logo

โพล ชี้ปชช. เชื่อนักการเมืองหนุนหลัง ทุนจีนเถื่อน หนุนรัฐเร่งจัดการ

ซูเปอร์โพล เผยผลสำรวจเรื่อง “ทุนจีนกับคนไทย” พบประชาชนส่วนใหญ่ 90.2% ต้องการให้ทางการจีนและไทย เร่งจัดการทุนจีนเถื่อนด่วน และ 89.7% เชื่อมีนักการเมือง พรรคการเมือง และเจ้าหน้าที่รัฐ อยู่เบื้องหลัง มั่นใจนายกรัฐมนตรี จะ ปราบปรามทุนจีนเถื่อนผิดกฎหมาย ขจัดได้แบบถอนรากถอนโคน

วันนี้(3 ธ.ค.65) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจ เรื่อง ทุนจีน กับ คนไทย กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 1 – 3 ธันวาคม พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา ถึงความรู้สึกของคนไทยต่อทุนจีนเถื่อน พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 94.4 รู้สึกแย่มากถึงมากที่สุด นึกถึง ทัวร์ศูนย์เหรียญ ผับ บาร์ ศูนย์เหรียญ อาชญากรรม ยาเสพติด อิทธิพล มาเฟีย การฟอกเงิน ความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของคนไทย ยึดคอนโด หมู่บ้านจัดสรร และที่ดินของคนไทย

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยประชาชนส่วนใหญ่ หรือร้อยละ 90.2 ต้องการให้ทางการจีนและทางการไทย ร่วมกันเร่งจัดการทุนจีนเถื่อนด่วน ร้อยละ 89.7 เชื่อมีนักการเมือง พรรคการเมือง และเจ้าหน้าที่รัฐอยู่เบื้องหลังสนับสนุนทุนจีนเถื่อน ได้รับผลประโยชน์มากถึงมากที่สุด ร้อยละ 87.7 กลัวคนไทยและประเทศไทย ถูกยึดครอง ร้อยละ 87.4 เชื่อเป็นการวางแผนของ กลุ่มทุนจีนเถื่อน ร้อยละ 83.4 รู้สึกไม่ดีต่อประเทศจีนและคนจีน

ผอ.ซูเปอร์โพล กล่าวว่า ทุนจีนเถื่อนอาจจะมีผลทำให้คนไทยเกิดอคติ คือ รู้สึกไม่ดีต่อคนจีนและกระทบต่อภาพลักษณ์ประเทศจีนได้ในหลายมิติทั้งในเรื่องอาชญากรรม ยาเสพติด มาเฟีย การฟอกเงิน ความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของคนไทย ยึดคอนโด หมู่บ้านจัดสรร และที่ดินของคนไทย และยังเชื่อว่าพรรคการเมือง นักการเมืองและเจ้าหน้าที่รัฐอยู่เบื้องหลังได้รับผลประโยชน์และสนับสนุนขบวนการ

อย่างไรก็ตาม ประชาชนส่วนใหญ่ยังเชื่อมั่นต่อ นายกรัฐมนตรี จะสามารถปราบปรามทุนจีนเถื่อนผิดกฎหมาย ตรวจสอบเส้นทางการเงิน ขจัดได้แบบถอนรากถอนโคน โดยเกือบร้อยละร้อยชื่นชม นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ผู้กล้าออกมาเปิดโปงทุนจีนเถื่อนครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บิ๊กเต่า" เผยออกหมายเรียก 16 ลูกเรือขนน้ำมัน 3 ลำที่สูญหาย หลังพบอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิด
เลือก สว.ตราด รอบจังหวัด แค่รอบแรกคนดังไม่ผ่าน ปธ.สภาเกษตร ทนายดังหลุด ขณะอดีตรองผู้ว่าฯ เกือบหลุดต้องจับฉลากจึงผ่าน ทนายดังเตรียมร้อง ระบุจ้างมาลง 3 กลุ่ม
“หมอเหรียญฯ“ สละสิทธิจับฉลากสว. รอบแบ่งกลุ่มอาชีพ หนุนคนที่มีศักยภาพมากกว่า
“จักรพันธ์ ยมจินดา”อดีตผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ไปไม่ถึงดวงดาว เลือกไม่ผ่านรอบแรกในสายอาชีพ พ่ายจับสลาก ทำให้ตกรอบแรกเลือก สว.จังหวัดระยอง
พบคราบน้ำมันลอยวงกว้างในทะเลพัทยา
"ผู้ว่าฯปู" ผ่านฉลุย เลือกสว.ระดับจังหวัด ได้ไปต่อเวทีระดับประเทศ
เปิดแชทลับ “บรรดาลูกศิษย์” หลังโดน “เชื่อมจิต” ครอบงำ อาการหนักทุกคน
"สรรเพชญ" ติงรัฐตั้งงบฯขาดดุลกว่า 8 แสนล้าน ก่อหนี้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ แจกดิจิทัลซื้อโทรศัพท์เอื้อนายทุน
"ดร.นิว"ตอกเจ็บ "ธนาธร" อยากโชว์ชีวิต เปิดคลิปให้สัมภาษณ์ NBC ไม่ต้องให้คนเสียเงินไปดูหนัง
"ปลัดกทม." เผยเลือก "สว.กรุงเทพฯ" พบมีผู้สมัครพลาดรายงานตัว 17 คน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น