No data was found

“เต้ มงคลกิตติ์” นำทัพสักการะศาลหลักเมือง พร้อมเปิดตัว “อุ๋มอิ๋ม – กฤษยากร” นั่งรถแห่รอบเขตพระนคร

กดติดตาม TOP NEWS

"เต้ มงคลกิตติ์" นำทัพสักการะศาลหลักเมือง พร้อมเปิดตัว "อุ๋มอิ๋ม - กฤษยากร" นั่งรถแห่รอบเขตพระนคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ-หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์,นางสาวภคอร จันทรคณา อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ-รองหัวหน้าพรรค ,นายวิวัฒน์ เจริญพาณิชย์ศิริ ส.ส.บัญชีรายชื่อ-รองหัวหน้าพรรค ,นายสรกฤช จันทรคณา โฆษกพรรค , นางสาวณัฐปภัสร์ วรธันธ์ผาสุข รองโฆษกพรรค ,นางสาวกนิษฐรินทร์ พัชรภักดีโชติ กุ้งพลอย หรือ ติ๊ก บิ๊กบราเทอร์ รองโฆษกประจำหัวหน้าพรรค, นางสาวอริญรดา สาระชัย นายทะเบียนพรรค ร่วมกันลงพื้นที่หาเสียงเพื่อเปิดตัว นางสาวกฤษยากร สรชัย หรือ อุ๋มอิ๋ม ผู้ช่วยเหรัญญิกพรรค เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพมหานคร เขต 1 เขตพระนคร, เขตสัมพันธวงศ์, เขตบางรัก, เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และเขตดุสิต (ยกเว้นแขวงถนนนครไชยศรี) โดยนายมงคลกิตติ์ และคณะ ได้สักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร เพื่อสร้างความเป็นสิริมงคลและเป็นขวัญกำลังใจ ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนี้ ต่อมา ได้ลงพื้นที่ตลาดท่าพระจันทร์ และแวะทักทายนักศึกษาและประชาชนที่มาเรียนในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ซึ่งมีพ่อค้าแม่ค้า ประชาชน และนักศึกษา ต่างมาขอถ่ายรูปกับนายมงคลกิตติ์ และคณะเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้น ได้ขึ้นรถแห่ขยายเสียง เพื่อแนะนำนางสาวกฤษยากร ให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยมีเส้นทางตั้งแต่ ท่าพระอาทิตย์ ถ. ราชดำเนิน ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร วนรอบเวทีของปราศรัยของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และนำคณะมารับประทานของหวานและเครื่องดื่มภายในร้านมนต์นมสด ถ.เสาชิงช้า ซึ่งมีประชาชนที่มารับประทานภายในร้านมาพูดคุยและขอถ่ายรูปกับนายมงคลกิตติ์อย่างเป็นกันเอง

 

