logo

เด็กเพื่อไทย แนะ “ประยุทธ์” ประกาศวางมือนายกฯ เป็นของขวัญปีใหม่

เด็กเพื่อไทย แนะ "ประยุทธ์" ประกาศวางมือนายกฯ เป็นของขวัญปีใหม่

1 ม.ค.66 นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ปี 2566 ของขวัญที่ประชาชนอยากได้และอยากได้ยินจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม คือการประกาศว่า ‘พอแล้ว’ จากตัวอย่าง 1 ใน 3 ป.คือ พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ออกตัวว่าไม่น่าเหมาะกับตำแหน่งนายกฯ ดังนั้น นับจากนี้ไปที่จะเหลือเวลาอีกไม่กี่เดือนจะครบวาระของสภา การใช้อำนาจในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ ของ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องไม่เอื้อประโยชน์ใดต่อตนเองและพรรคที่จะไปร่วมด้วย ต้องไม่เกิดการเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น ๆ ที่เป็นคู่แข่ง อย่าโยกย้ายข้าราชการเพื่อหวังประโยชน์ทางการเมือง อย่าใช้งบประมาณไปในทิศทางที่แฝงผลประโยชน์ทางการเมือง หากมีการฝ่าฝืนนอกจากจะผิดกฎหมายแล้ว ยังผิดจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมื่องอีกด้วย โดยเฉพาะในกรอบ 180 วันของกกต.ก่อนถึงวันเลือกตั้ง

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นางสาวตรีชฎา กล่าวว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมืองหนึ่ง และประกาศจะเป็นแคนดิเดตนายกของอีกพรรคการเมืองหนึ่ง นอกจากจะสร้างบรรทัดฐานที่ไม่ดี ฝืนหลักการประชาธิปไตยด้วยการแต่งตั้งหัวหน้าพรรคการเมืองนั้นขึ้นเป็นเลขานายกรัฐมนตรี เป็นการเอื้อประโยชน์ทางการเมืองหรือไม่ และขณะเป็นนายกรัฐมนตรี การหาเสียงก็ยังค้างอยู่และยังไม่ผลักดันตามนโยบายที่เคยหาเสียงไว้ในการเลือกตั้งปี 2562 ได้สำเร็จ ทั้งเรื่องค่าแรง 400-425 บาท เงินเดือนปริญญาตรี 20,000 บาท โครงการมารดาประชารัฐ ฯลฯ ประชาชนยังคงจดจำได้และยังคงทวงถามมาจนถึงทุกวันนี้

“เลือกตั้งปี 2562 พล.อ.ประยุทธ์ถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯจากพรรคพลังประชารัฐ เมื่อเลือกตั้งเสร็จก็อาศัยเสียง ส.ว. 249 คน ที่ พล.อ.ประยุทธ์ มีส่วนร่วมในการสรรหา โหวตให้เป็นนายกฯตั้งรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ การเลือกตั้งปี 2566 หาก พล.อ.ประยุทธ์ อยากจะเป็นนายกฯอีก ก็ไม่ควรเอาเปรียบผู้ถูกเสนอชื่อคนอื่น ด้วยการอาศัยเสียง ส.ว.ที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชนอีก จึงจะเป็นการแข่งขันภายใต้กติกาเดียวกัน” นางสาวตรีชฎา กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จับแก๊งชายฉกรรจ์ อ้างตัวเป็นตำรวจสอบสวนกลาง รีดไถเงินผู้ประกอบการร้านค้า
อัปเดตอาการ "น้องการ์ตูน" หลังเข้า ไอซียู ด่วน แพทย์เฝ้าดูอาการใกล้ชิด
กทม. ลุยตรวจจตุจักร ร้านสัตว์เลี้ยง หวั่นสวัสดิภาพคน-สัตว์ ย้ำร้านค้าต้องมีใบอนุญาตตามกม.
"สามารถ" ชื่นชม กกต.กล้าชน "พิธา" ซัดเจ็บรู้ทุกเรื่องยกเว้นเรื่องจริง
"สมศักดิ์-อธิบดีกรมการแพทย์" สนองพระมหากรุณาธิคุณ ช่วยทารกหลังคลอดเขียว ภาวะหลอดเลือดใหญ่หัวใจสลับขั้ว ล่าสุดปลอดภัย
"หมออ๋อง" ต้องถอนตัว เพจ "ก้าวไกลโกหก" จี้แสดงรับผิดชอบ มือมืดป่วนเว็บรัฐสภา ลบคะแนนโหวตต้านนิรโทษ112
วธ.เปิดชุมชน บ้านท่ามะขาม ยกย่องสุดยอดชุมชนต้นแบบ ปี 66 ปักหมุดแลนด์มาร์ค วัฒนธรรมกะเหรี่ยงแห่งใหม่
"นิพิฏฐ์" เผยอาการป่วยล่าสุด "ชูวิทย์" รักษาแบบประคับประคอง
"ชัชชาติ" นำผู้บริหารกทม.เริ่มทำกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" น้อมพระราโชบาย พัฒาคุณภาพชีวิตปชช.
"ทวี" ยัน ก.ยุติธรรมไม่เกี่ยว อสส.ฟ้อง "ทักษิณ" คดี 112 แจงชัดไม่มีเตรียม รพ.ตร.รับตัว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น