No data was found

คนไทยคาใจหนัก “สุพัฒนพงษ์” ตอบไม่ตรงปัญหาค่าไฟแพง โยนผิดคนเห็นต่าง

กดติดตาม TOP NEWS

คนไทยคาใจหนัก "สุพัฒนพงษ์" ตอบไม่ตรงปัญหาค่าไฟแพง โยนผิดคนเห็นต่าง

สืบเนื่องจากการที่นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เดินทางไปร่วมงานเปิดตัวคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ โดยระบุว่า พร้อมจะลงส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรค แต่ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของพรรค โดยตนเองจะรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจให้กับพรรค โดยมีหม่อมหลวงชโยทิต กฤดากร เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรค

ทั้งนี้ สิ่งที่พรรคจะดำเนินการคือ เตรียมที่ขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาหนี้ครัวเรือน โดยตนพร้อมที่จะแก้ไขและตั้งทีมขึ้นมาดูแลโดยตรง ซึ่งแนวทางมีหมดแล้ว และมีความคืบหน้าไปอย่างมาก แต่สิ่งสำคัญที่สุด คือการหารายได้เข้าประเทศ ทำให้ประเทศไทยเป็นที่น่าสนใจของการลงทุนและประกอบธุรกิจในประเทศอย่างถูกกฏหมาย ซึ่งเรื่องนี้ม.ล.ชโยทิต ได้ดำเนินการตลอด 2 ปีที่ผ่าน ดังนั้นจึงไม่ต้องพูดถึงว่า ไม่ได้ทำ แต่สิ่งทั้งหมดทำแล้ว และจะทำต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ นายสุพัฒนพงษ์ ยังกล่าวถึงข้อวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับนโยบายด้านพลังงาน ว่า ปัจจุบันมีแนวโน้มลดปริมาณการผลิตไปเรื่อยๆจนถึงสิ้นปี ตามลักษณะโครงสร้างพลังงานที่มีอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งมีตัวเลขสำรองสะสมมาตลอดหลายปี และตนคิดว่าเป็นโครงสร้างที่ดีเพียงแต่ว่ามันเจอวิกฤติ แต่แน่นอนฝ่ายที่เห็นต่างก็จะบอกมันไม่ยุติธรรมหรือแพงเกินจริง

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาได้พิสูจน์ไม่รู้กี่ครั้งแล้ว รวมถึงกำลังการผลิตยังมีการคำนวณผิด โดยไม่เห็นมาพูดคุยอธิบายว่าคำนวณอย่างไร แล้วสื่อก็ไปนั่งคำนวณด้วยกัน

“มีโจทย์ควรมานั่งทำ ไม่เห็นมาสักทีนึง ก็พูดอยู่ว่ากำลังการผลิตเกิน 60% เราก็พิสูจน์ว่ามันไม่ใช่ เมื่อวานก่อนก็แถลงข่าวไปแล้ว เอาสูตรขึ้นเลย 2 ข้าง ว่าสูตรนี้เราใช้อยู่ กากบาทถูก อันที่พูดกันอันนี้ผิด ก็ไม่ยอมรับกัน”

 

 

 

ทางด้าน นายสันติสุข มะโรงศรี ผู้ประกาศ ท็อปนิวส์ กล่าวแสดงความเห็นว่า กรณีที่รมว.พลังงานชี้แจง อีกด้านต้องกลับไปดูคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญด้วย เพราะศาลแนะนำว่าการกำหนดสัดส่วน การผลิต พลังงานไฟฟ้าของภาคเอกชน นอกจากควรกำหนดเพดาน ยังควรคำนวณปริมาณสำรองไฟฟ้าของประเทศอีกด้วย เพราะมีส่วนทำให้ต้นทุนพลังงานกระทบกับชาวบ้านได้

“เพราะฉะนั้นเรื่องที่ท่านรัฐมนตรีบอกว่า มาคำนวณกันอันนี้เป็นสิ่งที่ดี น่าจะหาโอกาสที่มาเอามาเปิดกันตรงๆ ว่ามันผิดจริงหรือไม่ เพราะสิ่งที่เราพูดมาจากคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญประกอบด้วย”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น