logo

“อนุทิน” ชัดเจนภูมิใจไทย รักสถาบันฯ ยันไม่แก้ม.112 ย้ำผลงานแก้วิกฤตโควิดประจักษ์ระดับโลก พร้อมเดินหน้าทำจริงทุกนโยบาย

“อนุทิน” ลั่นชัดไม่แตะม.112 ย้ำจุดยืนภูมิใจไทยเป็นพรรครักสถาบันยิ่งชีพ ชูผลงาน 4 ปีปราบโควิดเป็นที่ประจักษ์ของโลก พร้อมพาท่องเที่ยวกลับมาบูม ไม่สนใครเรียกพรรคบ้านนอก ขอให้ดูที่ผลงาน แม้แต่ทูตต่างประเทศยังซูฮก

วันที่ 10 พ.ค. 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคภูมิใจไทย ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษรายการข่าวเป็นข่าว ทางสถานีโทรทัศน์ ท็อปนิวส์ ทีวี โดยมีนายสันติสุข มะโรงสี เป็นผู้ดำเนินรายการ

 

 

 

เมื่อผู้ดำเนินรายการ ถามนายอนุทิน ถึงกรณีที่นักการทูตนานาชาติไปที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ได้กล่าวว่า ทุกคนนั้นมีความสนิทสนมกันตั้งแต่ช่วงโควิด ซึ่งการมาครั้งนี้เพื่อพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันและกัน โดยเฉพาะทูตจากอิตาลีจะมอบวัคซีนให้ประเทศไทยจำนวน 7 ล้านโดส ทำให้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายและดูแลประชาชนได้ ส่วนที่ถามว่า ทำไม่ประชาชนต้องเลือกนายอนุทินในการเลือกตั้งครั้งนี้ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นพรรคการเมืองที่พูดแล้วทำจริง เพราะคำนี้มาจากประชาชนมอบให้เมื่อครั้งไปหาเสียง จึงนำมาเป็นสโลแกนของพรรคตอนเป็นรัฐบาลช่วง 4 ปีมีพรรคการเมืองไหนที่รักษาระเบียบได้ดี ไม่ก่อปัญหา ประชาชนเบื่อหน่าย เคารพกติกา และรักษามารยาทได้ดีในการอยู่ร่วมกัน

 

 

แม้ว่าที่ผ่านมาจะโดนโจมตี โดนเสียบและถูกหักหลังมากมาย ส่วนตัวขออย่างเดียวอย่าให้มีการโกงกันเท่านั้น ซึ่งพรรคภูมิใจไทยไม่เคยสร้างปัญหาดังกล่าว เพราะมีจุดยืนที่ชัดเจน ไม่จาบจ้วงสถาบัน พรรคมีความชอบธรรม

 

ทั้งนี้นายอนุทิน กล่าวอีกด้วยว่า อย่างไรก็ตามผลพวงของการทำงานในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาได้สร้างประโยชน์ให้ประเทศชาติ และประชาชน ตั้งแต่เรื่องค่าโง่ทางด่วนโฮปเวลล์ กระทั่งมีการแก้ไขโดยศาลสั่งรื้อฟื้นคดีขึ้นมาใหม่ รถฟ้าให้ประชาชนในกทม.ได้ใช้ประโยชน์ในราคาที่เป็นธรรมและเท่าเดิม ซึ่งได้ทำหน้าที่ในการเป็นรัฐบาลได้ดี โดยก้ามข้ามสถานการณ์โควิดไปได้ ทำให้ WHO ยกย่องให้ประเทศไทยเป็นต้นแบบที่ทั่วโลกต้องปฏิบัติตาม

 

“ในการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวครั้งแรกยอมรับว่ากังวงลใจมาก แต่ได้รับการยืนยันจากหมอและทีมงานว่าสามารถคุมโควิดในไทยได้แล้ว หากเกิดความผิดพลาดทัวร์จะมาลงที่ผมแน่นอน แต่ด้วยการประสานงานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงมั่นใจว่า สามารถรับนักท่องเที่ยวจากจีนเป็นชาติแรก จากนั้นต่อด้วยนานาชาติที่เข้ามาในประเทศ” นายอนุทิน กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาเป็นคนทำงานมีจุดยืน แม้ว่าจะโดนหักหลังหรือโดนลอกการบ้านเต็มไปหมด แต่คนทำงานกับคนพูดเก่งไม่ใช่คนเดียวกัน และที่สำคัญมีทีมงานที่ดี รู้ใจ สามารถผ่านวิกฤติต่าง ๆ ไปได้ พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคที่ตั้งใจทำงาน ใส่หมดไม่มีกั๊ก กล้าได้กล้าเสีย แต่ไม่ขาดสติ และอยูในครรลองครองธรรม

