“สุวรรณภูมิ” แจงแล้ว ปมผู้โดยสารรอลงเครื่องนาน 2 ชม.

"สุวรรณภูมิ" แจงแล้ว ปมผู้โดยสารรอลงเครื่องนาน 2 ชม.

จากกรณีที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้รับข้อร้องเรียนจากผู้โดยสารของสายการบินไทยสมายล์ ที่ต้องใช้เวลาอยู่บนเครื่องบินเป็นเวลา 2 ชั่วโมง เพื่อรอรถ Shuttle Bus มารับผู้โดยสารจากเครื่องบินไปส่งยังอาคารผู้โดยสาร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา

โดย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า หลังตรวจสอบสาเหตุพบว่า เที่ยวบินของสายการบินไทยสมายล์ทั้ง 2 เที่ยวบิน คือ เที่ยวบิน WE137 เดินทางมาจากเชียงราย ถึง ทสภ. เวลา 22.25 น. และเที่ยวบิน WE047 เดินทางมาจากขอนแก่น ถึง ทสภ. เวลา 22.40 น. เข้าจอดที่หลุมจอดระยะไกลทั้ง 2 เที่ยวบิน โดยสายการบินจัดรถ Shuttle Bus รับผู้โดยสารจากเครื่องบินมายังอาคารผู้โดยสารล่าช้า

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยสาเหตุเกิดจากผู้ให้บริการภาคพื้นแก่สายการบินไทยสมายล์ คือ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ขาดแคลนแรงงานขับรถ Shuttle Bus รับ-ส่งผู้โดยสารเป็นจำนวนมากและจำนวนรถ Shuttle Bus มีไม่เพียงพอต่อการให้บริการ อย่างไรก็ตาม บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้จัดหารถตู้มาเสริมการให้บริการ จึงทำให้ใช้ระยะเวลาค่อนข้างนานในการรับผู้โดยสารจากเครื่องบินไปส่งยังอาคารผู้โดยสาร ทั้งนี้ ทสภ.ได้กำชับให้ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ให้จัดหาบุคลากรและยานพาหนะให้เพียงพอแก่การให้บริการผู้โดยสาร เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกในอนาคต

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ร.8 พัน.2 จัดกำลังช่วยรื้อถอน ทำความสะอาดบ้านไฟไหม้ ในพื้นที่ อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น
ติมอร์-เลสเต้ยกเลิกแผนซื้อรถแจกสส.แล้ว
ผู้ช่วยทูตทหารมาเลเซีย เข้าสังเกตการณ์ "บ้านหนองหญ้าแก้ว" ชมกองทัพไทยมีความอดทนอดกลั้น
กัมพูชาตีข่าวกล่าวหาทหารไทยใช้กระสุนจริง
ผู้ว่าฯ มาหาน้อง สานฝันเยาวชนชลบุรี! ผู้ว่าฯ ธวัชชัย มอบนโยบายการศึกษา เน้นคุณธรรม จริยธรรม สู่การเป็นพลเมืองที่ดี
สโมสรไลออนส์สมุทรสงคราม ใส่ใจผู้สูงอายุ เตรียมจัดโครงการ เพื่อนใจวัยเก๋า แกนนำสุขภาพใจดี ร่ายกาย(ก็)มีสุข

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​