No data was found

สุดฮือฮา ผู้สมัครส.ส. ควงงู ร้อง กกต.แบ่งเขตเลือกตั้งไม่เป็นธรรม

กดติดตาม TOP NEWS

ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคพลังประชารัฐ จังหวัดขอนแก่น นำงูจงอางคล้องคอ บุกสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดขอนแก่น เพื่อให้มีการทบทวน การพิจารณาการแบ่งเขตเลือกตั้งที่ไม่เป็นธรรม

วันที่ 10 ก.พ. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปัญญา ศรีปัญญา ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคพลังประชารัฐ ในพื้นที่อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ได้นำงูจงอางคล้องคอพร้อมหนังสือร้องเรียน เดินทางเข้าพบ นายวัชระ สีสาร ผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดขอนแก่น เพื่อให้พิจารณาในการแบ่งเขตเลือกตั้งในพื้นที่อำเภอน้ำพอง หลังอำเภอน้ำพองได้ถูกแบ่งเขตเลือกตั้งอยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 3 และเขตเลือกตั้งที่ 4 ทำให้ดูแล้วไม่เป็นธรรมกับผู้สมัคร จึงต้องเดินทางมาร้องเรียน เพื่อให้มีการพิจารณาใหม่ก่อนที่จะมีการประกาศแบ่งเขตเลือกตั้ง อย่างเป็นทางการ

นายปัญญา เผยว่า อำเภอน้ำพองเป็นอำเภอขนาดใหญ่ ซึ่งในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในปีนี้ ตนเองมองว่าการแบ่งเขตในพื้นที่อำเภอน้ำพองออกเป็น 2 เขตเลือกตั้ง มองดูแล้วไม่เป็นธรรม เพราะชาวอำเภอน้ำพองต้องการที่จะได้ผู้แทนราษฎรเป็นคนในพื้นที่อำเภอน้ำพอง และอยากให้เป็นเขตเลือกตั้งเดียว หรือผู้แทนราษฎรก็อยากได้เขตเลือกตั้งที่เป็นบ้านเกิดของตนเอง เพื่อที่จะได้มาพัฒนาบ้านเกิดของตัวเองและพัฒนาบ้านเมือง

 

ซึ่งที่ผ่านมาตนเองไม่ได้ลงสมัครเลือกตั้ง แต่ในครั้งนี้ตนเองได้ลงสมัครสังกัดพรรคพลังประชารัฐ เพื่อมาพัฒนาอำเภอน้ำพอง แต่เมื่อมาดูการแบ่งเขตเลือกตั้งแล้ว ไม่ค่อยเป็นธรรมกับผู้สมัครเพราะมีการแบ่งอำเภอน้ำพอง ออกเป็น 2 เขต คือเขตเลือกตั้งที่ 3 และเขตเลือกตั้งที่ 4 ได้แบ่งอำเภอน้ำพองออกเป็นครึ่งหนึ่ง ซึ่งตนเองมองว่า การแบ่งเขตเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เป็นธรรม

ด้านนายวัชระ สีสาร ผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดขอนแก่นกล่าวว่า การแบ่งเขตเลือกตั้งของจังหวัดขอนแก่น ได้มีการแบ่งเขตออกตามความเหมาะสมและถูกตามขั้นตอนตามกฎหมาย เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย.

 

ศูนย์ข่าวภูมิภาค TOP NEWS ภาคอีสาน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทนายดังชี้ชัดเหตุผล พินัยกรรม "บุ้ง ทะลุวัง" อาจตกเป็นโมฆะ
ทหารเรือเมากร่าง ทำร้ายโชเฟอร์ตุ๊ก ๆ วัย 72 ล็อกคอต่อยหน้า แถมเตะซ้ำ
“มูลนิธิวอชด็อก” ไทยแลนด์ เอาผิดทอมประชดแฟนสาวโยนแมวจากชั้น 21 สิ้นใจ
สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อน ถึงร้อนจัด อุตุฯเตือน 38 จว.เจอฝนฟ้าคะนอง ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
โปแลนด์เผย ไม่พร้อมส่งขีปนาวุธให้ยูเครน
อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN
อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น