 

เมื่อผู้ดำเนินรายการถามอีกว่า มีสื่อจีนนำภาพคุณอนุทินที่เชิญชวนนักท่องเที่ยวจีนมาประเทศไทยไปเผยแพร่เป็นไวรัลในโลกซีเชียล รู้สึกอย่างไรบ้าง นายอนุทิน ตอบว่า สื่อจีนมาสัมภาษณ์ให้พูดภาษาจีน เชิญชวนนักท่องเที่ยวจีน มาเที่ยวที่เมืองไทยในช่วงตรุษจีน พร้อมสร้างความมั่นใจเรื่องโควิด ส่วนที่ต้องเดินทางไปต้อนรับนั้น เพื่อต้องการให้ทุกคนมั่นใจว่า ประเทศไทยปลอดภัยแล้ว สามารถมาเที่ยวได้อย่างมั่นใจ

เมื่อผู้ดำเนินรายการถามว่า ทำไมต้องเลือกอนุทิน เพื่อลบความขัดแย้ง 2 ทศวรรษ นายอนุทิน ระบุว่า ไม่มีความขัดแย้งกับใคร และสามารถเชื่อมกับทุกพรรคได้ โดยเฉพาะมาตรา 112 ไม่ขอแตะ แต่ถ้าจะคุยกันเรื่องรายละเอียด ก็ต้องขอเป็นเคส ๆ ไป ทุกอย่างต้องคุยกันในสภา

ส่วนกรณีที่คนไกลบ้านจะกลับมานั้น รวมถึงคดีทุจริต นายอนุทิน กล่าวว่า ในยุครัฐบาลที่ผ่านมา มีความพยายามจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ บทเฉพาะกาลต่าง ๆ ซึ่งตรงนี้ไม่ปล่อยให้เกิดช่องว่างแน่นอน โดยเฉพาะเรื่องคดีการทุจริต ส่วนตัวชอบที่คดีการทุจริตไม่มีวันหมดอายุความ และพรรคภูมิใจไทยก็มีจุดยืนที่ชัดเจนไม่เห็นด้วยกับเรื่องเหล่านี้

 

 

 

 

สำหรับคำถามที่ว่า ตัวตนของ “อนุทิน” จริง ๆ แล้วคืออะไร นายอนุทิน ระบุว่า มีชีวิตคู่ไม่เวิร์คมา 2 ครั้ง และเคยใช้ชีวิตแบบผู้ชายทั่วไป ลุยไหน ลุยกัน แต่เมื่อมีครอบครัวก็ต้องอยู่ในกฎเกณฑ์ กฎระเบียบที่ถูกต้อง ทั้งที่จริงแล้วถ้าไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค นิสัยส่วนตัวเป็นคนตลก อารมณ์ดีตลอด แม้จะโดนโจมตีหนักแค่ไหนก็ตาม แต่ไม่อยากคิดมาก จริง ๆ แล้ว เป็นคนคิดอะไรพูดไปแบบนั้น บางครั้งอาจจะพูดไม่มีหูรูดด้วยซ้ำไป จนมีคนมาแทงข้างหลัง แต่ตนไม่แคร์ เพราะเราเป็นคนจริงใจ อย่างไรก็ตามเมื่อเข้ามาอยู่ในพรรคการเมือง ก็ต้องระวังเรื่องคำพูดมากขึ้น ไม่อ่อนและไม่แข็งจนเกินไป มีความยืดหยุ่น แต่ไม่เสียหลักการ

 

 

