No data was found

ชาวบ้านผวา!!หลังพบร่องรอยคล้ายลักษณะเท้าหมี จนไม่กล้าออกบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

ปราจีนบุรี-ชาวบ้านผวาหลังพบร่องรอยคล้ายลักษณะเท้าหมีออกหากินในเขต ชุมชนจนชาวบ้านไม่กล้าออกบ้าน

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า Tewan Somkun ได้โพสต์ภาพรอยเท้าของสัตว์ลักษณะคล้ายหมี และร่องรอยคล้ายรอยเล็บของสัตว์บริเวณต้นไม้ และได้มีต้นไม้และต้นกล้วยถูกทำลายหักภายในสวนโดยมีข้อความว่า “มันยังยุ่เด้อชาวบ้าน ม.14ระวังกันแน่เด้อพิกัดสวนลุงหนอง สวนทิดเสริฐ”

วันนี้ 3 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่หมู่ที่ 14 บ้านคุ้มเจริญ ตำบลดงขี้เหล็ก อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี ได้พบชาวบ้านกำลังจับกลุ่มพูดคุยกันถึงเรื่องรอยเท้าสัตว์ที่มีลักษณะคล้ายหมี หลังจากนั้นชาวบ้านได้พาผู้สื่อข่าวไปดูร่องรอยภายในสวนของชาวบ้าน โดยลักษณะส่วนนั้นเป็นลักษณะพันธุ์ไม้ซึ่งห่างจากถนนภายในหมู่บ้านเพียงเล็กน้อยหลังจากเข้าไปสำรวจบริเวณสวนของชาวบ้านดังกล่าว ได้พบกับรอยเท้าของสัตว์ที่มีรอยเล็บจำนวนหลายรอยและพบกับต้นไม้ภายในสวนมีรอยคล้ายเล็บของสัตว์ขีดข่วน และยังพบร่องรอยการกัดแทะของสัตว์บนต้นไม้และต้นกล้วยได้รับความเสียหายจำนวนหลายสวน

เบื้องต้นจากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่าสัตว์ที่คาดเดาว่าน่าจะเป็นหมีได้ลงมาหากินวนเวียนภายในหมู่บ้าน เป็นระยะเวลามากกว่า 1 เดือน โดยที่ชาวบ้านจะพบรอยเท้าและรอยกัดแทะบริเวณต้นไม้แต่ยังไม่มีใครเคยพบเห็นสัตว์ตัวดังกล่าว โดยทุกครั้งก่อนที่จะพบรอยนั้นจะได้ยินเสียงสุนัขเห่ากรรโชกเป็นเวลานานประมาณช่วงเช้ามืด แล้วชาวบ้านได้ออกไปสำรวจจึงพบรอยบนพื้นและบนต้นไม้ตามที่ชาวบ้านได้พาผู้สื่อข่าวเข้าไปดู โดยก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่กรมสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้นำกรงมาดักบริเวณใกล้เคียงแล้วแต่ไม่พบว่าสัตว์ตัวดังกล่าวเข้าไปในกรง

ภายในวันเดียวกันทางเจ้าหน้าที่กรมสัตว์ป่าและพันธุ์พืชได้มาสำรวจพื้นที่และร่องรอยของสัตว์ตัวดังกล่าว เริ่มต้นจากการสำรวจจากรอยเดิม กล่าวคาดว่าน่าจะเป็นหมีหมาแต่ยังไม่สามารถฟันธงได้เพราะเนื่องจากว่าไม่พบรอยขนหรือรอยมูลของสัตว์ จึงได้ประชาสัมพันธ์ชาวบ้านให้ระมัดระวังในการประกอบอาชีพและการใช้ชีวิตประจำวันของชาวสวนในช่วงนี้ เพราะทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเอากรงดักสัตว์มาติดตั้งบริเวณที่พบรอยครั้งล่าสุด เพื่อที่จะดักจับสัตว์ตัวดังกล่าวออกจากหมู่บ้านนำไปปล่อยสู่แหล่งธรรมชาติ เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน

