No data was found

สมาชิก อสม.วัย 65 ปี ฉีดวัคซีนซิโนแวค พบอาการชักเกร็งก่อนดับ ญาติเชื่อเป็นเพราะวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

โคราช สมาชิกอสม.วัย 65 ปีฉีดวัคซีนซิโนแวค พบอาการชักเกร็งก่อนดับ 3 วันให้หลังจากวันที่ไปฉีด ญาติเผยไม่มีโรคประจำตัว เชื่อดับเพราะวัคซีน

วันที่ 16 สิงหาคม 2564 นายประมวช ดีสวน อายุ 67 ปี พร้อมครอบครัวได้จัดพิธีศพให้กับทางภรรยา ที่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 1 บ้านดอนหัน ตำบลด่านช้าง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา จากกรณีผู้เสียชีวิตคือนางบุญเลิศ ดีสวน อายุ 65 ปี เป็นสมหาชิกอสม. ได้ไปฉีดวัคซีนยี่ห้อซิโนแวคที่โรงพยาบาลบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา จนกระทั่งมีอาการชักเกร็งและตาค้าง จนทางญาติต้องเร่งนำส่งโรงพยาบาลรักษาตัวพอ 3 วันให้หลังพบว่าทางโรงพยาบาลได้โทรแจ้งว่าคุณยายเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งผลชัณสูตรพบว่าคุณยายมีอาการเส้นเลือดในสมองแตกจนทำให้เสียชีวิต แต่ทางญาติติดใจการเสียชีวิตซึ่งก่อนหน้าที่จะฉีดวัคซีนตัวดังกล่าวนั้น ยายมีอาการแข็งแรงปกติไม่มีโรคประจำตัว จึงทำให้ทางญาติเชื่อว่าการเสียของยายดังกล่าวนี้เป็นผลจากการฉีดวัคซีนโควิด 19 ก็เป็นได้

โดยทางนายประมวช ดีสวน อายุ 67 ปี สามีของยายที่เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตอนนั้นทางภรรยาตนเองได้ไปฉีดวัคซีนซิโนแวคที่โรงพยาบาลบัวใหญ่เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ตอนแรกยังไม่มีอาการอะไรจนกระทั่งช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ของวันที่ 13 สิงหาคม 2564 ตนพบว่าภรรยานอนอยู่ข้างๆมีอาการหืดหอบ ตนจึงถามว่าทำไมถึงมีอาการหืดหอบและมีอาการกรนเสียงดัง ตนจึงได้ลุกไปเปิดไฟดูพบว่าภรรยาตนเองเริ่มมีอาการชักเกร็งและตาค้าง ตนตกใจมากและจึงได้โทรตามลูกชายเพื่อนำภรรยาไปส่งโรงพยาบาลบัวใหญ่ หลังจากนั้นทางภรรยาก็ได้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จนกระทั่งเมื่อวันนี้ 16 สิงหาคม 2564 เวลา 01.00 น. ทางโรงพยาบาลได้โทรมาแจ้งว่าทางภรรยาของตนเสียชีวิตแล้ว จากการชัณสูตรพบว่าเป็นเส้นเลือดในสมองแตก แต่ตนและญาติทั้งหมดก็ติดใจว่าก่อนหน้าทางภรรยาไม่มีอาการป่วยหรือโรคประจำตัวแต่อย่างใด จนกระทั่งมาฉีดวัคซีนตัวดังกล่าวก็พบว่าเสียชีวิต ตนจึงเชื่อว่าการตายของภรรยาน่าจะเป็นจากวัคซีนที่ทางภรรยาไปฉีดอย่างแน่นอน ส่วนตัวตนกับญาติตอนนี้ก็ไม่มีใครกล้าไปฉีดแล้ว

ด้านนายแพทย์ชาญชัย บุญอยู่ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบัวใหญ่ เปิดเผยว่า ตอนนี้ทางโรงพยาบาลก็ขอกล่าวขอแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวผู้เสียชีวิต ซึ่งทราบเบื้องต้นว่าการเสียชีวิตของคุณยายทราบว่าเป็นการเสียจากเส้นเลือดในสมองแตกจนเสียชีวิต แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องรอผลพิสูจน์ข้อเท็จจริงจากทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อให้ทราบผลอย่างละเอียดอีกครั้งในการเสียชีวิต ส่วนทางโรงพยาบาลก็จะทำเรื่องทำมาตรา 41 ของสปสช.ให้กับทางครอบครัว และให้ทางรพ.สต.ในพื้นที่จัดการงานศพและอำนวยความสะดวกให้กับครอบครัวทุกทางอีกด้วย.

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ภาวะโลกรวน : วัฎจักรราคาสินค้าเกษตรสูงทั่วโลก บริโภคอย่างเข้าใจ
มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท เดินหน้า "โครงการบ้านชื่นสุข" สร้างสุขผู้สูงอายุ ตอกย้ำ "ความกตัญญู"
"ชัชชาติ" แจงเหตุสลด ชายพลัดตกท่อเสียชีวิต ไม่ใช่ของกทม. ย้ำพร้อมรับหน้าที่ประสานเยียวยา
ฉะเชิงเทรา ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มอบเสื้อให้ตัวแทน Health Rider ส่งยาให้ผู้ป่วย
นายอำเภอบางละมุง สั่ง จนท. ลงพื่นที่ ตรวจจับ พลุดอกไม้ไฟ
"อุ๊งอิ๊ง" แสดงวิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” บอกตัดสินใจถูกแล้ว ที่ตั้งรัฐบาลผสม
นายกไก่ รุดเยียวยาให้กำลังใจพร้อมมอบของช่วยเหลือทันทีเหตุไฟไหม้วอดทั้งหลัง ช่วงรุ่งสาง พื้นที่ ม.4 บางแก้ว
"ธนกร" หนุน กมธ.นิรโทษฯทำถูกแล้ว แยกคนผิด ม.112 ออกให้ชัด ลั่นเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่เอื้อแค่บางกลุ่ม
ไล่ล่าสาวใหญ่ มอมยา คนขับรถตู้วัย 68 ปี ชิงทรัพย์ไปนับแสนบาท
สลด ชายเดินข้ามถนน พลัดตกท่อกลางถนนลาดพร้าว เสียชีวิตแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น