No data was found

“เจ๊กั้ง” นายจ้าง-สามี-ลูกน้อง ทารุณ “น้องฟ้า” ไม่รอด ศาลสั่งจำคุก 14 ปี 6 เดือน

กดติดตาม TOP NEWS

"เจ๊กั้ง" นายจ้าง-สามี-ลูกน้อง ทารุณ "น้องฟ้า" ไม่รอด ศาลสั่งจำคุก 14 ปี 6 เดือน

วันที่ 14 ธันวาคม 2565 ศาลจังหวัดสิงห์บุรี อ่านคำพิพากษา คดีอาญาหมายดำที่ คม1/2564 (คดีค้ามนุษย์) ที่นายจิรวัฒน์ เล้าสุวรรณ หรือน้องฟ้า ถูกนายจ้างชื่อ เจ๊กั้ง ร่วมกับสามีและลูกน้อง ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดสาหัส ช่วงเช้านายฐปนวัชร เล้าสุวรรณ พี่ชายน้องฟ้า พร้อมกับน้องฟ้า และครอบครัวเดินทางมาฟังคำพิพากษา ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยศาลตัดสินให้จำเลยทั้งสาม จำคุกเป็นเวลา 14 ปี 6 เดือน พร้อมจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้เสียหายอีกเป็นเงิน 6 ล้านบาทเศษ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านเพจ ทนายเกิดผล แก้วเกิด ระบุว่า วันนี้ศาลจังหวัดสิงห์บุรี อ่านคำพิพากษา คดีอาญาหมายดำที่ คม1/2564 (คดีค้ามนุษย์)ระหว่างพนักงานอัยการจังหวัดสิงห์บุรี โจทก์  นายจิรวัฒน์ เล้าสุวรรณ์ หรือน้องฟ้า  โจทก์ร่วม กับ นางนัยน์ปพร เนตรบุตร หรือเจ๊กั้ง จำเลยที่ 1 กับพวกรวม 3 คน ในความผิด ร่วมกันฐานทำร้ายร่างกายให้ได้รับอันตรายสาหัส และ ค้ามนุษย์ซึ่งในชั้นพิจารณา จำเลยทั้งสามให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาวันนี้ ศาลพิพากษาจำคุกจำเลยทั้ง 3 โดยลดโทษจำคุกให้จำเลยทั้งสาม เนื่องจากให้การเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดี พิพากษาจำคุกจำเลย คนละ 14 ปี 6 เดือน ปรับคนละ 1,200,000 บาท และ ให้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่น้องฟ้า 6 .7 ล้านบาทเศษ  ตามฟ้อง  วันนี้ผมได้ทำหน้าที่เรียกร้องความยุติธรรมให้น้องอย่างสมบูรณ์ และจะติดตามสืบทรัพย์บังคับคดี เอาเงินมาชดใช้สิ่งที่เขาร่วมกันทำร้ายน้องต่อไป แม้จะต้องยึดหมาที่เขารักมาขายเพื่อใช้หนี้ ให้ฟ้า  ผมก็จะทำ
คำพิพากษาโดยละเอียด คดีน้องฟ้าจำเลยทั้งสาม มีความผิดตาม ป.อ. ม. 297 (4)(, 289(5) พรบ. ค้ามนุษย์ พ.ศ. 2551 ม.6 วรรคหนึ่ง (1), 6/1 (1)(2)(3)(4),10, 52 วรรคหนึ่ง, 52/1 วรรคสอง, 53/1 (1) ประกอบ ป.อ.ม. 83 การกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกันให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไปตาม ป.อ.ม. 91 ฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยทรมานเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำได้รับอันตรายสาหัส จำคุกคนละ 5 ปี และปรับคนละ 40,000 บาท
ฐานร่วมกันทำร้ายผู้อื่นโดยทรมานเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำได้รับอันตรายสาหัส , ฐานร่วมกันข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการใดโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีอาวุธ , ฐานร่วมกันเอาคนลงเป็นทาสเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำได้รับอันตรายสาหัส , ฐานร่วมกันค้ามนุษย์เป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำได้รับอันตรายสาหัสโดยร่วมกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป และฐานร่วมกันบังคับใช้แรงงานเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำได้รับอันตรายสาหัส
เป็นการกระทำกรรมเดียวเป็นความผิดกฎหมายหลายบทให้ลงโทษฐานร่วมกันค้ามนุษย์เป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำได้รับอันตรายสาหัส โดยร่วมกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป ซึ่งเป็นกฎหมายที่มีโทษหนักที่สุด ตามป.อ ม. 90 จำคุกคนละกระทงละ 12 ปีและปรับคนละ 1 ล้าน 2 แสนบาท รวม 2 กระทงเป็นจำคุกคนละ 2 กระทง เป็นจำคุกคนละ 24 ปีและปรับคนละ 2,400,000 บาท

