อไทยก็บอกว่าต่างคนก็มีแฟนคลับของตัวเอง ถ้าไปเจอแฟนคลับก้าวไกลก็จะเป็นอีกรูปแบบนึง ถึงอยากให้แฟนคลับอยู่ในสถานที่ตั้ง และรอดูผลการเจรจา พรรคเพื่อไทยและก้าวไกลจะต้องจับมือเหมือนปาท่องโก๋ และดันให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกฯ “ตนเป็นคนที่มีระเบียบวินัย แต่ต้องผ่านการถกเถียงอย่างมีเหตุผล ผู้บริหารพรรคไม่ใช่เจ้าของพรรค ต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน เส้นทางประชาธิปไตยจะได้เดินไปด้วยดี”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตอาการ "น้องการ์ตูน" หลังเข้า ไอซียู ด่วน แพทย์เฝ้าดูอาการใกล้ชิด
กทม. ลุยตรวจจตุจักร ร้านสัตว์เลี้ยง หวั่นสวัสดิภาพคน-สัตว์ ย้ำร้านค้าต้องมีใบอนุญาตตามกม.
"สามารถ" ชื่นชม กกต.กล้าชน "พิธา" ซัดเจ็บรู้ทุกเรื่องยกเว้นเรื่องจริง
"สมศักดิ์-อธิบดีกรมการแพทย์" สนองพระมหากรุณาธิคุณ ช่วยทารกหลังคลอดเขียว ภาวะหลอดเลือดใหญ่หัวใจสลับขั้ว ล่าสุดปลอดภัย
"หมออ๋อง" ต้องถอนตัว เพจ "ก้าวไกลโกหก" จี้แสดงรับผิดชอบ มือมืดป่วนเว็บรัฐสภา ลบคะแนนโหวตต้านนิรโทษ112
วธ.เปิดชุมชน บ้านท่ามะขาม ยกย่องสุดยอดชุมชนต้นแบบ ปี 66 ปักหมุดแลนด์มาร์ค วัฒนธรรมกะเหรี่ยงแห่งใหม่
"นิพิฏฐ์" เผยอาการป่วยล่าสุด "ชูวิทย์" รักษาแบบประคับประคอง
"ชัชชาติ" นำผู้บริหารกทม.เริ่มทำกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" น้อมพระราโชบาย พัฒาคุณภาพชีวิตปชช.
"ทวี" ยัน ก.ยุติธรรมไม่เกี่ยว อสส.ฟ้อง "ทักษิณ" คดี 112 แจงชัดไม่มีเตรียม รพ.ตร.รับตัว
"หมอเหรียญฯ" ปลื้มปริ่ม อุปสมบทลูกชาย พิธีเรียบง่าย ย้ำภาพชีวิตครอบครัว สงบ สมถะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น