No data was found

ครม.อนุมัติงบกลาง 1,877 ล้านบาท ตอบแทนบุคลากร สธ.

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 10 ส.ค.- ครม. อนุมัติงบกลางวงเงิน 1,877 ล้านบาท สำหรับบุคลากรให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกสถานพยาบาลของกระทรวงสาธารณสุข เร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ประเทศ

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอนุมัติ จำนวนเงิน 1,877,455,000 บาท กรณีให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นอกสถานพยาบาล กระทรวงสาธารณสุข โดยที่สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 บุคลากรด้านการแพทย์และสาธารณสุขกระทรวงสาธารณสุข ต้องปฏิบัติงานด้านการป้องกัน สอบสวน คัดกรอง รักษาพยาบาลทั้งในเวลาและนอกเวลา ซึ่งเป็นภารกิจที่หนัก เร่งด่วน ฉุกเฉิน เป็นด่านหน้าในการเผชิญกับความเสี่ยงมาตลอด

ประกอบกับนโยบายการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันหมูให้ประชาชนในประเทศไทย บุคลากรด้านการแพทย์และสาธารณสุขจึงมีภาระงานเพิ่มขึ้น นอกเหนือจากภารกิจปกติซึ่งมีมากเกินอัตรากำลัง จึงจำเป็นต้องระดมบุคลากรในงานสนับสนุนอื่น ๆ มาช่วยปฎิบัติงานภายในระยะเวลาที่จำกัดเร่งด่วน ให้เสร็จสิ้นตามเป้าหมายและเพื่อเสริมสร้างขวัญกำลังใจบุคลากรในส่วนที่รัฐบาลสามารถตอบแทนให้ได้โดยไม่ขัดต่อระเบียบปฏิบัติของราชการ จึงได้พิจารณาจัดหาค่าตอบแทนสำหรับบุคลากรที่ปฎิบัติหน้าที่ในการให้บริการฉีดวัคซีนนอกสถานพยาบาลในปีงบประมาณ 2564 นี้ด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัลจาซีรา ประณามอิสราเอล
อิหร่านชี้ สหรัฐ-อังกฤษตัวการใหญ่หนุนหลังอิสราเอล
นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น