logo

วิภา สุเนตร นั่งประธานหอการค้า จ.ตราด คนใหม่ หลังที่ประชุมใหญ่มีมติเอกฉันท์ ประกาศผลักดัน 5 โครงการพัฒนาจังหวัดตราดครั้งใหม่

วิภา สุเนตร นั่งประธานหอการค้า จ.ตราด คนใหม่ หลังที่ประชุมใหญ่มีมติเอกฉันท์ ประกาศผลักดัน 5 โครงการพัฒนาจังหวัดตราดครั้งใหม่

จ.ตราด/เวลา 13.30 น. วันอังคารที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2566 ณ ห้องประชุมโรงแรมบ้านปูรีสอร์ท อ.เมือง จ.ตราด นายกัฬชัย เทพวรชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เปิดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 หอการค้าจังหวัดตราด มีนายธนัท โสวนะปรีชา ประธานหอการค้าจ.ตราด,กรรมการหอการค้าจ.ตราด สมาชิกร่วมประชุมจำนวน 100 คน มีนายศักดินัย นุ่มหนู อดีตสส.ตราดพรรคก้าวไกล นายวศิน พงษ์ศิริ ทีทปรึกษาหอการค้า นางวรัญญา ถนอมพันธ์ร่วมประชุม

นายกัฬชัย กล่าวว่า หอการค้าจังหวัดตราดเป็นองค์กรผู้นำของภาคเอกชนที่รวมผู้ประกอบการในจังหวัดที่มีความสำคัญในด้านการพัฒนาและขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่มุ่งเน้นในทุกมิติของจังหวัด ซึ่งจังหวัดตราดมีเศรษฐกิจหลัก การเกษตรการท่องเที่ยว และการค้าชายแดน การขับเคลื่อนเศรษฐกิจดังกล่าวนี้จะเกิดความสำเร็จและมีความก้าวหน้าได้ขึ้นอยู่กับความร่วมมือในทุกๆ ฝ่ายทั้งจากภาคเอกชน และภาคราชการ หอการค้าจังหวัดตราดเป็นองค์กรที่ดำเนินงานควบคู่และร่วมมือกับจังหวัดตราดอย่างต่อเนื่อง และมีบทบาทสำคัญต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของสมาชิกและผู้ประกอบการผ่านการบริหารงานโดยคณะกรรมการร่วมกันคิดร่วมกันบริหาร โดยมุ่งเน้นความสำคัญของการเติบโตด้านเทคโนโลยีมัลติมีเดียในยุคดิจิทอล ซึ่งตอบสนองการขยายตัวของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในรูปแบบใหม่ๆให้องค์กรและสมาชิกได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ในทุกมิติรวมทั้งผลักดันให้เกิดการพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรมผ่านกลไกเครื่องมือที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

หลังจากนั้น นายธนัท โสวนะปรีชา ได้ดำเนินการประชุมไปตามวาระทั้งการรับรองรายงานการประชุม การรับรองรายงานการเงิน การเลือกผู้ตรวจสอบบัญชี และการตั้งที่ปรึกษา 3 คน คือ นายสมเกียรติ สมรรถการ,นายสุธี แสงประทุม และนายจักรพงษ์ ปิติพรสัมฤทธิ ซึ่งที่ประชุมมีมติรับรองทั้งหมด ขณะที่เรื่องการเลือกตั้งคณะกรรมการหอการจังหวัดตราดชุดใหม่ ซึ่งที่ประชุมเสนอให้นางวิภา สุเนตร เลขาธิการหอการค้าจ.ตราดและเจ้าของโรงแรมบ้านปูรีสอร์ทดำรงตำแหน่งหอการค้าจ.ตราดคนใหม่ ซึ่งที่ประชุมใหญ่มีมติเป็นเอกฉันท์ ส่วนคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดตราดที่ประชุมได้เลือกจำนวน 32 คนตามข้อบังคับ

 

