No data was found

ดีเอสไอ แจงยิบเหตุอายัด 8 บัญชี ทรัพย์สิน “นอท กองสลากพลัส”

กดติดตาม TOP NEWS

ดีเอสไอ แจงยิบเหตุอายัด 8 บัญชี ทรัพย์สิน"นอท กองสลากพลัส"

จากกรณีที่ปรากฏข้อมูลทางสื่อสังคมออนไลน์ ต่อข้อสงสัยเรื่องจำนวนเงินในบัญชีของ บริษัท ลอตเตอรี่ ออนไลน์ จำกัด และนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส หลังจากที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษได้มีการอายัดบัญชีไว้ตามกฎหมายนั้น

 

 

ล่าสุด (12 ก.พ.) กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้เคลื่อนไหว ขอชี้แจงว่าบริษัท ลอตเตอรี่ ออนไลน์ จำกัด และ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอทกองสลากพลัส มีความเกี่ยวข้องกับคดีพิเศษ จำนวน 2 คดี ดังนี้

1. คดีพิเศษที่ 288/2565 กรณี สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ส่งเรื่องแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดเกี่ยวกับธุรกิจพนันออนไลน์ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มีหมายเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้อง (ที่ไม่ใช่นายพันธ์ธวัช) เข้าพบเพื่อให้ข้อมูล ในวันที่ 19 มกราคม 2566 เนื่องจาก นายพันธ์ธวัช มีกำหนดนัดหมาย ส่งมอบเอกสารประกอบคำชี้แจงในวันที่ 26 มกราคม 2566

2. คดีพิเศษที่ 6/2566 กรณี กลุ่มบุคคลเกี่ยวข้องกับการรับโอนเงินหรือร่วมรับเงินลงทุนจากกลุ่มบุคคลที่ทำธุรกิจผิดกฎหมาย ที่เกี่ยวกับการจำหน่ายสลากบนแพลตฟอร์มออนไลน์นั้น กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มีการดำเนินการควบคู่ไปกับการประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยครั้งล่าสุดมีการประชุมร่วมกัน เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2566 ณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ประชุมกำหนดแนวทางให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดดำเนินการบังคับใช้กฎหมายตามอำนาจหน้าที่ของตนอย่างเด็ดขาด

ข่าวที่น่าสนใจ

และในวันที่ 31 มกราคม 2566 เวลา 10.00 น. คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาขอออกหมายจับ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ซึ่งศาลมีคำสั่งยกคำร้อง โดยในวันเดียวกัน เวลาประมาณ 11.00 น. คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้มีหนังสือไปยังธนาคารเพื่อขออายัดบัญชีธนาคารที่เกี่ยวข้องในกิจการ จำนวน 8 บัญชี ซึ่งธนาคารได้ดำเนินการอายัดให้ในเวลาประมาณ 12.00 น. และพร้อมกันนี้ ได้มีหนังสือขออายัดทรัพย์สินอื่น ทั้งอสังหาริมทรัพย์และสังหาริมทรัพย์มีทะเบียน ที่นายพันธ์ธวัช และ บริษัท ลอตเตอรี่ ออนไลน์ ได้มาระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2564 ถึงปัจจุบันไว้ด้วย จากนั้น นายพันธ์ธวัช ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมทนายความ เพื่อรับทราบข้อเท็จจริงและข้อหาในคดีที่ถูกสอบสวนทั้งสองคดีในช่วงบ่ายของวันเดียวกันนี้

กรมสอบสวนคดีพิเศษ ขอเรียนว่า การอายัดบัญชีธนาคารที่เกี่ยวข้องในคดีนี้นั้น เป็นการใช้อำนาจดำเนินการตามกฎหมาย และในขณะออกหนังสือแจ้งอายัดไปธนาคาร พนักงานสอบสวนคดีพิเศษจะไม่ทราบจำนวนเงินในบัญชี ณ เวลาที่มีการขออายัด จนกว่าธนาคารที่เกี่ยวข้องจะรายงานผลการดำเนินการกลับมาให้ทราบ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานจากธนาคาร และหากปรากฏว่าบุคคลอื่นใดมีส่วนเกี่ยวข้องในการโอน รับโอน หรือการกระทำด้วยประการใดๆ เกี่ยวกับทรัพย์สินดังกล่าว พนักงานสอบสวนคดีพิเศษจะได้มีการสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น