No data was found

จ่อเรียกไฮโซสาวสอบหลังเคลียร์ขอไฟเขียวขน 42 แรงงานพม่า

กดติดตาม TOP NEWS

โป๊ะแตก จ่อเรียกสอบ ไฮโซสาวสวย เคลียร์ด่านตีนเป็ดขอไฟเขียวขน 42 พม่านั่งรถทัวร์ข้ามด่านสิงขร

จากกรณี เจ้าหน้าที่ อส.ปกครองจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จับกุมผู้ต้องหาแรงงานพม่า 42 คน อ้างว่าจะเดินทางกลับประเทศพม่า ผ่านจุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร ต.คลองวาฬ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ขณะนั่งรถทัวร์โดยสาร 2 ชั้น ทะเบียน 30- 5714 กทม.ผ่านจุดตรวจประชารัฐหรือด่าน สภ.ตีนเป็ด ถนนเพชรเกษม – ด่านสิงขร หมู่ 6 ต.คลองวาฬ จากนั้นควบคุมตัวไปสอบสวนเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด 19 ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.)ที่ 146 ด่านสิงขร  วันที่ 9 สิงหาคม พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผบ.ร้อย ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ที่ 146 ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาแรงงานพม่าและพนักงานขับรถ หลังจากมีผลการตรวจพบผู้ต้องหาชาวพม่าติดเชื้อโควิด 15 คน ยืนยันว่าต้องเข้ารับการรักษาที่ รพ.สนาม ส่วนผู้ต้องหาที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงต้องกักตัวที่ศูนย์พักคอยในพื้นที่ที่จังหวัดกำหนดบริเวณตลาดร้างทุ่งกระต่ายขัง ต.อ่าวน้อย อ.เมือง ห่างจากชดที่ 146 ประมาณ 30 กิโลเมตร ขณะเดียวกัน ตชด.146 ได้จัดหาชุดตรวจแรพพิดเทสต์เพื่อตรวจหาเชื้อเจ้าหน้าที่ตชด. 13 นาย ที่เข้าข่ายความเสี่ยงสูงระหว่างการจับกุมแรงงานพม่า

สำหรับความคืบหน้า หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.คลองวาฬ รอให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมส่งหลักฐาน ของกลางรถทัวร์ 2 ชั้น พร้อมผู้ต้องหาทั้งหมด หลังพ้นระยะการกักตัว 14 วัน รวมทั้งผู้ป่วยที่หายจากอาการติดเชื้อโควิด เพื่อดำเนินคดีโดยแจ้งข้อหาพนักงานขับรถ ฝ่าฝืน พรก.สถานการณ์ฉุกเฉิน ห้ามออกนอกเคหสถาน กระทำความผิดฐานเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว สำหรับแรงงานชาวพม่า แจ้งข้อหาฝ่าฝืนสถานการณ์ฉุกเฉิน เป็นแรงงานต่างด้าวเดินทางออกนอกพื้นที่ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ด้านแหล่งข่าว จากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัด ระบุว่า ในวันเกิดเหตุระหว่างการจับกุมพนักงานขับรถได้ให้เบอร์โทรศัพท์มือ ขอให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ประจำด่านตรวจ โทรศัพท์ไปที่มือถือ “เจ๊เจี๊ยบ “ ซึ่งอ้างว่าเคลียร์เส้นทางไว้แล้ว โดยด่านตรวจถาวรตามมติ ครม.ที่ อ.สามร้อยยอด ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจ และจะขอผ่านด่านไปส่งแรงงานพม่าที่ด่านสิงขรกลับประเทศ แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าด่านปิดไม่อนุญาตให้บุคคลเข้าออกผ่านแดน ทำให้เจ๊เจี๊ยบวางสายทันที ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ทำการบันทึกเบอร์มือถือ ปรากฏว่ามีไลน์แอปพลิเคชั่นพร้อมภาพของเจ้าของมือถือ ทำให้เจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ใช้ชื่อเจ๊เจี๊ยบ เป็นฉายาในวงการค้าแรงงานข้ามชาติ “ พบว่าภาพโปรไฟล์เจ้าของไลน์ตรงมีลักษณะคล้าย “คุณ น.” นักธุรกิจหญิงไฮโซคนดังรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจใหญ่หลายด้าน เจ้าหน้าที่จะนำหลักฐานจากหมายเลขโทรศัพท์ การบันทึกเสียงสนทนาในไทม์ไลน์ มอบให้พนักงานสอบสวน เพื่อขอให้เชิญตัวไปสอบปากคำว่าเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวหรือไม่ “ แหล่งข่าว กล่าว


ศวิษฐ สำราญรมย์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ประจวบคีรีขันธ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น