No data was found

แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมให้กำลังใจนักรบแนวหน้าโรงพยาบาลสนาม

กดติดตาม TOP NEWS

แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมให้กำลังใจนักรบแนวหน้าโรงพยาบาลสนาม โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 39 พร้อมสนับสนุน ช่วยเหลือ ให้ผ่านวิกฤต covid-19 ไปพร้อมกัน

วันนี้ 25 กรกฎาคม 2564 ที่ โรงพยาบาลสนาม โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 39 อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วยพลตรี ไพศาล หนูสังข์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ลงพื้นที่ให้กำลังใจประชาชน ที่เข้ารับการรักษาอาการติดเชื้อจากไวรัส covid-19 ตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งโรงพยาบาลสนามโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 39 เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 8 ของจังหวัดนราธิวาสในพื้นที่อำเภอระแงะ ในการรองรับผู้ป่วย covid-19 ที่ไม่แสดงอาการ โดยมีความพร้อมสำหรับรองรับผู้ป่วย และผู้กักตัวที่จะเข้ามารักษา จำนวน 300 เตียง พร้อมมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อใช้ในการปฏิบัติภารกิจ นอกจากนี้ยังได้จัดตู้ไอศครีม ขนม ของว่าง รวมทั้งผลไม้มังคุด ที่รับซื้อจากเกษตรกรในพื้นที่ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้กับเกษตรกร มอบให้เจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ ได้รับประทานผ่อนคลายหลังจากทำงาน รวมถึงพี่น้องประชาชนที่เข้ารับการรักษา


โดยแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า วันนี้มาเยี่ยมเยียน และให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติงาน ขอบคุณในความตั้งใจ และเสียสละในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ที่ผ่านมาบุคลากรทางการแพทย์ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเหน็ดเหนื่อย เจ้าหน้าที่ทุกคนจะเหมือนนักรบแนวหน้า ที่จะต้องต่อสู้กับ covid-19 ทหารก็จะคอยสนับสนุน ดูแล อย่างเต็มที่เช่นกัน นอกจากนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้พูดคุย ฝากความห่วงใยกับพี่น้องประชาชนผ่าน จอมอนิเตอร์ ที่ติดตั้งไว้ควบคุมรักษาดูอาการผู้ป่วย และประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนที่รักษาอยู่ในขณะนี้ ให้มีกำลังใจผ่านพ้นโรคภัยร้าย และเมื่อรักษาจนสามารถกลับบ้านได้แล้ว ขอให้ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 อย่างเคร่งครัด รวมทั้งได้ประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนักรู้ให้กับพี่น้องประชาชนคนอื่นๆได้ร่วมกันเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัส covid-19 ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และของจังหวัดอีกด้วย อย่างไรก็ตามหากทางโรงพยาบาลสนามขาดเหลือสิ่งใด สามารถประสานมาได้ทางหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสได้ตลอด ที่ผ่านมากองทัพบก โดยพลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกมีความห่วงใยต่อประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ได้มีการสั่งการให้ขยายขีดความสามารถของโรงพยาบาลสนาม รวมทั้งจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่ม ในพื้นที่หน่วยทหาร ตลอดจนสนับสนุน และเตรียมความพร้อมบุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งอุปกรณ์ต่างๆ ให้พร้อมรองรับผู้ป่วย


นอกจากนี้ กองทัพบกได้มีการจัดตั้ง “ศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิด-19 กองทัพบก“ รับเป็นสื่อกลางในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในสถานการณ์โควิด ซึ่งหากประชาชนเดือดร้อน ติดขัดเรื่องการรักษาพยาบาล การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิดหรือผู้เสียชีวิต การจัดพิธีศพผู้เสียชีวิตจากโควิดฯ ผู้ป่วยที่ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนา รวมทั้งปัญหาอื่นๆที่เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด สามารถประสานขอความช่วยเหลือ ผ่าน หน่วยทหารของกองทัพบกใกล้บ้านทั่วประเทศ หรือโทรแจ้งได้ที่ ศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิดกองทัพบก ได้ตลอด 24 ชม.โทร 02-092-7766, 088-984-7605-10, 091-010-0118-19, 090-980-9948-49 และ 02-270-5685-9

กรียา เต๊ะตานี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นราธิวาส

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกไก่ รุดเยียวยาให้กำลังใจพร้อมมอบของช่วยเหลือทันทีเหตุไฟไหม้วอดทั้งหลัง ช่วงรุ่งสาง พื้นที่ ม.4 บางแก้ว
"ธนกร" หนุน กมธ.นิรโทษฯทำถูกแล้ว แยกคนผิด ม.112 ออกให้ชัด ลั่นเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่เอื้อแค่บางกลุ่ม
ไล่ล่าสาวใหญ่ มอมยา คนขับรถตู้วัย 68 ปี ชิงทรัพย์ไปนับแสนบาท
สลด ชายเดินข้ามถนน พลัดตกท่อกลางถนนลาดพร้าว เสียชีวิตแล้ว
ตุรกี ตัดสัมพันธ์ทางการค้ากับอิสราเอล
"นายใหญ่" บุกใต้เปิดดีลการเมือง "สุวัจน์" ตะลอนไปอีสาน เคลียร์ปมสลับเก้าอี้ "รมต." มุ้งใหญ่โคราช พร้อมจัดทัพเลือกตั้ง "นายกอบจ." ใกล้ระเบิดศึก
"สถาบันวัคซีนแห่งชาติ" แจงแล้วปมวัคซีน "แอสตร้าเซนเนกา" ทำเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน
นาทีชีวิต พนักงาน "ไทยสมายล์โบ้ท" โดดช่วยคนตกน้ำ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา โชคดีรอดหวุดหวิด
หัวเหว่ย ดอดสนับสนุนงานวิจัยสหรัฐ
รัสเซีย ปชช.ตบเท้ากลับประเทศหนุนเศรษฐกิจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น