logo

“โดนัลด์ ทรัมป์” โดนฟ้องแล้ว คดียัดเงินปิดปากนางเอกหนังโป๊

"โดนัลด์ ทรัมป์" โดนฟ้องแล้ว คดียัดเงินปิดปากนางเอกหนังโป๊

CNN และ AFP รายงานว่าคณะลูกขุนใหญ่ศาลแมนฮัตตันที่นครนิวยอร์กได้มีคำสั่งฟ้องโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตผู้นำสหรัฐวัย 76 ปีเมื่อวานนี้ โดยกล่าวหาทรัมป์ว่าจ่ายเงินจำนวน 1 แสน 3 หมื่นดอลล่าร์สหรัฐเพื่อปิดปากสตอร์มี่ แดเนียลส์ หรือชื่อจริงคือสเตฟานี คลิฟฟอร์ด นักแสดงหนังโป๊ชาวอเมริกัน เพื่อไม่ให้เปิดเผยเรื่องที่ทั้งคู่มีความสัมพันธ์ด้านชู้สาวกันในช่วงก่อนการเลือกตั้งปี 2559 ซึ่งทำให้ทรัมป์กลายเป็นอดีตผู้นำคนแรกในประวัติศาสตร์สหรัฐที่ถูกสั่งฟ้องในคดีอาญา นอกจากนี้ CNN ยังรายงานว่าทรัมป์อาจจะถูกสั่งฟ้องในคดีเกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงด้านธุรกิจอีกกว่า 30 คดี

อย่างไรก็ตามทรัมป์ออกมาปฏิเสธทุกข้อกลาวหา โดยชี้ว่าเป็นข้อกล่าวหาทางการเมืองและเป็นความพยายามที่จะแทรกแซงการเลือกตั้งครั้งใหญ่ที่สุดของสหรัฐ พร้อมเรียกร้องให้กลุ่มผู้สนับสนุนออกมาชุมนุมประท้วงคำตัดสินของศาล

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดทนายความของทรัมป์แจ้งว่าทรัมป์จะเข้ามอบตัวต่อศาลในวันอังคารหน้า ขณะที่ทางการนครนิวยอร์กสั่งยกระดับความปลอดภัยเพื่อเตรียมความพร้อมการชุมนุมประท้วงที่อาจเกิดเขึ้น ซึ่งล่าสุดได้เริ่มมีกลุ่มสนับสนุนทรัมป์ออกมาชุมนุมใกล้คฤหาสน์ของทรัมป์ที่เมืองเวสต์ ปาล์มบีช รัฐฟลอริดาแล้ว

ด้านนายเควิน แม็คคาร์ธี ประธานสภาผู้แทนฯสหรัฐ ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคริพับลิกันออกมาตำหนิและเตือนว่าคำสั่งฟ้องทรัมป์จะสร้างความเสียหายให้สหรัฐอย่างที่ไม่สามารถแก้ไขได้ โดยก่อนหน้านี้ทรัมป์ออกมาเตือนว่าหากเขาถูกสั่งฟ้องจริง ก็จะนำไปสู่ความโกลาหลครั้งใหญ่ในสหรัฐ

 

คณะลูกขุนได้เริ่มหารือในคดีดังกล่าวตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา รวมทั้งสอบปากคำไมเคิล โคเฮน อดีตทนายความของทรัมป์ ซึ่งโคเฮนยอมรับว่าเป็นผู้นำเงินไปจ่ายเงินให้แดเนียลส์จริงภายใต้คำสั่งของทรัมป์

ก่อนหน้านี้ ทรัมป์รอดพ้นจากการถูกถอดถอนมาถึง 2 ครั้งจากเรื่องเหตุบุกอาคารรัฐสภาและเรื่องเอกสารลับที่สูญหาย และยังเป็นผู้สมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีจากพรรคริพับลิกันในการเลือกตั้งปีหน้าด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" แจ้งป่วยโควิด ขอพักรักษาตัว รีบกลับมาทำงานเร็วที่สุด
"พลภูมิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี"ร่วมเปิดงาน “Olympic Day - Road to Paris 2024”สร้างความตระหนักรู้การเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 พร้อมชวนคนไทยส่งแรงเชียร์ นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก
นาทีระทึกหนีตาย "บั้งไฟ" บึ้มกลางงานประจำปี ร้อยเอ็ด ชาวบ้านยืนดู บาดเจ็บเพียบ
บุกจับ “3 เอเย่นต์” ค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีซุกรีสอร์ทสงขลา ยึดยาไอซ์ของกลางเกือบ 100 ล้านบาท
"ทนายเจมส์" แจ้งข่าว "สไปรท์" แร็พเปอร์ดัง โดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียก 14 ล้าน งานนี้ พ่อแม่โดนด้วย
ผวจ.ชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด
3 ผู้สมัคร สว. แจ้งความเอาผิดกกต. ลั่นถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งไม่เป็นธรรม
เจอแล้ว "เรือน้ำมันเถื่อน" ของกลาง 3 ลำที่หายไป ตร.คุมเข้มเข้าท่าเทียบเรือ สงขลา
"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ผ่านฉลุยคัดเลือกสว.ระดับจังหวัด รอลุ้นเลือกสว.ระดับประเทศ
"เค 3 ถุย์"  เปิดหน้าปะทะเสื้อแดงปทุมธานี งานนี้เชียร์  "ชาญ" อยู่ข้างทักษิณ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น