No data was found

พลังท้องถิ่นไท ยันไม่ทิ้งรัฐบาล

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 3 ส.ค.-  พลังท้องถิ่นไท ไม่คิดทิ้งรัฐบาล เผย "ชัช เตาปูน" หัวหน้าพรรคให้ช่วยประคองรัฐบาลไปให้ได้ และอยู่ร่วมแก้ปัญหาโควิด-19 เย้ย “เต้ มงคลกิตติ์” แค่เคลื่อนไหวทางการเมือง

นายโกวิทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวถึงกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ยื่นข้อเรียกร้องให้กลุ่มพรรคเล็กถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลว่า ตนมองว่าเป็นเพียงความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ทำได้ แต่เชื่อว่าจะไม่เกิดผลเปลี่ยนแปลง เพราะกลุ่มพรรคเล็ก ในส่วนของพรรคที่มีส.ส. 2 คนขึ้นไปจากที่หารือร่วมกัน ยังคงเสียงสนับสนุนรัฐบาล ทั้งนี้ในส่วนของพรรคพลังท้องถิ่นไท ที่มีนายชัชวาลล์ คงอุดม ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นหัวหน้าพรรคระบุว่าให้ช่วยประคองรัฐบาลไปให้ได้ และอยู่ร่วมแก้ปัญหา

นายโกวิทย์ กล่าวถึงข้อเสนอต่อการแก้ปัญหาโควิด-19 ด้วยว่า ตนอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แสวงหาความร่วมมือจากทุกฝ่าย โดยเชิญหัวหน้าทุกพรรคการเมืองประชุมหารือ พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะต่อการแก้ปัญหา เพราะหัวหน้าพรรค หรือส.ส. คือตัวแทนของประชาชนในพื้นที่ ดังนั้นเชื่อว่าจะมีมุมมองและข้อเสนอที่รัฐบาลสามารถนำไปปรับใช้เพื่อแก้ปัญหาให้คลี่คลายได้

“พรรคพลังท้องถิ่นไท เคยเสนอให้รัฐบาลลดการวมศูนย์อำนาจ และกระจายอำนาจ รวมถึงทรัพยากร เครื่องมือทางการแพทย์ เงินสนับสนุนแก้ปัญหาไปให้ท้องถิ่น และเครือข่ายในหมู่บ้าน ทั้ง อสม. ,รพ.สต., ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อช่วยควบคุมและยับยั้งการแพร่ระบาด โดยให้ทำทุกหมู่บ้าน ทุกจังหวัด ไม่ใช่แค่นำร่องเพียงหมู่บ้านหรือจังหวัดใดจังหวัดหนึ่งเท่านั้น ซึ่งผมเชื่อว่าหากให้ทุกภาคส่วนร่วมมือจะทำให้สถานการณ์ระบาดโควิด-19 คลี่คลาย” นายโกวิทย์ กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมกิจกรรมฉัตรมงคล
รวบสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ยุคบุกเบิก หนีคดีกว่า 14 ปี สอบสวนกลาง ตามรวบ
"พิพัฒน์" นำทีมคุย "กลุ่มมิตรผล" ร่วมยกระดับมาตรฐาน-ศักยภาพแรงงาน
"พท." จัดหนักล็อตใหญ่ส่ง 9 สายแข็งชิง "นายกอบจ." ดับเครื่องชน "ก้าวไกล" ให้มันรู้ไผ่เป็นไผ่ศึกเลือกตั้งท้องถิ่น
"กฟน." รับผิดประมาท เหตุคนตกท่อดับ แจงสาเหตุนำฝาไม้ปิดแทน
สอบสวนกลาง รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า ผู้เสียหายสูญเงินไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท
"จอมแฉ" สิ้นลาย ถูกสอบสวนกลางรวบตัว หลังขู่ยื่นหนังสือตรวจสอบประมูลงาน กรรโชกทรัพย์หลายบริษัทฯ
"พิมพ์ภัทรา "จี้ถาม"ปลัดอุตฯ" คาใจเหตุ "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก
ระทึก สภ.ศรีราชา ผู้ต้องหาหญิง พยายามผูกคอ ในห้องขัง โชคดีเจ้าหน้าที่เห็นทัน
"นายกฯ" บ่นแรงอีกแล้วเหรอ เกิดอุบัติเหตุคนตกท่อกฟน.เสียชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น