No data was found

“ชัชชาติ” ลุยสอบ Plan B ดื้อแพ่ง โชว์ป้ายโฆษณากองสลากพลัส เข้าข่ายผิดกม.พนัน

กดติดตาม TOP NEWS

"ชัชชาติ" ลุยสอบ Plan B ดื้อแพ่ง โชว์ป้ายโฆษณากองสลากพลัส เข้าข่ายผิดกม.พนัน

จากกรณีที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล มีคำสั่ง เรื่องการไม่สามารถโฆษณา และประชาสัมพันธ์ เพื่อจูงใจให้ประชาชนซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลได้ เนื่องจากถือเป็นการพนันชนิดหนึ่ง ประกอบกับ มติ ครม. เมื่อวันที่ 8 ก.ค. พ.ศ.2551 ที่ระบุให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สามารถดำเนินกิจกรรม โฆษณาประชาสัมพันธ์ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจน และเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน แต่ต้องมิได้เป็นไปเพื่อจูงใจให้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล

ล่าสุดจากการลงพื้นที่สำรวจของทีมข่าวท็อปนิวส์ ยังคงพบป้ายโฆษณาของบริษัทแพลนบี ที่ยังคงดำเนินการโฆษณาขายหวยออนไลน์ของกองสลากพลัส อยู่ในหลายๆ พื้นที่ เช่น พิกัดทางด่วนพระราม 9 มุ่งหน้าขาเข้ากรุงเทพ และถนนพระราม 9 ซอย 46 ทั้งที่ ก่อนหน้านี้ ทีมข่าวเคยติดต่อสอบถามและส่งอีเมล์ ไปยังบริษัท แพลนบีแล้วก็ตาม ซึ่งก็ยังไม่ได้รับคำตอบหรือการชี้แจงใดๆ ในประเด็นนี้ ขณะที่หน่วยงานอื่นๆ เช่น ขสมก. สื่อทีวีและสื่ออื่นๆ ที่เคยเผยแพร่โฆษณาของกองสลากพลัส ได้ทยอยถอดโฆษณาลงหมดแล้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ดังนั้นในวันนี้ (31 ม.ค.) ทีมข่าวท็อปนิวส์ จึงนำประเด็นคำถามนี้มาสอบถามกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ในฐานะเป็นผู้อนุญาตและเป็นเจ้าของสถานที่ที่ป้ายโฆษณาดังกล่าวตั้งอยู่ โดยผู้ว่าฯ กทม. ได้รับทราบในประเด็นนี้แล้ว แต่ยังไม่มีข้อมูล ขออนุญาติไปตรวจสอบหาข้อเท็จจริงก่อน หากเข้าข่ายความผิดก็ต้องดำเนินการ โดยบริษัทแพลนบี รับสัมปทานจากกรุงเทพมหานคร ในส่วนของป้าย MUPI (ป้ายที่มีลักษณะคล้ายไอติม เป็นป้ายโฆษณาที่ทำจากไลท์บ็อกซ์) โดย กทม.ให้สิทธิ์บริษัทแพลนบีในการใช้ป้ายโฆษณา

 

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวด้วยว่า หากพบว่าการโฆษณาของบริษัทแพลนบี เข้าข่ายผิดกฎหมายและอยู่ในอำนาจหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร ตนจะดำเนินการ แต่หากไม่ใช่อำนาจหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร แต่เป็นอำนาจของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะต้องแจ้งตำรวจต่อไป โดยหลักๆ แล้วทางกทม. เก็บภาษีป้ายเป็นหลัก แต่ในแง่ของเนื้อหาของป้ายโฆษณาขอไปตรวจสอบก่อนว่าเข้าขอบเขตอำนาจการดูแลหรือไม่ โดยจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไฟปะทุอีกรอบ โรงงานสารเคมี จ.ระยอง พบไฟลุกไหม้กองเศษวัสดุโกดัง 3 ใกล้กองอะลูมิเนียมดรอส อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง แจง ไฟลุกไหม้กองขยะและเศษวัสดุโกดัง 3 ประมาณ 1 ตัน โดยไม่ได้มีการลุกไหม้อะลูมิเนียมดรอสแต่อย่างใด
น้ำท่วมฉับพลัน-ลาวาเย็นคร่า 34 ชีวิตในอินโดนีเซีย
3 คนร้าย แก๊งอุ้มฆ่า "หนุ่มเกาหลี" เผ่นนอกประเทศแล้ว ญาติผู้เสียชีวิตเดินทางมาไทย ตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ศพ
"อนุทิน" ชี้ปมกัญชาเป็นยาเสพติด ต้องผ่านพิจารณาคกก.หลายชุด เชื่อทุกฝ่ายรอบคอบดูผลดี-เสีย ย้ำยอมรับมติไม่เป็นคลื่นใต้น้ำรัฐบาล
ปะทุซ้ำอีกรอบ ไฟลุกไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง "วินโพรเสส" ล่าสุดควบเพลิงได้แล้ว
นายกฯลงพื้นที่ราชบุรี เข้ากราบนมัสการ “พระพรหมมงคลวัชราจารย์ ” บอก “เหนื่อยหน่อยนะ ” ขอสส.ช่วยสนับสนุนบริหารประเทศ
"ภรรยาฮีโร่" สุดเศร้าขาดเสาหลักดูแลครอบครัว เล่าวินาทีโทรหาสามีไม่รับสาย ก่อนรู้เสียชีวิต
รองเลขาธิการนายกฯ ย้ำชัด รัฐบาลเดินหน้า "แลนด์บริดจ์" เต็มกำลัง คาดพ.ร.บ.SEC เข้าสภาฯปลายปีนี้
สมาคมฯ ชวนคนไทย "มาร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีร่วมกัน" ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74
เครือข่ายกัญชา ดีเดย์ 16 พ.ค. รวมตัวคุยรมว.สาธารณสุข เร่งทำข้อมูลข้อดี ข้อเสีย เทียบบุหรี่-เหล้าให้เห็น ก่อนขึ้นบัญชียาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น