No data was found

ตำรวจทางหลวง จัดตู้แบ่งปันช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

สถานีตำรวจทางหลวง 6 กองกำกับการ 2 จัดโครงการตู้แบ่งปัน พร้อมแจกข้าวกล่องให้กับประชาชนเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด -19 เน้นย้ำใช้รถใช้ถนนปฏิบัติตามาตรการของจังหวัดหลังมีการประกาศล๊อคดาวน์ 3 สิงหานี้

วันที่ 3 สิงหาคม 2564 บริเวณหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงพระแท่น อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี พันตำรวจโท อิทธิศักดิ์ ค้ำคูณ สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง6 กองกำกับการ2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง กาญจนบุรี-สุพรรณบุรี ,พร้อมด้วย ร้อยตำรวจเอกพันธ์ศักดิ์ คำสิงห์นอก,ร้อยตำรวจเอกเจด็จ เจริญดี,ร้อยตำรวจเอกอำนาจ สีนวล รอง สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง6 กองกำกับการ2,ดาบตำรวจพิชิต ขาวจุ้ย หัวหน้าหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงพระแท่น และจิตอาสา ร่วมกันทำอาหารจัดเลี้ยงให้กับประชาชน โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีการสักการะกราบไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนจะร่วมกันจัดเตรียมวัตถุดิบในการปรุงอาหารเพื่อบรรจุใส่กล่อง ประกอบด้วย ข้าวหมกไก่,ผัดไท,ไก่ทอด โดยได้รับการสนับสนุนไก่แช่แข็งจากบริษัทไทยฟุ๊ดส์ กรุ๊ปส์ จำกัด(มหาชน) ในการประกอบเลี้ยง ก่อนจะนำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่มารอรับท่ามกลางการเฝ้าระวังฉีคสเปย์แอกอฮอล์ วัดอุณหภูมิร่างกาย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19

พันตำรวจโท อิทธิศักดิ์ ค้ำคูณ กล่าวว่า ตำรวจทางหลวงมีพื้นที่รับผิดชอบ ประกอบการพื้นที่อำเภอท่ามะกาพบว่ามีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสกันเป็นวงกว้าง เนื่องจากมีโรงงานอุตสาหกรรมจำนวนมาก ประชากรอยู่กันอย่างหนาแน่น บางแห่งพบคลัสเตอร์ใหญ่จึงต้องปิดโรงงาน ทำให้ประชาชนในส่วนของโรงงานอุตสาหกรรมและประชาชนโดยรอบได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ดังนั้นเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพและบรรเทาความเดือดร้อนข้างต้น ตำรวจทางหลวงจึงได้ร่วมกับจิตอาสาจัดกิจกรรมเล็กๆน้อยๆเพื่อช่วยเหลือแบ่งปันพี่น้องประชาชนโดยการนำอาหารสด อาหารแห้งและข้าวกล่องมามอบให้เพื่อสร้างขวัญกำลังและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายเบื้องต้น ทั้งนี้ตำรวจทางหลวงได้มีมาตรการป้องกันให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ทำการป้องกันตนเองโดยการเข้ารับการฉีควัคซีน สวมถุงมือ สวมใส่หน้ากากอนามัย เตรียมชุดPPE.ให้พร้อมก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยบนท้องถนนและพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเข้มงวด ส่วนมาตรการของจังหวัดกาญจนบุรีที่ได้ล๊อคดาวน์ในวันที่3 สิงหาคมนั้น ทางตำรวจทางหลวงได้มีการร่วมมือกับตำรวจท้องที่ องค์กรปกครองส่วนส่วนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนในการตั้งจุดตรวจจุดสกัดเฝ้าระวังยานพาหนะที่สัญจรไปมาพร้อมให้คำแนะนำ กรณีเกินเวลาที่จังหวัดกำหนดต้องมีการแจ้งให้หน้าที่ทราบทุกครั้งไม่งั้นอาจจะมีความผิดได้ ท้ายที่สุดนี้ขอเป็นกำลังให้กับทุกภาคส่วนที่ร่วมกันทำงานอย่างเต็มที่และอยากให้เข้าใจถึงความจำเป็นของหน่วยงานรัฐที่ต้องเข้มงวดกับมาตรการต่างๆเพื่อให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสเบาบางลงและหมดไปได้ในที่สุด


จิรวัฒน์-นิชาภา ศรีวิเชียร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กาญจนบุรี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กอ.รมน.ภาค 4 สน." รายงานคืบหน้า จนท.ปัตตานี เข้าวิสามัญ 2 คนร้าย หลังปิดล้อมเจรจาไม่เป็นผล ถูกเปิดฉากยิงใส่ก่อน
สั่งเด้งแล้ว "พ.ต.ท.หญิง" คนสนิทมาดามดัง หลังถูก "ทนายตั้ม" แฉคดีรับส่วยตรวจคนเข้าเมือง
"คนขายหวย" ปูดนายทุนเมืองกาญจน์กว้านซื้อสลากมูลนิธิผู้พิการ ตัดพ้อขอโควต้าสุดยาก
"ปลัดอุตฯ" เตรียมขน "กากแคดเมียม" ต่อ ดีเดย์ 3 พ.ค.นี้ พร้อมทดสอบความแข็งแรงพื้นอาคารพักคอย
รปภ.หญิงห้างดังอุดรธานี ถูกหนุ่มคลั่งดาราต่อยหน้า ฉุนจัด ถูกกันไม่ให้ถ่ายรูปกับศิลปิน
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด ฝนถล่มหนัก26จว. อุณหภูมิทะลุ 44 องศา
เปิดช็อตเดือด ภาพ "อดีตผู้บริหารหญิง" เมาขับเบนซ์ ไม่พอใจถูกจับถีบหน้าตร.
โคลอมเบีย ตัดสัมพันธ์อิสราเอล
สหรัฐ หมอเผยความป่าเถื่อนของอิสราเอล
"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น