No data was found

ผอ.รพ.ศรีสะเกษเผย มีความพร้อมให้บริการในเรื่องของวัคซีนโควิด 19 ทุกช่วงอายุ

กดติดตาม TOP NEWS

ผอ.รพ.ศรีสะเกษเผย มีความพร้อมให้บริการในเรื่องของวัคซีนโควิด 19 ทุกช่วงอายุ โดยมีแพทย์และกุมารแพทย์ประจำอยู่ตลอดเวลาพร้อมฉีดวัคซีนให้เด็กและประชาชน

วันที่ 4 ธ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมสโมสรพนักงานเทศบาล (เกาะห้วยน้ำคำ) อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นพ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า รพ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลศูนย์ขณะนี้คนไข้ที่ป่วยเป็นโรคโควิด 19 ก็ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เนื่องจากว่าเรามีการเปิดประเทศ และมีการเคลื่อนไหวต่าง ๆ ทำให้มีคนไข้ป่วยเป็นโรคโควิด 19 เพิ่มมากขึ้น เพราะฉะนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดตอนนี้ก็คือในเรื่องของการฉีดวัคซีน ขณะนี้วัคซีนของเราสามารถรองรับได้ทุกช่วงอายุ โดยทาง รพ.ศรีสะเกษ มีความพร้อมในเรื่องของวัคซีนทุกช่วงอายุให้บริการ และยังมีแพทย์และกุมารแพทย์ประจำอยู่ตลอดเวลาพร้อมหมุนเวียนปฐมพยาบาลและดูแลตลอดเวลาที่มีการฉีดวัคซีน ซึ่งหลังฉีดวัคซีนไปก็อาจจะมีผลข้างเคียงบ้าง บางคนก็ได้รับความรู้ไปเรียบร้อยแล้วว่าต้องดูแลอย่างไรต้องติดต่อยังไงกับทางโรงพยาบาล สำหรับจุดฉีดวัคซีนของ รพ.ศรีสะเกษ และการบริการฉีดวัคซีนจะมีทุกวันจันทร์ในช่วงอายุตั้งแต่ 4 ขวบขึ้นไป ตรงที่จุดฉีดวัคซีน แต่สำหรับเด็กซึ่งมีอายุต่ำกว่า 4 ขวบลงมา จะให้บริการฉีดวัคซีนที่สำนักงานบริการสาธารณสุขที่โรงไฟฟ้าเก่า ถนนอุบล ต.เมืองใต้ อ.เมืองศรีสะเกษ ซึ่งมีแพทย์อยู่ประจำ จะให้บริการทุกวันจันทร์และวันพฤหัสบดีที่จะให้บริการ นอกนั้น รพ.สต.ทุก รพ.สต.ที่มีแพทย์ประจำอยู่ก็จะสามารถให้บริการได้

นพ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า ตนขอให้ความมั่นใจว่า การฉีดวัคซีนมีความปลอดภัยมาก สำหรับอาการข้างเคียงของเด็กที่ฉีดวัคซีนไปแล้วที่อาจจะเกิดขึ้นได้นั้น อาการก็จะเหมือนกับการฉีดวัคซีนทั่วไปก็คือว่า บริเวณที่ฉีดวัคซีนอาจจะมีตุ่มแดงขึ้นมาได้ 2 – 3 วันก็จะหายไปบางรายก็อาจจะมีไข้คล้ายกับไข้หวัดได้ในช่วง 2 – 3 วันแรก แต่ว่าอาการก็จะดีขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนอาการข้างเคียงที่ร้ายแรงยังไม่มีเกิดขึ้นแต่อย่างใด เนื่องจากว่าวัคซีนนี้เป็นวัคซีนใหม่ที่เพิ่งนำเข้า เราก็ได้เฝ้าระวังอยู่ แต่ว่าอย่างไรก็ตามตั้งแต่ฉีดวัคซีนนี้มาก็ยังไม่มีผู้ที่มีอันตรายร้ายแรงถึงกับเสียชีวิตแต่อย่างใด การฉีดวัคซีนเป็นการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันต่อโรคไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อลดการเจ็บป่วยที่มีอาการรุนแรง เพื่อลดอัตราการเสียชีวิตจากโรคไวรัสโคโรนา 2019 ตนขอฝากถึงพี่น้องประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษว่า ยังไงก็ตามโควิด 19 ก็ยังเป็นโรคติดต่อที่ยังคงจะต้องเฝ้าระวังอยู่เพราะฉะนั้นการดูแลตนเองให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง จะต้องปิดแมส หรือหน้ากากอนามัยอยู่ ในการพบปะสังสรรค์ในกลุ่มใหญ่ก็คงจะต้องเฝ้าระวังอยู่ การล้างมือบ่อย ๆ ก็ยังคงมีความสำคัญที่จะต้องดูแลตนเอง เพราะฉะนั้นการฉีดวัคซีนจึงยังคงมีความสำคัญ ท่านใดที่ฉีดวัคซีนเกิน 3 เดือนไปแล้วภูมิคุ้มกันเริ่มตกก็จะต้องไปฉีดวัคซีนอีกเพื่อเป็นการบูสเตอร์ทุกช่วงอายุ.

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นายกฯ” แสดงความเสียใจ ตัวประกันไทยในฉนวนกาซา เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ ร้อนจัด อุตุฯเตือนทั่วไทย 54 จว. ภาคกลาง-ตะวันออก-ใต้ ฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
อบจ.นครราชสีมาเดินหน้า ขับเคลื่อนระบบสุขภาพร่วม 8 ภาคีเครือข่าย เซ็น MOU ตั้งศูนย์ช่วยเหลือฯตอบโจทย์ด้านคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน
จุฬาราชมนตรี มอบสิ่งของอุปกรณ์ที่จำเป็น แก่ผู้ต้องขังผู้นับถือศาสนาอิสลาม ในการประกอบศาสนกิจ ในเรือนจำอยุธยา
"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น