โดย นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ตนเห็นรูปแบบการแบ่งเขตเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร ของทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ประกาศออกมาแล้ว ต้องบอกว่าถ้าให้ตนเป็นคนแบ่งเขตให้ รับรองว่า จะไม่เกิดปัญหาอย่างที่หลายๆ พรรคการเมืองทักท้วง คือ การแบ่งเขตเพื่อให้เป็นไปตามเกณฑ์จำนวนประชากร โดยไม่คำนึงว่าพื้นที่นั้นๆ เคยเป็นชุมชนเดียวกันมาก่อนหรือไม่ เพราะความตั้งใจของนางสาวกฤษยากร คือต้องการดูแลประชาชนเขตดุสิตทั้งเขต แต่ก็ถูกแบ่งออกไปเป็น 2 ส่วน บางเขตก็โดนผ่าไปสามเขต เพื่อผสมให้เป็นไปตามเกณฑ์ และเมื่อตนดูแผนที่แบ่งเขตแล้ว ต้องบอกว่า หลายๆเขตมีรูปร่างแปลกประหลาด ซึ่งสร้างความสับสนให้กับประชาชนและตัวผู้สมัครเองด้วย แต่บางพรรคที่มีวัตถุประสงค์ในการตั้งขึ้นมาเพื่อสนับสนุนให้คนบางคนขึ้นมามีอำนาจโดยไม่เห็นหัวประชาชนนั้น ก็ได้อ้างเหตุผลว่า นักการเมืองที่ดีก็ต้องปรับตัวเข้าให้กับเขตพื้นที่ที่ กกต. กำหนดให้ ลงที่ไหนก็เหมือนกัน ถือเป็นการพูดแบบไม่รับผิดชอบต่อทั้งประชาชนและผู้สมัครที่ได้ลงพื้นที่มาก่อนหน้านี้ด้วย อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการแบ่งเขต 1 กรุงเทพมหานคร ออกมาแล้ว ทางพรรคไทยศรีวิไลย์ ก็ได้ตัดสินใจส่ง นางสาวกฤษยากร สรชัย ลงแข่งขัน ซึ่งนางสาวกฤษยากร เคยลงสมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ มาแล้ว ในการเลือกตั้งปี 2562 ในพื้นที่เขตบางซื่อ และเขตดุสิต (เฉพาะแขวงถนนนครไชยศรี) โดยที่ผ่านมา นางสาวกฤษยากร ก็ได้ทำงานลงพื้นที่กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่อยู่เสมอ รวมทั้ง จากประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมา เช่น ผู้ช่วยดำเนินของตน ในสภาผู้แทนราษฎร ผู้ช่วยเหรัญญิกพรรคไทยศรีวิไลย์ และประสบการณ์ทำงานในภาคเอกชน จึงทำให้ตนมั่นใจว่า นางสาวกฤษยากร จะมีโอกาสได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.อย่างแน่นอน แม้ว่าจะมีคู่แข่งที่มีดีกรีและชื่อเสียงมากมายก็ตาม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ผมและทางพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้นำ น.ส.กฤษยากร หรือ อุ๋มอิ๋ม มาฝากเนื้อฝากตัวกับประชาชนชาวเขต 1 กรุงเทพมหานคร พร้อมนโยบายของพรรคฯ โดยวางยุทธศาสตร์ไว้ 3 ด้าน คือ ด้านที่ 1 ปฏิรูปตำรวจและระบบยุติธรรม ต้องเท่าเทียม ด้านที่ 2 พลิกฟื้นเศรษฐกิจ เร่งหารายได้ดูแลประชาชน ด้านที่ 3 ลดค่าครองชีพ เพิ่มเงินในกระเป๋า โดยเฉพาะด้านแรกที่ตนได้ติดเป็นป้ายประกาศไว้ข้างรถแห่ขยายเสียงว่า ‘พรรคไทยศรีวิไลย์ ทางเลือกใหม่ของความยุติธรรม’ เพราะทุกวันนี้ความไม่ยุติธรรมเกิดขึ้นในหลากหลายที่ โดยเฉพาะความไม่ยุติธรรมที่เกิดจากที่บางฝ่ายมีโอกาสเข้าถึงสิทธิมากกว่าคนส่วนใหญ่ของประเทศ ดังนั้น ทางพรรคฯ จึงได้มีนโยบายในเรื่องนี้มากเป็นพิเศษ เช่น ปฏิรูปตำรวจและกระบวนการยุติธรรม เพื่อทำให้คนไทยทุกคนสามารถเชื่อมั่นและมั่นใจได้ โดยมีเป้าหมายเพื่อลบล้างวลี ‘คุกมีไว้ขังคนจน’ ให้หมดไปจากสังคมไทย เช่น ร่าง พ.ร.บ.สอบสวนคดีอาญา พ.ศ. …. โดยจะเปิดโอกาสให้การสืบสวนสอบสวน ระหว่างอัยการกับตำรวจนั้น ได้เริ่มกระบวนการสอบสวนตั้งแต่จุดเริ่มต้นร่วมกัน ในคดีที่มีความสลับซับซ้อน และมีอัตราโทษสูงตั้งแต่โทษจำคุกเกิน 10 ปี ขึ้นไป ร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมพิจารณาความอาญา (ฉบับที่…) พ.ศ. … เพื่อป้องกันการฮั้วคดีความ โดยอนุญาตให้ สามีหรือภริยาที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส พี่น้องร่วมบิดามารดา หรือพี่น้องร่วมบิดาหรือมารดาสามารถเป็นผู้เสียหายได้ และจัดตั้งสำนักงานทนายแห่งรัฐ โดยมีหน้าที่รับว่าความทั้งคดีแพ่งและคดีอาญา โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อเป็นการอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชนทั่วไปที่มีฐานะยากจนหรือไม่สามารถจัดหาทนายในการต่อสู้คดีได้ การเสนอแก้ไข พรบ.การแข่งขันทางการค้า พ.ศ…. ห้ามผูกขาดทางการค้าเกินกว่า 30% ของตลาด ป้องกันการกำหนดราคากลางสินค้ากลางตลาด ถ้าเกินต้องขายให้ประชาชนรายย่อย เพื่อสร้างโอกาสและความยุติธรรมในการแข่งขันเพื่อเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค การเสนอแก้ไข พรบ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล(ฉบับที่…) พ.ศ. ….. เพื่อปรับปรุงกฎระเบียบให้เข้ากับยุคสมัย และเพิ่มโอกาสให้ผู้ค้ารายย่อยได้รับสิทธิการขายสลากฯ มากยิ่งขึ้น โดยต้องขายตรงให้กับประชาชนโดยตรง ห้ามขายต่อให้กับ ยี่ปั๊ว ถ้ากระทำถือว่ามีความผิด ซึ่งจะกำหนดโทษจำคุกไว้ ไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท ทั้งนี้ พรรคไทยศรีวิไลย์ มีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ความยุติธรรมเกิดขึ้นในสังคมไทยอย่างแท้จริง ดังนั้น ผมจึงขอโอกาสจากประชาชนชาวกรุงเทพฯ เขต 1 ให้เลือกนางสาวกฤษยากร เพื่อทำให้นโยบายของพรรคไทยศรีวิไลย์ได้เกิดขึ้นจริงภายหลังจากการเลือกตั้งครั้งนี้” นายมงคลกิตติ์กล่าว

