No data was found

พ่อแม่อุ้มลูกน้อย แห่ไปฉีดวัคซีนโควิด 19 เพื่อสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสะเกษ พ่อแม่อุ้มลูกอายุ 6 เดือนถึง 4 ปี แห่ไปฉีดวัคซีนโควิด 19 เพื่อสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคโควิด 19 ในกลุ่มเด็กซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบางและเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด 19

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมสโมสรพนักงานเทศบาล (เกาะห้วยน้ำคำ) อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายนพ พงศ์ผลาดิสัย รอง ผวจ.ศรีสะเกษ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมรณรงค์ฉีดวัคซีนโควิด 19 ในเด็กอายุ 6 เดือน ถึง 4 ปี (Kick Off Vaccine Kids Cocid 19) ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น โดยมีบรรดาพ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย น้า อาผู้ปกครองเด็กพากันอุ้มลูกจูงหลานมาเข้ารับการฉีดวัคซีนจำนวนประมาณ 500 คน ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้มีการจับฉลากเพื่อมอบรางวัลต่าง ๆ เช่น รถจักรยาน 2 ล้อ สำหรับเด็ก ขนม ไอศกรีม ของเล่นจำนวนมากสำหรับเด็กหญิงและเด็กชาย ให้กับเด็ก ๆ ทุกคนที่มาเข้ารับการฉีดวัคซีน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมาก เด็กหลายคนเมื่อมาฉีดวัคซีนจะเกิดความกลัวเข็มฉีดยาและร้องไห้เสียงดังลั่น แต่ว่าเด็กบางคนก็ไม่ร้องไห้และชู 2 นิ้วอย่างน่ารักมาก โดยมี นพ.ทนง วีระแสงพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.ศรีสะเกษ เป็นผู้กล่าวรายงาน และมี นพ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ ดร.อุดมศักดิ์ เพชรผา ศึกษาธิการ จ.ศรีสะเกษ นายชัยชนะ ผลาพงษ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมพิธีและให้การต้อนรับ

นพ.ทนง วีระแสงพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุข จ .ศรีสะเกษ กล่าวว่า จากนโยบายการเร่งรัดการฉีดวัคซีนโควิด 19 สร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคโควิด 19 ในกลุ่มเด็กอายุ 6 เดือนถึง 4 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบางและเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด 19 สำนักงานสาธารณสุข จ.ศรีสะเกษ ร่วมกับ ภาคีเครือข่าย จึงได้กิจกรรมรณรงค์ฉีดวัคซีนโควิด 19 ในเด็กอายุ 6 เดือนถึง 4 ปี (Kick Off Vaccine Kids Covid 19) ขึ้น เพื่อสร้างเสริมภูมิคุ้มกันต่อโรคไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อลดการเจ็บป่วยที่มีอาการรุนแรง เพื่อลดอัตราการเสียชีวิตจากโรคไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อเร่งรัดการฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมกลุ่มเด็กอายุ 6 เดือน ถึง 4 ปี ใน จ.ศรีสะเกษ โดยวัคซีนนี้เป็นวัคซีนใหม่ที่เพิ่มเติมขึ้นมาจากกลุ่มอายุอื่นๆ คือกลุ่มเด็กเล็กอายุตั้งแต่ 6 เดือนถึง 4 ปี เนื่องจากว่าตอนนี้ความกังวลของผู้ปกครองยังมีความกังวลอยู่ว่า ยังไม่มีการฉีดวัคซีนกันแพร่หลาย แต่อย่างไรก็ตาม ตนก็อยากให้ความมั่นใจกับบรรดาผู้ปกครองว่า ในวันนี้เรารณรงค์เน้นกลุ่ม 6 เดือนถึง 4 ปี เราต้องการให้เด็กรวมถึงผู้ปกครองมั่นใจว่า วัคซีนนี้มีความปลอดภัยสูง ส่วนผลข้างเคียงเท่าที่มีการวิจัยมาไม่มีผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายใด ๆ

นพ.ทนง วีระแสงพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.ศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า แต่อย่างไรก็ตามทาง จ.ศรีสะเกษ เราทุกครั้งที่มีการฉีดวัคซีนไม่ว่าจะเป็นกลุ่มอายุใด ก็จะมีการป้องกันมีคณะแพทย์อย่างวันนี้ก็จะมีคุณหมอเด็กมาและมีทีมฉุกเฉิน ทีมแพทย์พยาบาลเตรียมพร้อมสำหรับการดูแลในกรณีที่อาจจะมีปวดหรือว่าแพ้วัคซีนบ้าง แต่จริงๆแล้วก็ขอนำเรียนว่าผลข้างเคียงที่ผ่านมาจากการวิจัยพบว่ามีน้อยมาก ขอให้ผู้ปกครองทุกท่านให้ความมั่นใจกับวัคซีนนี้ ขณะนี้เด็กเล็กๆติดโควิดเยอะมาก และยังมีรายงานการเสียชีวิตของเด็กเล็กๆอายุไม่ถึง 1 ปีด้วย ตอนนี้เรามีวัคซีนไฟเซอร์ด้วยเป็นฝาสีแดงที่ดูแลควบคุมป้องกันสร้างภูมิคุ้มกันโควิด-19 ให้กับเด็กเล็กๆ 6 เดือนถึง 4 ปีแล้ว จึงขอเชิญชวนให้มาฉีดวัคซีนให้ครบทุกคนเลย โดยวันนี้เป็นวันรณรงค์แต่ทุกวันจะมีการฉีดวัคซีนเด็กทุกกลุ่มอายุและผู้ใหญ่ด้วย ที่สถานพยาบาลใกล้บ้านท่าน ไม่ว่าจะเป็นทุกอำเภอ โรงพยาบาล และ รพ.สต.ใกล้ที่ไหนไปที่นั่นได้ ไปรับบริการได้เลยวัคซีนตอนนี้มีเพียงพอ.

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ภรรยาหอบลูก ร้องสตช. แฉสามีตำรวจ ทำร้าย-ทอดทิ้ง ช็อกหนักมีเมียอีก 5 ลูกอีก 16 คน
"สว.สมชาย" เรียกร้อง 6 ข้อควรทำ ก่อนนำข้าวค้างโกดัง 10 ปี ออกขายบริโภค
ปาเจโร่ฝ่าสัญญาณไฟแดง ถูกบิ๊กไบค์ชนเจ็บระนาว
ลำปางอ่วม "พายุ" ถล่มรุนแรง หม้อแปลงระเบิด ต้นไม้หักโค่นขวางถนน ทำไฟดับหลายจุด
อาร์เจนตินา ออกแบงก์หมื่น สู้เงินเฟ้อ
เม็กซิโก ให้นักโทษเลือกตั้งล่วงหน้า
“ฮุน เซน” คุย “มิน ออง หล่าย” คาดได้วิดีโอคอลกับซูจี
สีเยือนฝรั่งเศสวันสุดท้าย ก่อนมุ่งหน้าเซอร์เบีย
ไฟแรง "พิชิต" ลุยทำงาน พลิกฟื้น "โครงการทำเนียบช่วยได้" หวังปราบคดีออนไลน์ทุกรูปแบบ
"บก.ลายจุด" ชี้หากเก็บข้าวดี ๆ 10 ปี ยังนำมากินได้ แถมไม่ต้องซาวน้ำ ถึง 15 ครั้ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น