No data was found

วอนโจรใจบาปนำของกลับมาคืน

กดติดตาม TOP NEWS

วอนโจรใจบาปนำของกลับมาคืน

วันที่ 11 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทาง นายวรากร ตันวานิช ได้ใช้เฟสบุ๊คส่วนตัวชื่อ “Warakorn Tunwanich“ฝากถึงคนที่ขโมยเตาแก๊สกับถังแก๊ส รวมถึงวัตถุดิบทั้งหมดที่ใช้ทำอาหารของป้าติ๋วไป เอาของมาคืนแกเถอะ แกไม่มีบ้านอยู่ก็น่าสงสารมากพอแล้ว นี่ขโมยเครื่องมือทำอาหารที่แกทำกินกับลูกแกไปอีก แกบอกว่าเท่านี้แกก็ลำบากจะตายแล้ว อย่ามาทำแบบนี้กับแกเลย วันนี้ 5 โมง ผมจะไปแจ้งความตำรวจเพื่อให้ช่วยสืบหาจากกล้องวงจรปิด ถ้าติดต่อผมมาก่อน ผมจะไม่แจ้งความครับ”ทำให้มีหลายคนเข้ามาคอมเม้นให้กำลังใจป้าติ๋ว และแสดงความคิดเห็นสาปแช่งคนร้ายที่ขโมย พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับคนร้ายที่ขโมยถังแก๊สไปให้ได้โดยเร็ว

โดยนายวรากร ตันวานิช สมาชิกสภาเทศบาลเมืองตะกั่วป่า ได้นำผู้สื่อข่าวไปยังที่ทำการชุมชนเสนานุรังสรรค์ ชุมชนตลาดใหญ่ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ใกล้สวนสาธารณทุ่งพระโพธิ์ เทศบาลบาลเมืองตะกั่วป่า ซึ่งสถานที่ดังกล่าวใช้เป็นที่พักชั่วคราว ของนางพรมมา ธานี อายุ 79 ปี “ยายติ๋ว” และลูกๆอีกสองคน ซึ่งป่วยเป็นโรคประจำตัว ฐานะยากจนไม่มีบ้านอยู่ ไร้อาชีพ โดยนายวรากร เผยว่า ตนและเพื่อนสมาชิก ได้ให้การดูแลช่วยเหลือคุณยายติ๋ว เนื่องจากไม่มีบ้านอยู่อาศัย เดิมเก่าพัง อยู่ระหว่างปลุกสร้างให้ใหม่ ทุกวันนี้ต้องเรี่ยไรเงินเป็นค่าอาหารให้แกได้กินได้บ้าง แต่มาเกิดเรื่องที่น่าเศร้า คือคนร้ายลักขโมย ถังแก๊สขนาดน้ำหนัก 15 กิโล จำนวน 1 ถัง เตาแก๊ส น้ำมันพืช ทำให้ใช้ปรุงทำอาหารไม่ได้ เดือดร้อนมาก ต้องซื้อแกงถุงมากิน ซึ่งผู้สื่อข่าวได้เข้าไปพบกับคุณยายติ๋ว โดยแกเล่าให้ฟังด้วยเสียงสั่นเครือว่า และพาไปชี้จุดที่วางเตาแก๊ส ด้านล่างอาคาร ด้วยขาเข่าไม่ดี ทำให้ยายติ๋ว เดินไม่สะดวกอยากได้ถังแก๊สคืน จะได้ใช้ปรุงทำอาหารกิน ขณะนี้ลูกๆที่อยู่ด้วยก็ไม่สบายป่วย

ทางนางพรมมา ธานี อายุ 79 ปี กล่าวว่า ต้องการให้คนที่ขโมยถังแก๊สไปให้รีบนำ กลับมาคืนโดยเร็วตนเองจะไม่เอาเเรื่องอะไรเด็ดขาดขอให้นำทั้งแก๊สมาคืน ตอนนี้ลำบากมากหลังจากไม่มีถังแก๊สปรุงอาหาร ตอนนี้อาศัยอาคารชั่วคราวของชุมชนตลาดใหญ่กับลูกอีก 2 คน ซึ่งลูกอีกหนึ่งคนทำงานได้ส่วนอีกหนึ่งคนนอนไม่สบายไม่สามารถทำงานได้ ด้านนายวรากร ตันวานิช สมาชิกสภาเทศบาลเมืองตะกั่วป่า กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุตนเองได้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตลาดใหญ่ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางลงมาตรวจสอบและจะดำเนินการดูกล้องวงจรปิดซึ่งพบว่ามีถังแก๊สและวัตถุดิบที่ใช้ปรุงอาหารได้หายไป โดยตอนนี้ทางคุณยายได้มาอาศัยอาคารของชุมชนเสนานุรังสรรค์อยู่เป็นการชั่วคราวเนื่องจากบ้านหลังเดิมที่อาศัยอยู่พังเสียหาย ไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ จริงได้พาคุณยายมาอาศัยอยู่ที่อาคารของชุมชนเป็นการชั่วคราวโดยทางเทศบาลเมืองตะกั่วป่าและทางจังหวัดพังงาพร้อมด้วยเพื่อนเพื่อนได้ระดมทุนเพื่อหาเงินสร้างบ้านให้กับคุณยายโดยขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการสร้างบ้าน อย่างไรก็ตามอยากจะให้คนที่ขโมยถังแก๊สไปให้รีบนำกลับมาคืนโดยเร็วเพราะคุณยายจะได้ใช้ในการปรุงอาหารรับประทานต่อไป สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือสามารถโอนเงินผ่านธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดย่านยาว บัญชีเลขที่ 810-0-05690-0 นางพรมมา ธานี

จักรพันธ์ รัตนอาภรณ์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พังงา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ข่าวดี กรมการจัดหางาน ขยายเวลาแรงงานอิสระกู้เงินกองทุนฯ ถึง 31 พ.ค. 67
สุดงง หนุ่มนั่งแท็กซี่ จากบางแคไปสุวรรณภูมิ มิเตอร์พุ่ง เกือบ 2 พัน
แทบช็อก ถางป่าหลังบ้าน เจอกะโหลก-กระดูกมนุษย์ กระจายเกลื่อน รีบแจ้งตร.เข้าตรวจสอบ
"อธิบดีสถ." โต้เพจดังปั่นข่าวปลอม แจงรัวโดนกล่าวหาเรียกเงินสมัครสอบขรก.
รบ. โชว์ผลงานปราบยาเสพติด 6 เดือน เห็นผลชัด ยึดยาบ้า 900 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์อีกมหาศาล
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศา ระวังพายุ31จว.
อ.ไพศาล เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระเครื่อง ของผอ.ฟ้า เผยมีพระสมเด็จกว่า 100 หีบ มากสุดเท่าที่เคยเห็น
นอภ.บางละมุง สางปัญหาความเดือดร้อนลำคาญชายหาดจอมเทียน
ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น