No data was found

อังกฤษลดค่าตรวจโควิด 19 สำหรับการเดินทาง

กดติดตาม TOP NEWS

ระบบบริการสุขภาพแห่งชาติของสหราชอาณาจักรกำลังปรับลดค่าใช้จ่ายในการทดสอบโควิด 19 สำหรับการเดินทาง และกำลังตรวจสอบรายชื่อผู้ให้บริการเอกชนเพื่อให้แน่ใจว่าการตั้งราคามีความโปร่งใส

อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวซึ่งได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด 19 มายาวนาน ต้องเจอกับปัญหาค่าใช้จ่ายในการทดสอบที่สูงเกินไป ซึ่งขณะนี้สหราชอาณาจักรใช้ระบบการเดินทางระหว่างประเทศเป็นแบบแบ่งโซนตามสีไฟจราจร ประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำจะใช้สีเขียว ซึ่งกลุ่มนี้สามารถเดินทางได้โดยไม่ต้องมีการกักตัว ส่วนสีเหลืองมีความเสี่ยงปานกลาง และสีแดงหรือเสี่ยงสูงต้องมีการกักตัวถึง 10 วัน หากฝ่าฝืนจะโดนโทษปรับที่ 2,000 ปอนด์ หรือ ประมาณ 92,000 บาท

ในส่วนของการทดสอบเพื่อการเดินทางนั้น ทางระบบสุขภาพแห่งชาติจะมีการลดราคาการทดสอบลง จาก 88 ปอนด์ เหลือเป็น 68 ปอนด์ หรือประมาณ 3,100 บาท สำหรับผู้ที่เดินทางจากประเทศสีเขียวหรือผู้มีวัคซีนที่กำหนดอย่างครบถ้วน และสำหรับกลุ่มประเทศสีเหลืองและผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนแบบครบ จะได้ลดราคาการทดสอบจาก 170 ปอนด์ เป็น 136 ปอนด์ โดยจะมีการทดสอบ 2 ครั้ง

ซาจิด จาวิด รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขกล่าวว่า ค่าใช้จ่ายในการทดสอบ PCR อาจเป็นอุปสรรคต่อการเดินทาง นั่นคือเหตุผลที่จะรัฐบาลต้องปกป้องผู้คนไม่ให้ถูกเอาเปรียบ และให้แน่ใจว่ามีการทดสอบอย่างมีคุณภาพในราคาที่เหมาะสม เขาได้สั่งให้มีการทบทวนเกี่ยวกับมาตรฐานราคาและการบริการของผู้ให้บริการทดสอบทั้งหมด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กมธ.อุตฯ" หนุน "นายกฯ" ดันแก้ไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี เป็นปัญหาระดับชาติ
'ดร.เอ้ สุชัชวีร์' ลงพื้นที่ระยอง จี้ นายกรัฐมนตรี และ รัฐบาลแก้ไขปัญหาโรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสสไฟไหม้ 'ตรวจสุขภาพ ปชช.-เร่งขนย้ายสารเคมี-หาตัวคนผิดโดยเร็ว ล้อมคอกเหตุเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า'
สวนนงนุชพัทยาเนรมิต “สวนมิตรภาพ” (Friendship Garden) สถานทูตคาซัคสถาน เป็นสถานฑูตล่าสุดลำดับที่ 15
"นายกฯ" เอาจริง ปราบมิจฉาชีพออนไลน์ ปิดบัญชีม้ากว่า 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน
ตำรวจศรีราชา ตามล่านายไอซ์ ห้วยยายพรม หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า จนชาวบ้านเอือมระอา
ฮูตี พร้อมตีทุกอย่างหากอิสราเอลตีราฟาห์
สหรัฐ ส.ส. 86 คนชี้ อิสราเอลจำกัดช่วยเหลือกาซา
สหรัฐ ปธน. เลี่ยงพูดถึงยูเครน ช่วงหาเสียง
สุดระทึก ไฟไหม้โกดังกระดาษรีไซเคิล จว.สมุทรสาคร ล่าสุดเพลิงยังไม่สงบ คาดใช้เวลา 1 วัน
"ลิณธิภรณ์" ปัด "อุ๊งอิ๊ง" แทรกแซงแบงก์ชาติ ชี้แค่อยากให้รับฟังเสียงรบ.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น