No data was found

คอหวยแห่ซื้อเลขเด็ดทะเบียนรถตราโล่-ฐานพระพุทธรูปวัดเขาพระทอง

กดติดตาม TOP NEWS

ครูฝึกและนักเรียนนายสิบ กก. 8 บก.กฝ.กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ค่ายศรีนครินทรา อ. ทุ่งสง และชาวบ้านร่วมรื้อถอนศาลาการเปรียญหลังเก่า“วัดเขาพระทอง” เป็นวันที่ 2-ก่อนแห่ซื้อเลขเด็ดฐานพระพุทธรูปวัดเพระทอง-ทะเบียนรถตราโล่เกลี้ยงแผง

วันที่ 9  ส.ค. 2564 พันตำรวจเอก มานิต นาโควงศ์ ผู้กำกับการ 8 กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ค่ายศรีนครินทรา อ. ทุ่งสง นำกำลังนักเรียนนายสิบตำรวจจิตอาสาจำนวน 19 นาย มาช่วยเคลื่อนบ้านพระพุทธรูปขนาดใหญ่ 3 องค์ และช่วยรื้อศาลาการเปรียญวัดเขาพระทอง หมู่ 1 ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช หลังเก่าที่ชำรุดทรุดโทรม เพื่อรื้อถอนศาลาการเปรียญนำพื้นที่ไปใช้ในสร้างอุโบสถวัดเขาพระทอง เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลในโครงการ ” จิตอาสาทำความถวายพ่อ ก่อความดีถวายแม่ เราทำดด้วยใจ เนื่องในเทศกาลวันแม่ที่จะเวียนมาบรรจบ แห่งชาติ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2564 โดยกำหนดปฏิบัติการเคลื่อนย้ายรื้อถอนศาลาการเปรียญรวม 4 วันจนถึงวันที่ 11 ส.ค.2564 หลังจากที่นายวิรัตน์ รักษ์พันธ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช,พัทลุง เป็นประธานในการประกอบพิธีประกอบพิธีบวงสรวง บอกกล่าว ขออนุญาต เทพยดา ฟ้าดิน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่สิงสถิต ณ.พุทธสถานวัดเขาพระทอง เพื่อรื้อถอนศาลาการเปรียญ ซึ่งมีการประกอบพิธีทั้งพิธีพราหมณ์โดย “พราหมณ์เล็ก เขาเหมน “และพิธีในทางพระพุทธศาสนาสวดถอนศาลาการเปรียญและและสวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล เมื่อวันที่ 7 ส.ค.2564 ที่ผ่านมา

โดยในวันนี้ (9 ส.ค.) เป็นวันที่ 2 ของการรื้อถอนศาลาการเปรียญ ได้มีชาวบ้านและลูกศิษย์วัดที่ทราบข่าวเดินทางมาช่วยในการรื้อถอนและนำอาหารเที่ยงมาเลี้ยงกำลังนายสิบตำรวจและครูฝึกด้วย และยังช่วยกันจนกระเบื้องมุงหลังคาเก่า ไม้เก่า และอื่น ๆ ที่ยังใช้ประโยชน์ได้ไปวางไว้ที่โครงการ “โคกหนองนา” วัดเขาพระทองด้านหลังอาคารเทิดพระเกียรติ “อาคารเขียว” เพื่อใช้ก่อสร้างศาลาพักผ่อนในโครงการโคกหนองนาตามจุดต่าง ๆ ต่อไป อย่างไรก็ตามเมื่อมีพ่อค้า แม่ค้าลอตเตอรี่ นำลอตเตอรี่เข้ามาจำหน่ายในวัดทั้งนักเรียนนายสิบ ครูฝึก และชาวบ้านแห่นำเลขการก่อสร้างศาลาการเปรียญหลังดังกล่าวเมื่อปี พ.ศ. 2528 เลขฐานพระพุทธรูปที่ระบุว่านำพระพุทธรูปมาถวายวัดเมื่อ 28 ส.ค. 32 รวมทั้งเลขทะเบียนรถบรรทุก 6 ล้อของตำรวจ ตราโล่ทะเบียนตราโล่ 86628 ไปหาซื้อลอตเตอรี่จนเลขที่เกี่ยวข้อหมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็ว

หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจประจำวันพระมหาอารยนันต์ อานันโท รักษาการเจ้าอาวาสได้เปิดโอกาสให้กำลังนายสิบและครูฝึกตำรวจเข้าไปเลือกวัตถุมงคลทั้งหัวนะโม แหวนหัวนะโม หลวงพ่อองค์ใหญ่ หลวงพ่อเกศแหลม ไอ้ไหขเด็กวัดเขาพระทอง เพื่อให้ทุกคนนำกลับไปบูชาเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง ขจัด ปัดเป่าให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากภัยไวรัสโควิดและอันตรายทั้งปวง สร้างความดีใจให้กับนักเรียนนายสิบตำรวจและครูฝึกเป็นอย่างมาก เพราะที่ผ่านมาได้ทราบข่าวถึงพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ ในหัวนะโม แหวนหัวนะโม และวัตถุมงคลของวัดเพระทองมานานแล้ว แต่ไม่มีโอกาสเดินทางมาเช่าทอน เมื่อมีโอกาสมาช่วยงานวัดเขาพระทองและได้รับแจกจากทางวัดทำให้ทุกคนดีใจและจะนำไปพกพาติดต่อเพื่อความเป็นสิริเมงคลตลอดไป

 

พระมหาอารยนันต์ อานันโท เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางวัดประกอบพิธีบวงสรวง สวดรื้อถอนศาลาการเปรียญหลังเก่า เพื่อเริ่มก่อสร้างโบสถ์วัดเพระทอง ตามความต้องการของพุทธศาสนิกชนที่ร่วมอนุโทนาบริจาคเงินในช่วงที่คณะสงฆ์และลูกศิษย์วัดรวมทั้งสื่อมวลชนได้ร่วมเดินธุดงค์ธรรมยาตรา “กรุงเทพมาหานคร”810.4 กม. ระหว่างวันที่ 4 มี.ค. -4 เม.ย. 2564 รวมระยะเวลา 32 วัน โดยมีคู่แฝดดารานักบุญ “บิณฑ์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์” และทีมงานร่วมกิจกรรม ซึ่งมีพุทธบริษัทจากทิศทั้ง 4 บริจาคเงินร่วมสร้างโบสถ์ได้ปัจจัยร่วม 3 ล้านบาท โดยคณะ“บิณฑ์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์” รับที่จะช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องจนกว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จ และในขณะนี้ชาวพุทธได้ร่วมบริจาคเพิ่มเติมเข้ามาอย่าวงต่อเนื่อง โดยพุทธศาสนิกชนสามารถบริจาคร่วมสมทบกองทุนเสบียงบุญสร้างโบสถ์วัดเพระทอง ทุนสร้างได้ทีบัญชีธนาคารกรุงไทยชื่อบัญชี “กองทุน เสบียงบุญสร้างโบสถ์” วัดเขาพระทอง เลขบัญชี 822-0-63803-6 ติดต่อสอบถามได้ที่ พระมหาอารยนันต์ อานันโท รักษาการเจ้าอาวาส โทร 094-795-2998.

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ
"สุชาติ" ชม "นายกฯเศรษฐา" ทำงานไวเหมือน "ลุงตู่"
สสส. พอช. และไทยพีบีเอส เปิดบ้าน ชวนคนรุ่นใหม่เสนอโครงการ คนรุ่นใหม่คืนถิ่นเฟส 2 "Movement คนรุ่นใหม่"
"ปคบ." แจงผลคืบหน้าคดี "นอท" เร่งสอบเอาผิด "ลอตเตอรี่ พลัส"
"พิชิต" ลั่น 7 พ.ค. พร้อมแจงทุกสิ่งอย่าง ขัดคุณสมบัตินั่งรมต.?
เขมรหนีความจน! ลอบเข้าไทยหางานที่แปดริ้ว หวังค่าแรง 400 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น