นางวิภา กล่าวว่า ขอบคุณสมาชิกหอการค้าทุกท่านที่ไว้วางใจเลือกให้ดำรงตำแหน่ง ส่วนนโยบายในการผลักดันพัฒนาจังหวัดตราดในระหว่างดำรงตำแหน่งนั้น จะนำข้อเสนอที่หอการค้าจังหวัดตราด โดยบทบาทของตัวเอง เป็นเลาธิการหอการค้าจ.ตราดมา 6 ปี และเป็นกรรมการอีกหลายสมัย ซึ่งบทบาทของหอการค้าจะเป็นผู้ประสานงานกับภาครัฐและเอกชนในการทำงานร่วมกัน ขณะเดียวกันก็จะเป็นผู้ที่ประสานงานกับหอการค้าไทยในการร่วมมือการทำงานร่วมกัน

 

 

“ทั้งนี้ นโยบายที่จะผลักดันต่อไปก็คือ เรื่องที่เสนอหอการค้าไทยไว้ใน 5 เรื่องเพื่อดำเนินการให้เกิดผลสำเร็จ โดยเฉพาะเรื่องการพัฒนายกระดับท่าเรือแหลมศอกให้เป็นท่าเรือเพื่อการท่องเที่ยวอย่างแท้จริง โดยจะต้องทำเขื่อนกันคลื่นและการสร้างเพิ่มเติมเนื่องจากสะพานแห่งนี้จะเสริมด้านการท่องเที่ยวทางทะเลในหมู่เกาะทะเลตราดและสู่ 3 ประเทศในภูมิภาค คือ กัมพูชา และเวียตนามด้วย รวมทั้งการผลักดันให้ใช้หนังสือเดินทางใบเดียวเดินทางเข้าออกระหว่างไทยกับกัมพูชา ด้านจ.ตราดและเกาะกง รวมทั้งการสร้างถนนเชื่อมถนนบูรพาชลทิศ มาจ.ตราด และการยกเลิกประวัติเครดิตบูโรกรณีที่ผู้ประกอบการพักชำระหนี้ เพื่อไม่ให้ส่งผลต่อการเข้าถึงแหล่งทุน ของผู้ประกอบการด้วย” นางวิภากล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รอง ผบ.ทร. ตรวจเยี่ยมและติดตามความก้าวหน้างานซ่อมบำรุง เพื่อดำรงความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจของกองทัพเรือ
เตรียมตัวให้พร้อม "กกต." เปิดวิธีเลือก "สว.ระดับประเทศ" รอบสุดท้าย
"ทนายเดชา" พร้อมพบ "แป้ง นาโหนด" หลังฝากบอกญาติ เตรียมแฉข้อมูลลับ จนท.รับส่วย-ธุรกิจมืด
"บิ๊กเต่า" ประกาศตามล่า "ไอ้โม่ง" ชักใยขโมยเรือขนน้ำมันของกลาง 3 ลำ กลางอ่าวสัตหีบ
"สว.สมชาย" แฉหลักฐานชัด ๆ ทุจริตเลือกสว.ศรีสะเกษ แอบจ่ายใต้โต๊ะฮั้วโหวต
"บิ๊กเต่า" เปิดไทม์ไลน์ เรือของกลาง3 ลำ หายจากสัตหีบ พบหลักฐานจงใจแล่นเข้าเขตกลุ่มลักลอบขายน้ำมันเถื่อน
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" จับมือ "กระทรวงแรงงาน" มอบรถเข็นวีลแชร์ เติมกำลังใจให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้
อันตรายมาก "ไข้เลือดออก" จ.สกลนคร ระบาดหนัก พบผู้ป่วยพุ่งสูงเกือบร้อยราย
โซเซียลแชร์คลิปต่างชาติเมากร่างต่อยสาวไทยหน้าแหก
แม่ขอร้องกู้ภัยฯช่วยค้นหาร่างลูกชาย หลังเรือล่มกลางร่องน้ำเมื่อ 12 วัน หวังนำศพบำเพ็ญกุศล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น