เมื่อผู้ดำเนินรายการถามว่า พรรคภูมิใจไทย เป็นอนุรักษ์นิยม หรือเสรีนิยม นายอนุทิน ระบุว่า พรรคเราอยู่มา 15 ปีแล้ว บางคนเรียกว่าพรรคบ้านนอก และก็ชอบด้วย เพราะเป็นพรรคที่ประชาชนเข้าถึงได้ง่าย ทั้งหัวหน้าพรรค เลขาฯ และลูกพรรค ไม่มีลำดับขั้นตอน ประชาชนรู้ดีว่าพวกเราพูดแล้วทำจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ เมื่อครั้งที่ไปดูถ่ายทอดงานพระราชพิธีที่ประเทศอังกฤษ เห็นทั้ง 2 พระองค์เสด็จ ตนเองรู้สึกตื้นตัน น้ำตาคลอ เพราะพวกเราช่วยกันหวงแหนสถาบันเอาไว้ เป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลก อย่างไรก็ตาม ถ้าเป็นพรรคบ้านนอกจริง แล้วทำไมทูตต่างประเทศถึงมาหาตน และมีความสนิทสนมเป็นพิเศษ เพราะพรรคเราเป็นที่พึ่งของประชาชนนั่นเอง

 

 

 

นอกจากนี้นายอนุทิน ยังกล่าวอีกด้วยว่า สำหรับคำถามที่ว่า ทำไมคนเจนเนอเรชั่นใหม่ ถึงต้องเลือกพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ระบุว่า มีโอกาสไปดูคอนเสิร์ตแล้วเห็นเด็ก ๆ เรียก รู้สึกว่าเรามีค่าสำหรับพวกเขา เราคงไปทำอะไรให้ทุกคนรัก ซึ่งมีเยาวชนให้การสนับสนุนและต้อนรับเป็นอย่างดี “ 4 ปีที่ผ่านมา ปฏิบัติหน้าที่ ทำงานเพื่อประชาชน อย่างซื่อสัตย์ ทำงานทุ่มเท ทำงานให้เยอะ และอยากได้ยินเสียงเรียกตนเองอีก”

 

 

อย่างไรก็ตามในช่วงท้ายรายการ นายอนุทิน ได้กล่าวถึงเรื่องบัตร 2 ใบ ว่าทำไมคนถึงต้องเลือกพรรคภูมิใจไทยนั้น เพราะว่าผลงานที่ผ่านมา เป็นเครื่องการันตีให้ทุกคนเห็นความตั้งใจในการทำงานของตนเอง สิ่งเหล่านี้จะทำให้ทุกคนเกิดความเชื่อมั่น และทางพรรคภูมิใจไทย ก็มีจุดยืนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และความสามารถในการเชื่อมต่อรอยร้าวต่าง ๆ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" แจ้งป่วยโควิด ขอพักรักษาตัว รีบกลับมาทำงานเร็วที่สุด
"พลภูมิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี"ร่วมเปิดงาน “Olympic Day - Road to Paris 2024”สร้างความตระหนักรู้การเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 พร้อมชวนคนไทยส่งแรงเชียร์ นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก
นาทีระทึกหนีตาย "บั้งไฟ" บึ้มกลางงานประจำปี ร้อยเอ็ด ชาวบ้านยืนดู บาดเจ็บเพียบ
บุกจับ “3 เอเย่นต์” ค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีซุกรีสอร์ทสงขลา ยึดยาไอซ์ของกลางเกือบ 100 ล้านบาท
"ทนายเจมส์" แจ้งข่าว "สไปรท์" แร็พเปอร์ดัง โดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียก 14 ล้าน งานนี้ พ่อแม่โดนด้วย
ผวจ.ชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด
3 ผู้สมัคร สว. แจ้งความเอาผิดกกต. ลั่นถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งไม่เป็นธรรม
เจอแล้ว "เรือน้ำมันเถื่อน" ของกลาง 3 ลำที่หายไป ตร.คุมเข้มเข้าท่าเทียบเรือ สงขลา
"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ผ่านฉลุยคัดเลือกสว.ระดับจังหวัด รอลุ้นเลือกสว.ระดับประเทศ
"เค 3 ถุย์"  เปิดหน้าปะทะเสื้อแดงปทุมธานี งานนี้เชียร์  "ชาญ" อยู่ข้างทักษิณ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น