จำเลยทั้ง 3 ให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณามีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้กึ่งหนึ่งตาม ป.อ.ม.78 ฐานร่วมกันทำร้ายผู้อื่นโดยทรมานเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำได้รับอันตรายสาหัสคงจำคุกคนละ 2 ปี 6 เดือนและปรับคนละ 20,000 บาท

ฐานร่วมกันค้ามนุษย์เป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำได้รับอันตรายสาหัสโดยร่วมกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไปคงจำคุกคนละ 12 ปีและปรับคนละ 1 ล้าน 2 แสนบาท รวมจำคุกจำเลยทั้ง 3 คนละ 14 ปี 6 เดือน และปรับคนละ 1,220,000 บาท ไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตาม ป.อ.ม. 29,30 หากต้องกักขังแทนค่าปรับ ให้กักขังได้เกินกว่า 1 ปีแต่ไม่เกิน 2 ปี ริบของกลาง กับให้จำเลยทั้ง 3ร่วมกันชำระเงิน 6,704,556 บาท ให้โจทก์ร่วม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัวร์ลงฉ่ำ “หนุ่ม 3 นิ้ว” ด้อยค่าภักดีคาเฟ่ พูดจาชวนอ้วกลั่นเคยชิม “อุนจิ-อสุจิ” ยังรสชาติดีกว่านี้
"สำนักพุทธฯ" โต้กลับเพจดัง ยันใช้เงินส่วนตัวล่องเรือแม่น้ำโขง หลังชาวเน็ตคอมเมนต์เดือด
ผ่า 3 เผือกร้อนรัฐบาล! ล้างสต็อกข้าวเก่าเก็บ 10 ปีกินได้ล้างผิดคดีทุจริต ลามโซ่ "กัญชา" เป็นยาเสพติดหักหลัง "ภท." แย่งเก้าอี้ "โทรโข่งรัฐบาล"
"ดร.ธรณ์" กางข้อมูลชี้ชัด โลกจะร้อนขึ้นอีก 2.5 องศาในปีหน้า
“พิพัฒน์” สั่งเร่งเยียวยาแรงงานเสียชีวิต รักษาผู้บาดเจ็บ เหตุแทงก์“สารเคมีระเบิด” มาบตาพุด กำชับปลัดก.แรงงาน ดูแลใกล้ชิด
“แม่น้องการ์ตูน” ประกาศขอทนายอาสา ฟ้องคู่กรณีครั้งสุดท้าย หลังซิ่งชนสามี-ลูก ผ่าน 10 ปีไร้เยียวยา
แผงหวยแตกฮือ เลขเด็ดพิธีบวงสรวงเจ้าพ่อพระศรีนครเตาท้าวเธอ เจ้าเมืองรัตนบุรีคนแรก ในงานประเพณีบุญบั้งไฟ ประจำปี 2567
หมูเถื่อน "หลุมดำ" หวั่นกระบวนการสอบสวนเจาะไม่ถึง "ตัวการ"
นายกฯลงพื้นที่ตรวจราชการ 3 จังหวัด ติดตามบริหารจัดการน้ำ-พบเกษตรกร เข้ากราบสักการะ “หลวงพ่อโต” วัดป่าเลไลยก์
ไต้หวัน พบเรือและเครื่องบินรบจีนหลายสิบลำรอบเกาะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น