 

 

ด้านนางสาวกฤษยากร กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียดายเล็กน้อยที่ทาง ก.ก.ต. ได้แบ่งเขตดุสิตออกเป็น 2 ส่วน แต่ตนก็เบาใจที่ในพื้นที่เขตดุสิตที่เหลืออยู่ ไปรวมอยู่กับเขตบางซื่อ โดยทางพรรคฯ ได้ส่ง นางสาวพัทธนันท์ ฤทธิ์ชัยเรืองเดช หรือมาดามอ้อ มาเป็นผู้สมัครในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งนางสาวพัทธนันท์ น่าจะได้เปรียบเพราะในพื้นที่ดังกล่าว ตนเองได้ลงพื้นที่แนะนำตัวไปมากพอสมควร จึงเป็นเรื่องง่ายสำหรับนางสาวพัทธนันท์ ในการที่จะได้รับการสนับสนุนจากประชาชน ดังนั้น หากประชาชนเขตดุสิตทั้ง 2 เขต เลือกตนกับนางสาวพัทธนันท์ ให้มาดูแลแล้ว ตนเชื่อว่า เขตดุสิตจะพัฒนาไปได้ด้วยดี ด้วยพลังของ 2 ส.ส.หญิงของพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่จะนำนโยบายของพรรค 3 ยุทธศาสตร์ มาแก้ไขปัญหาของประชาชน เพื่อทำให้ประชาชนทั้ง 6 เขต คือ พระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ บางรัก ดุสิต และบางซื่อ มีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีความสุขมากยิ่งขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เกาหลีใต้เตือนระวังตัว เดินทางในไทย-เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น