No data was found

บช.น.เตรียม38 กองร้อย รับมือม็อบ 3 กลุ่ม 7 ส.ค. 64 เตือน ล้ำเส้น จัดการขั้นเด็ดขาด

กดติดตาม TOP NEWS

ตร. เตรียมกำลังจนท.กว่า 38 กองร้อย เตือนการชุมนุมมีความผิดอยู่แล้ว หากล้ำเส้น เตรียมจัดการขั้นเด็ดขาด หรือตามหลักสากล และขอปชช.เลี่ยงเส้นทางชุมนุม 13 เส้นทาง

วันที่6 ส.ค. 2564 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./รองโฆษก บช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.  ร่วมแถลงข่าวเตรียมความพร้อมการชุมนุมและประชาสัมพันธ์เส้นทางการจราจร ในวันเสาร์ที่ 7 ส.ค.64 นี้

 

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. เปิดเผย สำหรับการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมทั้งหมด 3 กลุ่ม ประกอบด้วย 1.กลุ่มเยาวชนปลดแอก Free Youth ซึ่งนัดหมายกันในเวลา13.00-14.00 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปยังพระบรมมหาราชวัง ขณะเดียวกันจะมีกลุ่ม การ์ดวีโว่ และกลุ่มแนวร่วมราษฎรเข้าร่วมด้วย 2.กลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชน เพื่อประชาธิปไตย นำโดยนายธนเดช ศรีสงคราม  หรือม่อน ซึ่งไม่ได้ระบุเวลานัดหมายที่ตายตัว แต่นัดพบกันที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ก่อนจะจัดกิจกรรมคาร์ม็อบไปที่ทำเนียบรัฐบาล และ3. กลุ่มแดงก้าวหน้า63 แดงใหม่ภาคี 4 ภาค ลพบุรี-สระบุรี-นครนายก จัดกิจกรรมคาร์ม็อบบุกกรุง  โดยนัดหมายที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

 

เนื่องจากกรุงเทพฯเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด การกระทำใดก็ตามที่ผิดกฎหมายจะมีการดำเนินการทันที เพราะการร่วมชุมนุมมีความเสี่ยงแพร่ระบาดและเข้าข่ายความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ พ.ร.บ.ความสะอาด พ.ร.บ.เครื่องขยายเสียง และความผิดอื่นๆที่อาจจะเกี่ยวข้อง

 

ขอยืนยันว่าการชุมนุมรวมกลุ่มเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯอยู่แล้ว ซึ่งทางตำรวจพร้อมจับกุมและดำเนินคดีกับทุกคนโดยไม่มีข้อยกเว้น ขณะเดียวกันมีการข่าวว่ามีบางกลุ่มเตรียมก่อเหตุเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มีแผนรับมือตามยุทธวิธีและตามมาตรฐานสากลอยู่แล้ว หากเกิดเหตุการณ์รุนแรง อาจจะมีการตั้งแนวสกัดกั้นเพิ่มเติม ตามเส้นทางการเคลื่อนขบวนของผู้ชุมนุม แต่โดยหลักมีจุดตั้งรับ 2 จุดใหญ่ คือบริเวณแยก พาณิชยการหน้าทำเนียบรัฐบาล และบริเวณหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์

 

ขณะเดียวกันได้มีการดำเนินคดีกับกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ผ่านมาทั้งหมด 293 คดีซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมสำนวนส่งอัยการแล้ว 196 คดีและอยู่ระหว่างสอบสวน 97 คดี

 

ด้านพล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./รองโฆษก บช.น. กล่าวว่า สำหรับการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ จะมี 2 จุดหลัก ประกอบด้วย เส้นทางอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย-ผ่านฟ้า-สนามหลวง และทำเนียบ จึงอยากขอร้องให้พี่น้องประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางรอบพื้นที่จัดกิจกรรมของกลุ่มผู้ชุมนุม โดยพี่น้องประชาชนสามารถเดินทางจากกรุงเทพฯไปฝั่งธนบุรีได้โดย ใช้สะพานพระราม 8 และสะพานกรุงธน หากมีข้อมูลสอบถามหรือสงสัยสามารถติดต่อได้ที่เฟซบุ๊ค 1197สายด่วนจราจร หรือสายด่วน 1197 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ส่วนกรณีพบศพหญิงต่างชาติที่จังหวัดภูเก็ตนั้น เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวน กองพิสูจน์หลักฐาน และทีมแพทย์ เบื้องต้นได้นำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ซึ่งอยู่ระหว่างรอฟังผล ขณะเดียวกันได้ประสานไปยังกงศุลกากรกระทรวงการต่างประเทศแล้ว จึงอยากขอความร่วมมือกับสื่อทุกแขนงว่า ขอให้เคารพสิทธิของทุกฝ่าย ขอให้มีการแถลงข่าวที่ชัดเจนก่อนจะได้นำเสนอไปในทิศทางเดียวกัน

 

ส่วนคดีดาราหนุ่มใช้อาวุธมีดแทงแฟนสาวจนเสียชีวิตนั้นเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุประมาณ 01.00 น เมื่อไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าผู้กระทำผิดยังอยู่ที่เดิมไม่ได้หลบหนีไปไหน ใกล้กันพบอาวุธมีดจำนวน 1 เล่มซึ่งทางผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้มีปากเสียงกันและเกิดบันดาลโทสะ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าจะเป็นเรื่องภายในครอบครัว

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น