logo

“Top News” แจ้งความเอาผิด อาจารย์มหาวิทยาลัยดัง โพสต์หมิ่นเสนอข่าวเท็จ

Top News มอบตัวแทน นำหลักฐานร้องทุกข์แจ้งความดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวนสภ.บางแก้ว หลังพบอาจารย์จากมหาวิทยาลัยชื่อดัง ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โพสต์ข้อความหมิ่นประมาทผ่านเฟซบุ๊ก สร้างความเสื่อมเสียและเกลียดชัง พร้อมประกาศยึดมั่นอุดมการณ์นำเสนอข่าวตามข้อเท็จจริง และเตือนผู้แสดงออกทางโซเชียล ระวังเข้าข่ายหมิ่นประมาท

29 พ.ค.2566 เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ผ่านมา บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด ได้มอบหมายให้นายประวิทย์ สุขนิมิตร เป็นผู้ดำเนินการนำหลักฐานเอกสารมาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวน ที่สถานีตำรวจภูธรบางแก้ว จ.สมุทรปราการ หลังพบอาจารย์จากมหาวิทยาลัยชื่อดังในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้กระทำการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก จนเป็นเหตุทำให้สถานีข่าวท็อปนิวส์ ของบริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด ได้รับความเสียหาย ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

โดยนายประวิทย์ กล่าวถึงการได้รับมอบอำนาจให้มาดำเนินการร้องทุกข์และแจ้งความดำเนินคดี กับบุคคลผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โดยพฤติกรรมการกระทำของบุคคลดังกล่าวนี้ มีพฤติกรรมที่น่าจะเข้าข่ายการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาตามมาตรา 326 และ 328 โดยพยานหลักฐานทั้งหมดที่เตรียมมาในวันนี้ค่อนข้างที่จะมั่นใจว่าเป็นการกระทำที่เข้าข่ายการหมิ่นประมาท แต่หากพนักงานสอบสวนต้องการหลักฐานเพิ่มเติม ตนก็พร้อมยินดีหาหลักฐานมาเพิ่มให้ โดยพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานในการพิจารณาตามกระบวนการต่อไป

 

นายประวิทย์ ยังกล่าวถึงบทบาทหน้าที่ของสถานีข่าวท็อปนิวส์ ในเรื่องของการนำเสนอข้อมูลข่าวสารตามข้อเท็จจริง โดยยึดมั่นในชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ และยืนยันด้วยว่าข่าวสารที่นำเสนอข้อมูลออกไปนั้น เป็นไปตามข้อเท็จจริงดังนั้นจึงไม่กังวลใด ๆ จึงอยากฝากเตือนไปยังบุคคลต่าง ๆ ถึงการพูดพาดพิงกันในสื่อโซเชียลว่าสามารถกระทำได้ แต่ต้องไม่เข้าข่ายการหมิ่นประมาท การวิพากษ์วิจารณ์โดยทั่วไปสามารถกระทำได้ แต่ต้องคำนึงถึงการกระทำที่เป็นไปด้วยความสุจริต และไม่เป็นการหมิ่นประมาทผู้ใด เพราะมีข้อกฎหมายตามข้อหาหมิ่นประมาทกำหนดไว้อยู่แล้ว

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"วราวุธ" สยบข่าว หลังลือหนัก พม. จ่อเลิกจ้างพนักงานราชการ
ตรวจหวย ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวด 1 มิถุนายน 2567
พะเยาอ่วม ฝนกระหน่ำ อ.เชียงคำ หลายชั่วโมง  น้ำท่วมบ้าน ปชช.กว่า 60 หลังคาเรือน
"รมว.ยุติธรรม" บินอินโดฯ รับตัว "แป้ง นาโหนด" กลับไทย 4 มิ.ย.
"ตร.ทางหลวง" เร่งล่าตัวคนร้าย แอบซุกยาบ้า 4,000 เม็ด ฉวยโอกาสวิ่งหนีเข้าป่า หลังเรียกตรวจรถไม่สวมทะเบียน
"หนุมาน กองปราบ" แชมป์สุดยอด ทีมปฏิบัติการพิเศษ "ผบช.ก." ร่วมเเสดงความยินดี
"มูลนิธิยังมีเรา" จับมือ "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ - กลุ่มไทย สมายล์ กรุ๊ป" สานฝันนักเรียน มอบทุนการศึกษา จ.นครปฐม-กาญจนบุรี
"ผอ.กกต.ยะลา" เผยพบผู้สมัคร สว. ขาดคุณสมบัติ 26 ราย
"บช.ก." ลุยล้างบาง "เครือข่ายนอมินีต่างชาติ" ทำธุรกิจเถื่อนภูเก็ต อายัดทรัพย์กว่าพันล้าน
ชาวบ้านเสม็ด ร้องสื่อฯ เดือดร้อน ฝนตกน้ำท่วมคลอง ล้นเข้าท่วมหมู่บ้าน ปลาคราฟตาย สุดทน ร้องขอให้ จนท.กองช่าง ช่วยลอกคลอง วอนนายกฯช่วยแก้ปัญหา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น