No data was found

วัดโพนงามจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.10

กดติดตาม TOP NEWS

วัดโพนงามจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.10 แจกข้าวสาร พันธุ์ผัก ไข่ไก่ฯลฯ และอาหารปรุงสุข แก่ประชาชน ในสถานการณ์ covid 19

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2564 พระปัญญาวิสุทธิโมลี รักษาการเจ้าอาวาสวัดโพนงาม (ธ) ได้จัดทำโครงการ “อาหารปันสุข ร่วมทำความดีถวายในหลวง” ซึ่งทรงห่วงใยพสกนิกรไทย” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษา 69 พรรษาณ วัดโพนงาม

โดยการจัดทอดผ้าป่า 9 วัดๆ ละ 10,700 บาท และมอบทุนการศึกษาแก่โรงเรียน จำนวน 2 โรงเรียน ๆ ละ 10,700 บาท ได้แก่ โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฏิ์( 5) และ โรงเรียนบ้านอ่างทอง มีนายสุรศักดิ์ อักษรกุล รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เป็นประธานมอบเงินปัจจัยทำบุญถวายทั้ง 9 วัด และมอบเงินทุนการศึกษาแก่โรงเรียน


ต่อจากนั้น นายสุรศักดิ์ อักษรกุล ประธานในพิธีฯ ได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย เปิดกรวยเครื่องราชสักการะ หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และลงนามถวายพระพร โดยมีประชาชนร่วมลงนามถวายพระพรด้วยความจงรักภักดี เมื่อเสร็จสิ้นการลงนามถวายพระพร พระปัญญาวิสุทธิโมลี รักษาการเจ้าอาวาสวัดโพนงาม (ธ) และ นายสุรศักดิ์ อักษรกุล รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชนได้ร่วมกันมอบอาหารปันสุข แก่ประชาชน จำนวน 70 ครอบครัว ประกอบด้วย ข้าวสาร ไข่ไก่ พันธุ์พืชและพันธุ์ผักต่างๆ กว่า 7 ชนิด (อาทิ ต้นมะเขือ ต้นมะเขือเทศ ต้นกระชาย ต้นพริกขี้หนู ต้นกระเพรา ต้นฟ้าทะลายโจร เมล็ดพันธุ์ผักต่างๆ ฯลฯ) รวมทั้งมอบอาหารคาวหวานปรุงสุกใหม่ ให้กับประชาชนในเขตอำเภอสนามชัยเขต ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การเกิดโรคระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา (covid 19)


การจัดกิจกรรมขึ้นในวันนี้ เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา ครบรอบ 69 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 อีกทั้งเป็นการปลูกจิตสำนึกในการทำความดี ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ตลอดจนเป็นการส่งเสริม สนับสนุนการปฏิบัติตนในการเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติ และส่งเสริมความจงรักและภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ให้คงอยู่สืบไป


อนึ่ง วัดโพนงามได้จัดให้มีกิจกรรมที่ส่งเสริมพระพุทธศาสนา ส่งเสริมความจงรักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และส่งเสริมการปฏิบัติตนในการเป็นพลเมืองที่ดี ทั้งการจัดค่ายพุทธบุตร การส่งเสริมการสวดมนต์ทำนองสรภัญญะ การทอดผ้าป่าสมทบทุนมูลนิธิอานันทมหิดลและมูลนิธิรามาธิบดี การเป็นศูนย์แบ่งปันเมล็ดพันธุ์ผัก เพื่อเป็นคลังอาหารของชุมชน ฯลฯ โดยมุ่งหวังว่าวัดโพนงามนอกจากจะเป็นสถานที่ปฏิบัติกิจกรรมทางพุทธศาสนาแล้ว ยังเป็นสถานที่สั่งสอน อบรมชี้นำประชาชนให้อยู่ในขอบข่ายศีลธรรมอันดีงาม และเป็นแหล่งเรียนรู้ทางสังคม วัฒนธรรมอันดีงาม ให้กับชุมชน

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคTOPNEWS จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมียนมา ร้อนจัดทำผู้เสียชีวิตกว่าสิบคนทุกวัน
โซเชียลซัดเละ “ส.ศิวรักษ์” ดีเบต 2475 เน้นความเชื่อ ไร้ข้อมูล กล้ายกหางตัวเองเป็นปัญญาชนสยาม
อินโดนีเซีย เผชิญโคลนถล่มและน้ำท่วมครั้งใหญ่
รัสเซีย ขึ้นบัญชีผู้นำยูเครนเป็นอาชญากรที่ถูกหมายหัว
โซเชียลแซวยับ "พิธา" นำทีมก้าวไกล ร่วมงานสโมสรสันนิบาต ชีวิตสวนทางติ่งส้มหมิ่น จาบจ้วง สถาบันฯต้องนอนคุก
"อัษฎางค์" ย้อนชีวิต "โน้ส อุดม" โอดเป็นศิลปินไส้แห้ง วันนี้ด้อยค่า "พอเพียง" แขวะคนรุ่นเก่า ใช้การบูลลี่หากิน
คึกคัก ชาววังสะพุงสืบสานงานประเพณี แห่ต้นดอกไม้เครื่อง
ผู้ตรวจฯเรียกหน่วยงานเกี่ยวข้องแจงเลือกสว.ส่อขัดรธน. หลัง "ทนายธีรยุทธ" ยื่นขอให้ชงศาลรธน.วินิจฉัย
โซเชียลสวนเดือด "กุ้ง ทัศนีย์" อดีตสส.เพื่อไทย ย้ายซบก้าวไกล โผล่วิจารณ์ระบบขนส่งฯเชียงใหม่
นิด้าโพล สะท้อนคนไทยมองแก้รธน.ไม่ควรยุ่งหมวด1-2 ไม่เชื่อทำการเมืองดีขึ้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น