No data was found

สุดป่วน! มือดีถ่ายคลิปสร้างเรื่อง “คนป่วยโควิด” ชักดิ้นบนถนน ที่แท้แค่เมาไร้สติ

กดติดตาม TOP NEWS

เขาไม่ใช่ผู้ป่วยโควิด! คลิปว่อนโซเชียล สร้างกระแสป่วยโควิด 19 นอนดิ้นตาย ไร้การเยียวยารักษา ตำรวจ สน.พหลโยธิน เข้าตรวจสอบ พบคนในคลิปมีลักษณะมึนเมาไร้สติ มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูง และไม่พบว่าติดเชื้อโควิด 19

จากกรณีที่โลกโซเชียลแห่แชร์คลิปวีดีโอ “ชายนิรนาม” นอนชักดิ้น ชักงอ อยู่ริมสะพานลอย บนถนนวิภาวดี-รังสิต เขตพื้นที่ สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน ต่อมาเฟชบุ๊กชื่อบัญชี “สมชาย แสวงการ” ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ขณะนี้มีกลุ่มไม่หวังดีจัดฉากสร้างภาพ การแสดงให้เห็นผู้คนชักตายบนท้องถนน เพื่อสร้างความปั่นป่วนหวาดกลัวแก่ผู้คนในประเทศ โปรดสังเกตุคลิปทั้งสองนี้ แสดงโดยคนเดียวกันครับ อย่าตกเป็นเครื่องมือให้กับคนบางกลุ่มด้วยการแชร์fake news สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง ควรเร่งติดตามดำเนินคดีโดยด่วนครับ”

ต่อมาทีมข่าวท็อปนิวส์ ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงไปยัง พ.ต.ท.ศักดิ์ชัย ไกรวีระเดชาชัย รอง ผกก.ป.สน.พหลโยธิน ได้ข้อมูลกลับมาว่า เหตุการณ์ในคลิปคือเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อ 3 วันที่แล้ว และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งสายตรวจลงไปดูพบว่า บุคคลที่อยู่ในคลิปเมาไม่ได้สติ มีกลิ่นแอลกอฮอล์คละคลุ้ง และเมื่อนำเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์มาวัดปรากฎว่ามีปริมาณที่สูงมาก อย่างไรก็ตามไม่พบว่าติดเชื้อโควิด 19 ตามที่มีการสร้างกระแสข่าวกัน

ทีมข่าวท็อปนิวส์รายงานว่า ที่ผ่านมาได้มีการเผยแพร่คลิปลักษณะเช่นนี้เผยแพร่ส่งต่อกันเป็นจำนวนมาก โดย ไม่มีใครทราบถึงที่มาที่ไปอย่างชัดเจน แต่ข้อความที่ส่งต่อๆกันตีความไปว่า บุคคลที่นอนตาย หรือลงไปนอนกลิ้งบนถนนเหล่านั้นติดเชื้อโควิด 19 และไม่ได้รับการรักษา เพราะระบบสาธารณะสุขของรัฐบาลไม่มีประสิทธิภาพ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีระทึก เด็กตกท่อระบายน้ำ หวิดขาหัก พบไม่ใช่รายแรก ชาวบ้านวอน จนท.เร่งซ่อม
สุดประทับใจฉลอง "ศรีเทพ" มรดกโลก ชมโขนท่ามกลางโบราณสถานยามค่ำ ตระการตามหัศจรรย์แสงแห่งศรีเทพ Si Thep World Heritage Illumination 2024
"นักกีฬาพิการทีมชาติ" แฉชัด นายทุนเขมือบโควตาหวย หลักฐานโผล่สมาคมฯปล่อยโม่งสวมสิทธิ จี้สนง.สลากฯลุยสอบลอตเตอรี่หายไปไหน
"นรุตม์ชัย" สวน "อุ๊งอิ๊ง" ระบบยุติธรรมของประเทศถูกทำลาย ย่อยยับ ต้องเป็นหนี้ 500,000 ล้าน เพื่อกู้มาแจก
"อาจารย์อุ๋ย ปชป." ชี้ชัด เศรษฐกิจพอเพียงไม่ใช่แค่อยู่กระท่อม ปลูกผัก ซัดกลับคนบิดเบือน
เมียนมา ‘อากาศร้อนจัด’ กระทบรายได้คนขับแท็กซี่
ประมวลภาพโมเมนต์สำคัญ ‘สีจิ้นผิง-มาครง’
เจ้าคณะฯ สั่งปลดแล้ว "เจ้าอาวาส" เคลมเด็กหนุ่ม เผยยังสอบวินัยสงฆ์ไม่ได้ เหตุหายตัวไร้เงา
รัสเซียเยาะเซเลนสกี้แอบอ้างพระเจ้าเป็นพันธมิตรยูเครน
เดือดกว่านี้ไม่มีแล้ว "อ.สุวินัย" จัดหนัก "โน้ส อุดม" ลงลึกธาตุแท้ ลั่นเมริงกับKuเป็นมนุษย์คนละสายพันธุ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น