นายเทวัญ สมคุณ อายุ 35 ปี เป็นผู้ที่โพสต์ในเฟสบุ๊ค ได้กล่าวว่า ตนได้พบรอยที่คาดว่าเป็นหมีในช่วงเมื่อเช้านี้ที่บริเวณในสวนของตน ซึ่งจากการคุยกับเพื่อนบ้านนั้นได้พบร่องรอยลักษณะดังกล่าวในเขตพื้นที่โดยรอบแล้วประมาณเดือนกว่าๆ แต่ยังไม่มีใครเคยพบเจอตัวสัตว์ดังกล่าว จากการประสานเจ้าหน้าที่กรมสัตว์ป่าและพันธุ์พืชให้เข้ามาตรวจสอบรอยดังกล่าวแล้ว เจ้าหน้าที่คาดว่าอาจจะเป็นหมีหมาแต่ยังไม่สามารถฟังธงได้ เพราะว่าเจ้าหน้าที่ยังไม่พบข้อบ่งบอก 100% ว่าเป็นหมี เนื่องจากในพื้นที่นั้นมีฝนตกบ่อยครั้งทำให้ร่องรอยอาจจะเลือนหายไปตามกระแสน้ำที่เกิดจากฝน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ตนและชาวบ้านในละแวกนี้ไม่กล้าออกไปประกอบอาชีพภายในสวนเนื่องจากเกิดความเกรงกลัว แต่ในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้นำกรงมาติดตั้งบริเวณที่พบรอยล่าสุด จึงทำให้ตนและชาวบ้านในละแวกนั้นสบายใจขึ้นมาอีก เปราะนึง จึงอยากจะฝากบอกชาวบ้านที่ต้องทำการประกอบอาชีพ ให้ระมัดระวังตัวให้มากขึ้น เพราะคาดว่าสัตว์ตัวดังกล่าวนั้นยังวนเวียนอยู่ในพื้นที่อย่างแน่นอน

สายชล หนูแดง ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จ.ปราจีนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านเอะใจ น้ำประปาหมู่บ้านเป็นสีแดง ไปดูบ่อถึงกับขนลุก ฟองฟอด สิ่งสกปรกลอยเต็มชาวบ้านเอะใจ น้ำประปาหมู่บ้านเป็นสีแดง ไปดูบ่อถึงกับขนลุก ฟองฟอด สิ่งสกปรกลอยเต็ม น้ำประปาหรือบ่อหมักปลาร้า
สายมูแห่เจิมมือ นะจินดามณีใหญ่ แน่นวัดหุบบอนวนาราม หวังโชคลาภ เงินทองมั่งคั่ง ประสบโชคดี รับโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา
"พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก บ้านพังเสียหายนับ 100 หลัง ทำปชช.เดือดร้อน
นายกอบจ.นครราชสีมา เดินหน้า ทำ MOU ร่วม มศว.จับมือ หนุนโอกาสนักเรียน เข้าสู่รั้วสถาบันฯ
สอบสวนกลาง รวบสองหนุ่มคู่ขา ลวงเด็กชายสร้างคอนเทนต์ Group Sex เผยแพร่กลุ่มลับ
"รองโฆษกฯ" เผยรัฐบาลมอบ ก.ยุติธรรม เร่งเยียวยาผู้เสียชีวิตเหตุโรงงานพลุระเบิด จว.สระบุรี
"พิพัฒน์" มั่นใจขึ้นค่าแรง 400 บาททั่วประเทศ 1 ต.ค.นี้ ระหว่างนี้หามาตรการช่วยลดภาระSME
"เทพไท" เผย จงภูมิใจกับการจัดตั้งรัฐบาลแบบข้ามขั้วต่อไป หลัง พท. ตั้งรัฐบาลผสม
"ธนกร" เชื่อ ครม.ใหม่เดินหน้าทำงานทันที ชี้ปัญหาประเทศรอไม่ได้
"มท." จัดพิธีทำบุญตักบาตร ถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาส "วันฉัตรมงคล"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น