No data was found

ชาวกัมพูชารับวัคซีนอย่างน้อย 1 โดสไปแล้วกว่าครึ่งของทั้งประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

กัมพูชาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 อย่างน้อย 1 โดส แก่ประชากรไปแล้วกว่าครึ่งของประชากรทั้งหมดในประเทศ ซึ่งเป็นหนึ่งในอัตราที่สูงที่สุดในเอเชีย การเจรจาเรื่องบริจาควัคซีนมีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จ

กัมพูชา นับเป็นหนึ่งในประเทศพันธมิตรของจีนและเป็นหนึ่งในประเทศที่ยากจนที่สุดของเอเชีย เริ่มฉีดวัคซีนของจีนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ขณะเดียวกัน สหรัฐ ญี่ปุ่น และสหราชอาณาจักร ก็ได้ส่งวัคซีนหลายล้านโดสมาให้เมื่อไม่กี่สัปดาห์มานี้

นายกรัฐมนตรีฮุน เซน กล่าวเมื่อวันอังคารว่า กัมพูชาควรฉีดวัคซีนได้ตามเป้าที่ประชากร 10 ล้านคน ซึ่งจะเร็วกว่าที่วางแผนไว้ประมาณเจ็ดหรือแปดเดือน ทั้งนี้กัมพูชามีประชากรกว่า 16 ล้านคน ได้รับวัคซีนอย่างน้อย 1 โดสไปแล้ว 8.3 ล้านคน และรับวัคซีนแบบครบโดสไปแล้ว 6.4 ล้านคน อัตรานี้ จัดว่าใกล้เคียงกับมาเลเซียที่ประชากรได้รับวัคซีน 1 โดสแล้วคิดเป็น 49.4 เปอร์เซ็นต์

สหรัฐออกมาประกาศว่า จะให้ความช่วยเหลือเร่งด่วนเพิ่มเติมแก่กัมพูชาอีก 4 ล้านเหรียญสหรัฐ หลังจากบริจาควัคซีนของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันไปแล้ว 1 ล้านโดส ผ่านโครงการแบ่งปันวัคซีนโคแวกซ์ และจะช่วยเหลือประเทศอื่นด้วยเช่นกัน

เมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคม กัมพูชาได้เริ่มต้นฉีดวัคซีนให้กลุ่มวัยรุ่นอายุ 12-17 ปี และกำลังอยู่ในช่วงการเดินหน้าฉีดเข็มที่ 3 ต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น
ล่าระทึก รถต้องสงสัยปิดไฟหน้าขับย้อนศรก่อนถึงด่าน ตำรวจต้องขับประกบเพื่อทำการสกัด สุดท้ายพบเสียหลัก ลงหลุมตอม่อเจ็บระนาว 7 คน คาดเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น