logo

ชาวภูเก็ตไม่ทน เตรียมรวมพลัง เรียกร้อง”ปลัดมท.”พิจารณาตัวเอง เดินหน้าหนุนจัดงาน World Expro

ชาวภูเก็ตไม่ทน เตรียมรวมพลัง เรียกร้อง"ปลัดมท."พิจารณาตัวเอง เดินหน้าหนุนจัดงาน World Expro

จากกรณีที่นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย (ปลัด มท.) ได้ผรุสวาทออกมากลางที่ประชุมผู้บริหารกระทรวงมหาดไทยเมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 2565 โดยมีการถ่ายทอดระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ไปยังหน่วยงานในสังกัดหลายจังหวัด และคลิปถูกแชร์ไปทั่วโลกโซเชียล

 

ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางด้านนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานประชุมผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย ระหว่างที่ข้าราชการรายงานผลการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการพัฒนาสินค้าของราชทัณฑ์ว่า มีออร์เดอร์จากกรมราชทัณฑ์หนึ่งพันตัน เราจะเอาหนึ่งพันตันของสินค้าประเภทต่างๆ ลงไปพื้นที่ต่างๆ เกษตรกรที่ปลูกผักผลไม้ เราจะเริ่มกระบวนการหาพื้นที่ สองกระบวนการปลูก จนกระทั่งกระบวนการเก็บเกี่ยวนำส่ง

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นนายสุทธิพงษ์ ได้ถามถึงอุปสงค์เท่ากับอุปทาน ภาษาเศรษฐศาสตร์เขาคืออะไรนะ มีศัพท์ว่าไงนะ เมื่อข้าราชการตอบคำถามไปแล้ว

นายสุทธิพงษ์ ได้หัวเราะพร้อมกับพูดว่า “โด่เอ๊ย จบอะไรมา เฮ้ย ทำไมมันโง่อย่างนั้นวะ คุณรุ่นอะไรอ่ะ โง่เป็นควา_เลย ไอ้…. เอ๊ย”

บทสนทนาที่เกิดขึ้นก็เป็นการเป็นการสอบถามถึงหลักสูตรที่เรียน คณะที่เรียน มหาวิทยาลัยที่ข้าราชการท่านนั้นเรียน และสุดท้ายปลัดกระทรวงมหาดไทย บอกให้ข้าราชการท่านนั้นไปคุยกับคณบดีให้ดี และมองว่ามหาวิทยาลัยเดี๋ยวนี้ชอบหาตังค์ เปิดหลักสูตรอะไรไม่รู้มั่วไปหมด คำถามคือคุณภาพ มาตอบเป็นโจ๊ก

จากคลิปดังกล่าวที่หลังมีการเผยแพร่ออกไป ทำให้หลายคนมองว่า ปลัดกระทรวงมหาดไทยใช้คำพูดเหยียดหยามศักดิ์ศรี และดูถูกการศึกษาของผู้ใต้บังคับบัญชา บูลลี่ข้าราชการกลางห้องประชุม และผู้นำไม่ควรกระทำเช่นนี้

 

 

แม้จะถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก แต่ทางด้านนายสุทธิพงษ์ ก็ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ยอมรับว่าพูดจริงแต่ไม่มีเจตนาจะดูถูกสถาบันการศึกษาใดๆ เป็นคนพูดจาสไตล์ลูกทุ่ง อาจมีการดุด่าลูกน้องเพื่อเร่งรัดงาน เรื่องถ้อยคำขอน้อมรับด้วยความเสียใจและขอยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาที่ดูหมิ่นสถาบันการศึกษาใดๆ เลย ในฐานะที่ตนเองเป็นนักเรียนโรงเรียนวัด โรงเรียนต่างจังหวัดอยากให้ทุกคนช่วยกันพัฒนางาน ไม่ใช่เสนออะไรไม่รู้เรื่อง แต่ขอย้ำว่าตลอดระยะเวลาที่รับราชการมา มีเจตนาเพื่อประชาชน เพื่อความสุขของพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง และเหตุการณ์ครั้งนี้จะใช้เป็นเครื่องเตือนใจ ให้ใจเย็น และคิดทบทวนให้รอบคอบยิ่งขึ้น

 

 

ล่าสุดในเฟซบุ๊กของ“รอยตุ๊” นายนพดล พรหมภาสิ ประธานศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) ได้เคลื่อนไหว โพสต์ข้อความเกี่ยวกับความคืบหน้าในเรื่องนี้ ระบุว่า “วันพฤหัสบดีที่ 5 ม.ค. 66 ขอเชิญชวนชาวภูเก็ตไปรวมตัวกันที่หน้าศาลากลางหลังใหม่ เพื่อเรียกร้องให้ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ พิจรณาตัวเอง จากประเด็นได้กล่าวในที่ประชุมว่าจะทำหนังสือไปคัดค้านไม่ให้มีการจัดงาน World Expro 2028 ที่จังหวัดภูเก็ตได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพ

ขอเชิญชวนพี่น้องให้ไปรวมตัวเรียกร้องกันด้วยความสงบเรียบร้อยปราศจากความรุนแรงและหยาบคายใด ๆ ทั้งสิ้น คนภูเก็ต รักภูเก็ต”

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผวจ.กาญจนบุรี นำทุกภาคส่วนร่วมกิจกรรม เดิน วิ่ง ปั่น ธงตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
"ประธาน กกต." ไม่เชื่อข่าว 149 รายชื่อก๊วนฮั้วเลือกสว. ยันพร้อมสอบทุกคำร้องผิดฟันทันที
สาธุ "สามเณร 10 ขวบ" สอบผ่านท่องพระปาติโมกข์ ใช้เวลาเพียง 41 นาที สถิติใหม่ที่เร็วที่สุด
บุกรวบเมีย "เสี่ยต้น" คาบ้านรามอินทรา จ้างวานพยายามฆ่าสามี เฉลยปมแค้นสังหาร
เหมือนตกนรกทั้งเป็น พ่อขี้ยา ขืนใจลูกแท้ๆ นาน 4 ปี แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยเหลือด่วน
"นิพิฏฐ์" วิเคราะห์เป็นข้อๆ ปม "ทักษิณ" ถูกสั่งฟ้องคดี 112 ฟันธงได้ประกันตัว
อุตุฯ เตือน 27 จว. รับมือฝนถล่มหนัก ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก
หนุ่มควบบิ๊กไบค์ยกล้ออุโมงค์ลอดพัทยากลาง มอบตัว ตร.แจ้ง 5 ข้อหา ยึดรถ
กราดยิงสนั่นปาร์ตี้วันเกิด ในรัฐโอไฮโอ ดับ 1 เจ็บ 26 (คลิป)
วธ. เยี่ยมชมเครือข่ายหอศิลป์ร่วมสมัยจังหวัดชียงใหม่ "เฮินศิลป์ใจ๋ยอง" โดย "รศ.ลิปิกร มาแก้ว" แหล่งสั่งสมองค์ความรู้ อัตลักษณ์ ภูมิปัญญาท้องถิ่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น