No data was found

ผลตรวจฉี่หนุ่มสาวปาร์ตี้ยาที่โพธาราม พบสีม่วง 27 คนลุ้นโควิดต่อ

กดติดตาม TOP NEWS

ผลตรวจฉี่หนุ่มสาวกว่า 30 คนปาร์ตี้ยาเคที่โพธารามพบสีม่วง 27 คนลุ้นโควิดต่อ

หลังจาก พ.ต.อ.ชูเกียรติ ภูกาบพลอย รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี และรักษาการผกก.สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและตำรวจสายตรวจของสภ.โพธาราม จ.ราชบุรี จำนวนมากบุกเข้าตรวจสอบที่บริเวณร้านอาหารแห่งหนึ่งในหมู่ 1 ต.ท่าชุมพล อ.โพธาราม หลังได้รับแจ้งจากสายข่าวในพื้นที่ว่า มีวัยรุ่นหนุ่ม สาว จำนวนมาก มารวมกลุ่มจัดกิจกรรมวันเกิด ที่บริเวณห้องใต้ดินของร้านอาหารดังกล่าว จึงได้เข้าไปตรวจสอบและพบกลุ่มวัยรุ่น ชายหญิง รวมทั้งหมด 36 คน และยาเคตามีน ถุงละ 0.50 กรัม จำนวน 11 ถุง จึงได้ควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดพร้อมกับของกลางมาทำการสอบสวนที่สภ.โพธาราม โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 15 ส.ค. 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งความคืบหน้าในวันนี้(16 ส.ค.2564) บรรยากาศบริเวณหน้าสภ.โพธาราม ได้มีผู้ปกครองของกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกจับกุมเดินทางมาขอประกันตัวบุตรหลานกันจำนวนมากแต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังไม่สามารถให้ประกันตัวได้ เนื่องจากยังอยู่ในขั้นตอนของการสอบปากคำเพราะมีผู้ที่ถูกจับกุมจำนวนมาก
ด้าน พ.ต.ท.วิชยานนท์ เอกตาแสง รองผกก.สส.สภ.โพธาราม เปิดเผยว่าผลตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด ของกลุ่มวัยรุ่นที่จับกุมมาได้นั้นผลเป็นบวก 27 คน และใน 27 คน แยกออกมา 2 ราย ที่ครอบครองยาเสพติดด้วย แต่ทั้ง 36 รายก็จะถูกดำเนินคดีฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน และ 27 ราย จะมีข้อหาเสพยาเสพติด และเพิ่มข้อหาครอบครองยาเสพติด อีก 2 ราย ส่วนยาเคตามีนที่พบนั้นขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการสอบสวนเพื่อขยายผลหาแหล่งที่มาของยา แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถสอบสวนปากคำกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ได้มาก เนื่องจากยังอยู่ในอาการเมายาอยู่ จึงต้องรอสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่เบื้องจากการสอบปากคำกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้เดินทางมาจากพื้นที่อำเภอเมืองราชบุรี และนัดมาจัดกิจกรรมในพื้นที่อำเภอโพธาราม ส่วนผลการตรวจโรคโควิด 19 นั้นได้ทำการตรวจไปหมดแล้วทั้ง 36 คน ซึ่งขณะนี้ยังรอผลตรวจอยู่ แต่ถ้าพบว่ามีผู้ที่ติดเชื้อโควิด เจ้าหน้าที่ที่เข้าไปจับกุม และผู้ใกล้ชิดก็เป็นกลุ่มเสี่ยงเกือบครึ่งโรงพัก และจะต้องแจ้งข้อหาเพิ่มคือ พรบ.ควบคุมโรค

ในส่วนของการประกันตัวนั้นต้องรอให้ทางพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำก่อนและให้อยู่ในดุลพินิจของผู้บังคับบัญชาว่าจะให้ประกันหรือไม่ ซึ่งตรวจสอบแล้วก็พบว่ามีนักศึกษาร่วมอยู่บางส่วน และอาจจะว่างจากการเรียนออนไลน์แล้วจึงมาร่วมกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งจะต้องทำการตรวจสอบประวัติด้วยว่า เคยมีคดีหรือไม่ ส่วนการดำเนินคดีนั้นเบื้องต้นแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ 1.มั่วสุมฝ่าฝืนพรก. 2. มั่วสุมฝ่าฝืนพรก.และเสพยาเสพติด และ3.มั่วสุมฝ่าฝืนพรก. เสพยาเสพติด และครอบครองยาเสพติด นอกจากนี้ในเรื่องของ พรบ.โรคติดต่อนั้นคงจะต้องรอผลตรวจ และพนักงานสอบสวนก็จะได้พิจารณาเพิ่มข้อหาด้วย

ภัทรพงศ์ คำเปรม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ราชบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฉะเชิงเทรา ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มอบเสื้อให้ตัวแทน Health Rider ส่งยาให้ผู้ป่วย
นายอำเภอบางละมุง สั่ง จนท. ลงพื่นที่ ตรวจจับ พลุดอกไม้ไฟ
"อุ๊งอิ๊ง" แสดงวิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” บอกตัดสินใจถูกแล้ว ที่ตั้งรัฐบาลผสม
นายกไก่ รุดเยียวยาให้กำลังใจพร้อมมอบของช่วยเหลือทันทีเหตุไฟไหม้วอดทั้งหลัง ช่วงรุ่งสาง พื้นที่ ม.4 บางแก้ว
"ธนกร" หนุน กมธ.นิรโทษฯทำถูกแล้ว แยกคนผิด ม.112 ออกให้ชัด ลั่นเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่เอื้อแค่บางกลุ่ม
ไล่ล่าสาวใหญ่ มอมยา คนขับรถตู้วัย 68 ปี ชิงทรัพย์ไปนับแสนบาท
สลด ชายเดินข้ามถนน พลัดตกท่อกลางถนนลาดพร้าว เสียชีวิตแล้ว
ตุรกี ตัดสัมพันธ์ทางการค้ากับอิสราเอล
"นายใหญ่" บุกใต้เปิดดีลการเมือง "สุวัจน์" ตะลอนไปอีสาน เคลียร์ปมสลับเก้าอี้ "รมต." มุ้งใหญ่โคราช พร้อมจัดทัพเลือกตั้ง "นายกอบจ." ใกล้ระเบิดศึก
"สถาบันวัคซีนแห่งชาติ" แจงแล้วปมวัคซีน "แอสตร้าเซนเนกา" ทำเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น