No data was found

“เต้ มงคลกิตติ์” เปิดตัว “พิเชษฐ” เผยเหตุเปลี่ยนใจซบ “ไทยศรีวิไลย์” เกทับเพิ่มเงินบัตรคนจน 3 พันบาท

กดติดตาม TOP NEWS

"เต้ มงคลกิตติ์" เปิดตัว "พิเชษฐ" เผยเหตุเปลี่ยนใจซบ "ไทยศรีวิไลย์" เกทับเพิ่มเงินบัตรคนจน 3 พันบาท

วันที่ 23 มี.ค. 66 ที่โรงแรม เซ็นทรา บายเซ็นทารา ศูนย์ราชการ และคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรคฯ แถลงข่าวต้อนรับ นายพิเชษฐ์ สถิรชวาล  ประธานพรรคและประธานยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจพรรคไทยศรีวิไลย์ พล.ท.ดร.กฤตภาส คงคาพิสุทธิ์ประธานยุทธศาสตร์ด้านพลังงาน และ ดร.วัชรพล บุษมงคล ประธานยุทธศาสตร์ด้านแรงงาน เพื่อเข้าร่วมงานกับพรรคไทยศรีวิไลย์ ในการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยมีการสวมเสื้อแจ็คเก็ตและชูมือให้สื่อมวลชนถ่ายรูปเป็นที่ระลึกด้วย

โดยนายมงคลกิตติ์ ระบุว่า ความตั้งใจของพรรคไทยศรีวิไลย์ในการเลือกตั้งครั้งนี้ คือต้องการจะเปลี่ยนสถานะจากพรรคขนาดเล็ก เป็นพรรคขนาดกลางที่สามารถเป็นตัวแปรในการจัดตั้งรัฐบาลภายหลังจากการเลือกตั้ง ซึ่งนอกจากจะส่งสมาชิกพรรคที่มีคุณภาพลงเลือกตั้งในพื้นที่ต่างๆ แล้ว ทางพรรคก็ได้มีการเสนอบุคลากรที่มีประสบการณ์เป็นที่ยอมรับในวงกว้าง เพื่อมาเข้าร่วมในการขับเคลื่อนนโยบาย เช่น นายพิเชษฐ ที่เป็น ส.ส.หลายสมัยเคยเป็นถึงอดีตรัฐมนตรี ทั้ง 2 กระทรวง และอดีตผู้แทนการค้าไทย  พล.ท.ดร.กฤตภาส   ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านพลังงานมาเป็นระยะเวลากว่า 40 ปี และ ดร.วัชรพล อดีตหัวหน้าพรรคไทยก้าวหน้า ผู้เชี่ยวชาญนโยบายเรื่องแรงงาน ซึ่งถือว่า การมาเข้าร่วมงานกับพรรคไทยศรีวิไลย์ของบุคคลทั้ง 3 ถือเป็นการเสริมทัพให้กับทางพรรคฯ เพื่อผลักดันนโยบายด้านต่างๆ เช่น  นโยบายด้านเศรษฐกิจที่นอกจากนโยบายการอัดฉีดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจ และผลักดันเงินสวัสดิการ ควบคู่กับการหารายได้ใหม่ๆ เข้าประเทศแล้ว ในส่วนของนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐของรัฐบาลปัจจุบัน พรรคไทยศรีวิไลย์จะไม่มีการยกเลิก เพราะถือเป็นการหักหาญน้ำใจของประชาชนที่ได้ประโยชน์จากบัตรดังกล่าว แต่จะเพิ่มเงินเพิ่มสิทธิ์ให้มากยิ่งขึ้น โดยจะเพิ่มเงินเป็น 3,000 บาทต่อเดือน ให้สำหรับผู้มีสิทธิ์  20 ล้าน 5 แสนคน โดยจะใช้เงินประมาณเกือบ 8 แสนล้าน/ปี และยืนยันว่า จะไม่ใช่เงินงบประมาณในประเทศ แต่เปิดเขตเศรษฐกิจพิเศษสำหรับการตั้งเอนเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์และคาสิโน โดยจะให้เฉพาะลูกค้าที่มีต่างชาติที่มีฐานะสูงมาใช้บริการ ปีละ 4 หมื่นคน วงเงินประมาณ 2 ล้านล้านบาท ในส่วน 8 แสนล้านให้คนจน และได้ภาษีคืน แสนกว่าล้าน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งเป็นนโยบายเพื่อพลิกฟื้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้น ในส่วนของนโยบายด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม เช่น การจัดการกับปัญหาฝุ่น PM 2.5 อย่างจริงจังเด็ดขาด การส่งเสริมให้มีการใช้รถยนต์ไฟฟ้า การแก้ปัญหาพลังงานที่ประเทศไทยเผชิญ  2 ส่วนหลักๆ ก็คือ การขาดแคลนพลังงานเพื่อมาใช้ในชีวิตประจำวัน การคมนาคม และการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ และการที่ราคาพลังงานที่สูงกว่าความเป็นจริง และนโยบายเกี่ยวกับแรงงาน ธนาคารแรงงาน (labor bank) เพื่อผู้ประกันตน สามารถทำเรื่องกู้ยืมเงินได้ 20 เท่าของเงินเดือน โดยมีดอกเบี้ย 2.5%   ซึ่งสามารถขอเงินชราภาพตามสิทธิ์เพื่อเบิกไปใช้ได้เต็มจำนวนด้วย รวมทั้ง ยังมีนโยบายเพื่อแรงงานอีกมาก ซึ่งจะได้มีการประกาศต่อไป เพราะฉะนั้น ตนอยากจะขอให้ประชาชนมีความมั่นใจว่า หากเลือกพรรคไทยศรีวิไลย์ นอกจากจะได้ตนเป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว ก็จะได้บุคลากรทีมีคุณภาพเฉพาะด้าน และได้สมาชิกพรรคที่ดีที่ยึดถือหลักการประชาธิปไตยและใส่ใจปัญหาประชาชน มาเป็น ส.ส. ด้วย
“ผมเชื่อมั่นว่า พรรคไทยศรีวิไลย์มีความพร้อมที่จะขยับขยายเป็นพรรคขนาดกลาง โดยปัจจุบันมีผู้สมัครที่จะเป็นว่าที่ ส.ส  มากกว่า 200 คน มากกว่าพรรคชาติไทยพัฒนา ที่มีผู้สมัคร ไม่ถึง 200 คน  แสดงว่าพรรคไทยศรีวิไลย์ ใหญ่กว่าพรรคชาติไทยพัฒนา รวมทั้ง เขาก็ยังประกาศว่า ตัวเองก็พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี เนื่องมาจาก เสียงอวยในการพูดภาษาอังกฤษที่แคล่วคล่อง ดังนั้น ผมก็กล้าประกาศว่า ผมก็พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีเหมือนกัน และตนมั่นใจว่าทางพรรคไทยศรีวิไลย์จะเป็นทางเลือกในการจัดตั้งรัฐบาล ภายหลังจากการเลือกตั้งวันที่ 14 พฤษภาคมนี้” นายมงคลกิตติ์กล่าว

