No data was found

ก้าวไปอีกขั้น! จีน ผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชนิดสูดดมได้เป็นครั้งแรกในโลก

กดติดตาม TOP NEWS

สถาบันการแพทย์ทหารเป็นคนคิดค้นสำเร็จ ใช้ปริมาณยาแค่ 1 ใน 5 ของวัคซีนแบบฉีด แต่ประสิทธิภาพเทียบเท่าวัคซีนแบบฉีด1โดส  เผยสถิติการทดลองมีความปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียง

เพจเฟซบุ๊ก Chinese Embassy Bangkok สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย เปิดเผยข้อมูลผลการทดลองวัคซีนแบบสูดดมเป็นครั้งแรกของโลก ความว่า ผลการทดลองทางคลินิกของวัคซีนโควิด-19 ชนิดสูดดมของจีนได้รับการยอมรับระดับสากล เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม วัคซีนโควิด-19 ชนิดสูดดมของจีน ได้เปิดเผยสถิติการทดลองทางคลินิกในวารสารThe Lancet Infectious Diseases ซึ่งเป็นการเปิดเผยผลการทดลองทางคลินิกของระบบภูมิคุ้มกันเยื่อเมือกของวัคซีนโควิด-19 ครั้งแรกในโลก วัคซีนดังกล่าวพัฒนาโดยทีมวิจัยที่นำโดย พลตรีหญิง เฉิน เหว่ย จากสถาบันการแพทย์ทหารสังกัดสถาบันวิทยาการทหาร เป็นวัคซีนโควิด-19 ที่ใช้อะดีโนไวรัสเป็นเวกเตอร์

 

นอกจากนี้ ผลการวิจัยยังแสดงให้เห็นว่า  วัคซีนชนิดสูดดมมีความปลอดภัย ไม่มีอาการข้างเคียงที่เกิดจากการใช้วัคซีนแบบฉีด ตัวยาวัคซีนแบบสูดดมจะใช้ในปริมาณเพียง 1 ใน 5 ของโดสยาวัคซีนแบบฉีด และระดับภูมิคุ้มกันของเซลล์สามารถเทียบเท่ากับการใช้วัคซีนแบบฉีด 1 โดส หลังจากฉีดวัคซีนแล้ว การใช้วัคซีนชนิดสูดดมเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันจะสร้างแอนติบอดีระดับ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รบ. โชว์ผลงานปราบยาเสพติด 6 เดือน เห็นผลชัด ยึดยาบ้า 900 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์อีกมหาศาล
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศา ระวังพายุ31จว.
อ.ไพศาล เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระเครื่อง ของผอ.ฟ้า เผยมีพระสมเด็จกว่า 100 หีบ มากสุดเท่าที่เคยเห็น
นอภ.บางละมุง สางปัญหาความเดือดร้อนลำคาญชายหาดจอมเทียน
ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น