 

 

ทางด้านนายพิเชษฐ์ ระบุว่า ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า ตนเองจะไปร่วมงานกับพรรคเปลี่ยน ที่มี นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ “นอท กองสลากพลัส”  CEO กองสลากพลัส โดยเห็นว่า จะช่วยผลักดันแก้ไขปัญหาราคาสลากกินแบ่งฯ ที่มีราคาสูงกว่ากฎหมายกำหนด แต่ปรากฏว่า เมื่อพูดคุยกันแล้ว ก็มีความเห็นที่ต่างกันหลายเรื่อง จึงตัดสินใจปฏิเสธ ‘พรรคเปลี่ยน’ และเมื่อพิจารณาบรรดาพรรคการเมืองต่างๆ แล้ว ก็เห็นว่า พรรคไทยศรีวิไลย์เป็นพรรคการเมืองที่มีความตั้งใจแก้ไขปัญหาประชาชนอย่างแท้จริง และหัวหน้าพรรครวมทั้งบุคลากรหลายคนยังมีอายุที่สามารถทำงานให้ประเทศชาติไปอีกหลายๆปี ดังนั้น ตนจึงอยากจะใช้ความรู้และประสบการณ์ทางการเมืองที่มีมายาวนาน มาช่วยเหลือดูแลให้พรรคไทยศรีวิไลย์เติบโตจนเป็นพรรคขนาดใหญ่ให้สามารถเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ในอนาคตอันใกล้ด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า
เปิดหนังสือ "กฤษฎา" ลาออกรมช.คลัง แจงทำหน้าที่เต็มความสามารถ แต่ถูกไม่ให้เกียรติ
"สภาฯหมื่นล้าน" โดนพายุฝนเล่นงาน ระบบแอร์ล่ม ประตูพังกระจาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้ม
"เพื่อไทย" ดาหน้าสวน "เจี๊ยบ อมรัตน์" งับคลิปใส่ร้าย "อุ๊งอิ๊ง" วิ่งหนีสื่อ จวกสร้างคอนเทนต์ กลบคดียุบก้าวไกล
เกาะติดเหตุ "ชายเคราะห์ร้าย" ตกท่อร้อยสายไฟฟ้า ลาดพร้าว ย้ำ "กฟน." หน่วยงานรับผิดชอบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น